ในหลวง ทรงรับ 2 เด็กหญิงกำพร้า เป็นนักเรียนในพระบรมราชานุเคราะห์

ในหลวง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชประสงค์ รับเด็กทั้ง 2 คน จากกรณีแม่เสียชีวิตจากโควิด-19 กระทันหัน เป็นนักเรียนในพระบรมราชานุเคราะห์

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 นางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งดูแลเด็กหญิงทั้ง 2 คน วัย 10 ขวบ และ 11 ขวบ จากกรณีแม่เสียชีวิตจากโควิด-19 กระทันหัน ในบ้านเช่าย่าน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า ขณะนี้เด็กทั้งสองคนได้เข้ารักษาโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแล้ว

โดยอาการของเด็กทั้งคู่ไม่รุนแรง เชื้อไม่ลงปอด แพทย์รักษาด้วยการให้ยาตามอาการ โดยเด็กจะพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประมาณ 28 วัน ส่วนสภาพจิตใจของเด็กตอนนี้มีจิตใจเข้มแข็งมากขึ้น มีกำลังใจมากขึ้น

“นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อเด็กทั้ง 2 คน เพราะหลังจากเกิดเรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จิตอาสาพระราชทานเข้ามาดูแลและอำนวยความสะดวก รวมทั้งดูแลเรื่องอาหารการกินต่างๆ ถึงบ้านเช่าของเด็ก นับตั้งแต่วันที่เด็กยังรอเตียง จนกระทั่งได้เตียงเข้ารับการรักษาโควิด-19”

“นอกจากนี้ ยังได้รับการประสานจากองคมนตรี แจ้งมาทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชประสงค์รับเด็กทั้ง 2 คน เป็นนักเรียนในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งจะได้รับการศึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถเรียนได้สูงที่สุดตามความสามารถของเด็ก” นางสาวสุภชา กล่าว