มิว ศุภศิษฏ์ ทวีตถามหาความปลอดภัยในประเทศ ถูกแปลต่อกว่า 30 ภาษา

มิว ทวีต ปมบริหารวัคซีน
ภาพจากอินสตาแกรม @mewsuppasit

มิว ศุภศิษฏ์ ทวีต ถามหาความปลอดภัยในประเทศ ข้อความถูกแปลกว่า 30 ภาษา แฟนแห่ให้กำลังใจ

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสการออกมาแสดงความคิดเห็นและตั้งคำถามของเหล่าดารา คนดัง เกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาลประยุทธ์ ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมานี้ จนเกิดความเคลื่อนไหวจากฝั่งกระทรวงดีอีเอส ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อ มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ดารา นักแสดงชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางทวิตเตอร์ เกี่ยวกับความปลอดภัยในประเทศนี้ ความว่า ความปลอดภัยในประเทศนี้อยู่ที่ไหน ประชาชนล้มตายเพิ่มมากขึ้นทุกวัน นำหลักฐานมาเพื่อพิสูจน์ให้เห็นก็โดนสั่งห้าม ออกมาสัมภาษณ์คนนึงพูดอย่าง อีกคนพูดอย่าง ประชาชนจะมั่นใจกับการกระทำพวกคุณได้ยังไง ภาษีที่เสียไปเพื่อให้พวกคุณมาดูแลเรา ไม่ใช่ดูแลแต่พวกตัวเอง

อีกทั้งยังรวมไปถึงเรื่องของ ปัญหาเชิงโครงสร้างภายในของรัฐบาลและปัญหาเรื่องการใช้จ่ายภาษีของประชาชนไปกับการพัฒนาประเทศ โดยข้อความ ระบุว่า

“ปัญหาการใช้งบฯซ้ำซ้อนภายในองค์กรก็ไม่เคยแก้ปัญหา ประชาชนเค้าดูงบฯก็ประมาณต้นทุนค่าใช้จ่ายแต่ละโคงการได้ แต่เอกสารที่ออกมางบฯเกินตลอดนะครับ คุณบอกว่าจะต่อสู้จนกว่าจะชนะ ถ้าคุณเข้ามาเพื่อให้การเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น การที่คุณออกก็ถือว่าคุณชนะนะครับ”

“ฝ่ายค้านเขามีเพื่อให้เห็นปัญหาเชิงโครงสร้าง ให้เห็นจุดบกพร่องในแต่ละโครงการ ฟังเขาบ้าง และประชาชนที่เสียภาษีเพื่อให้พวกคุณมาดูแล ฟังเค้าให้เยอะ ๆ ตอนนี้ประชาชนกลัว โกรธ รู้สึกไม่มั่นคง อยากมีชีวิตรอด ถ้าที่ผ่านมาคุณไม่เคยรับรู้เรื่องพวกนี้ ให้คนที่เขารับรู้มารับหน้าที่เถอะครับ”

“สิ่งที่ประชาชนทำตอนนี้คือช่วยกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือกันเอง กลับกันพวกคุณมัวแต่ตรวจจับคนที่ความเห็นไม่ตรงกับคุณ มันคือการดูแลประชาชนยังไงครับ ถ้าระบบพื้นฐานมันดี โครงสร้างมันดี ประชาชนต้องช่วยกันออกมาทำโครงการช่วยกันบริจาค ทำบุญต่าง ๆ นานากันมากขนาดนี้หรอครับ”

ข่าวสด รายงานว่า แต่ละข้อความถูกรีทวีตและกดถูกใจไปไม่ต่ำกว่า 2 แสนครั้ง ทั้งยังมีการนำข้อความดังกล่าวออกไปแปลอีกกว่า 30 ภาษา อาทิ จีน สเปน อังกฤษ เกาหลี รัสเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อิตาลี เมียนมา มาเลเซีย ญี่ปุ่น เปรู และเม็กซิโก เป็นต้น เพื่อให้แฟนคลับของมิวได้ทราบถึงสารที่เจ้าตัวต้องการจะสื่อออกมา

ภาพจาก ข่าวสด

หลังจากข้อความถูกแปลออกไป แฟน ๆ ของ มิว ศุภศิษฏ์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม ส่วนใหญ่เห็นไปในแนวทางเดียวกันว่า ขอให้หนุ่มมิวและคนไทยปลอดภัย ดูแลรักษาตัวเองให้ดี ๆ บ้างก็เข้ามาพูดถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมและขอบคุณที่หนุ่มมิวออกมาแสดงจุดยืน และอวยพรให้คนไทยมีอนาคตที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ภาพจาก ข่าวสด