แอน จักรพงษ์ พร้อมปิดดีล “มิสยูนิเวิร์ส” ขายลิขสิทธิ์ หากแฟนคลับเชียร์

แอนด์ จักรพงษ์

แอน จักรพงษ์ โชว์เอกสารยืนยัน กองประกวดมิสยูนิเวิร์สติดต่อขายลิขสิทธิ์ ลั่นพร้อมจ่ายจริง จ่ายสด หากแฟนคลับนางงามเชียร์ เผยเหตุไทยไม่ได้รับมงกุฏอีก 5 ปี ต่อจากนี้ 

วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ หรือ แอน จักรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Anne Jakrajutatip แสดงหลักฐานยืนยันว่า Miss Universe ได้ติดต่อให้ตนมาจริง เกี่ยวกับการยื่นข้อเสนอเข้าถือหุ้น

แอน จักรพงษ์ เผยว่า ตนเคยได้รับการทาบทามตั้งแต่ปี 2561 เนื่องจากรู้จักกันมานานร่วม 10 ปี แต่ตอนนั้นยังไม่ได้สนใจในแวดวงของนางงาม จนกระทั่งได้รับแรงบันดาลใจจาก “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คนล่าสุด บวกกับความไม่พึงพอใจในผลการประกวด

อีกทั้ง แอน จักรพงษ์ ยังเผยว่า การครองมงกุฎในครั้งนี้ของนางงามจากประเทศเม็กซิโกนั้น มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องของธุรกิจและผลประโยชน์ เนื่องจาก “เทเลมอนโด” เจ้าของลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดการประกวดในครั้งนี้ได้ทุ่มทุนไปหลายพันล้าน และยังเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดการประกวดในประเทศแถบประเทศละตินทั้งหมด จึงส่งผลให้ไทยจะไม่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สอีก 5 ปี ต่อจากนี้

อย่างไรก็ตาม แอน จักรพงษ์ ระบุว่า หากตนจะปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ จะต้องได้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 51% เพราะโดยปกติแล้วทาง Miss Universe จะเสนอให้แค่ 20% และตนต้องสามารถออกเสียงเพื่อกำหนดทิศทางองค์กรได้ เพราะอยากได้การพัฒนา ต้องการเห็นความยุติธรรม เพราะหากจะเห็นแต่ประโยชน์เรื่องเงินนั้น ตนไม่ยอม ก่อนจะทิ้งท้ายถามแฟนคลับว่า หากตนจะทำจริงแฟนนางงามจะให้การสนับสนุนหรือไม่ เพราะตนพร้อมจ่ายจริงและจ่ายเงินสดด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกวดมิสยูนิเวิร์ส รอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 อแมนด้า ออบดัม ได้เข้ารอบเพียงรอบ 10 คนสุดท้าย โดยสาวงามที่ได้รับรางวัล Miss Universe 2020 ได้แก่ ANDREA MEZA จาก เม็กซิโก