ดอม หมูป่าอะคาเดมี ได้ทุนบินเรียนฟุตบอลถึงอังกฤษ

ดอม หมูป่าอะคาเดมี ได้ทุนบินเรียนฟุตบอลถึงอังกฤษ
ภาพจาก Instagram @dom.003

“ดอม หมูป่าอะคาเดมี” 1 ในทีมหมูป่า ดีใจ ได้ทุนสานฝันเรียนฟุตบอลที่อังกฤษ

วันที่ 23 สิงหาคม 2565 ข่าวสดรายงานว่า “ดอม-ดวงเพชร พรหมเทพ” 1 ในอดีตนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่เคยประสบเหตุติดอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนกลายเป็นภารกิจใหญ่และใช้เวลาในการช่วยเหลือนานนับสัปดาห์ ล่าสุดได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า

“และวันนี้ความฝันของผมก็เป็นจริง ผมกำลังจะไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษแล้วครับ ผมขอขอบพระคุณ sport education และมูลนิธิซิโก้ มากครับที่มอบทุนการศึกษาในประเทศอังกฤษให้ผม ขอบคุณ Brooke House College Football Academy, England ที่มอบทุนพัฒนาฟุตบอลให้กับเด็กต่างจังหวัดอย่างผม

และขอบคุณบริษัท โอราโนส จำกัด, บริษัท สปอร์ตฮีโร่ จำกัด ที่สนับสนุนโอกาสสำคัญในชีวิตของผมในครั้งนี้ครับ ขอบคุณท่าน ผอ. และอาจารย์ ร.ร.วชิราลัยทุก ๆ ท่านที่สนับสนุนผมตลอดมา ขอบคุณโค้ชซิโก้มาก ๆ ครับ ผมสัญญาว่าจะตั้งใจและทำให้ดีที่สุดเลยครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำแล้ว เด็ก ๆ ในทีมหมูป่าอะคาเดมีก็ใช้ชีวิตตามปกติ และได้รับทุนการศึกษาโควตานักกีฬาฟุตบอล ที่ ร.ร.วชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อมาเข้ารับการคัดตัวและติดทีมฟุตบอลเยาวชนเชียงใหม่