ลูกหนังได้ไปต่อ ค่ายเกาหลีแถลงการณ์ยัน ทวิตเตอร์เดือด #แบนSITALA

ค่ายเกาหลีไม่แบนลูกหนัง

ค่ายเพลงเกาหลี GLG ออกแถลงการณ์ยืนยัน “ไม่แบนลูกหนัง” ทำโลกทวิตเตอร์เดือด ติด #แบนSITALA

วันนี้ 8 ธันวาคม 2564 กรณี “ลูกหนัง” ศีตลา ลูกสาวของ “ตั้ว ศรัณยู” และ “เปิ้ล หัทยา” เตรียมเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป H1-KEY ของค่ายเพลงเกาหลี GLG (Grandline Group) ในช่วงต้นปีหน้า แต่ถูกกระแสโซเชียลแบนผ่านหลายแฮชแท็ก เช่น #แบนลูกหนัง #SITALA #แบนลูกสลิ่ม #H1KEY 

เนื่องจากกระแสไม่พอใจ หลังมีการโยงว่า “ตั้ว ศรัณยู” เกี่ยวข้องกับการเป็นแกนนำ กปปส. อีกทั้งยังมีการแชร์ภาพถ่ายของลูกหนังเองที่เคยร่วมการชุมนุม ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นการเปิดทางให้เกิดการรัฐประหาร กระทั่งสื่อเกาหลีนำเรื่องนี้ไปรายงาน

ล่าสุด มติชน รายงานว่าค่าย GLG ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับความเจ็บปวดจากเหตุการณ์ แต่พิจารณาแล้วว่าศีตลาไม่ควรต้องรับผิดชอบสิ่งที่พ่อทำในอดีต ข้อความระบุว่า สวัสดี, นี่คือ GLG (Grandline Group) บริษัทต้นสังกัดของวง H1-KEY

พวกเรา GLG อยากจะส่งคำขอโทษอย่างสุดซึ้งต่อทุก ๆ คนที่ได้รับความเจ็บปวดจากเหตุการณ์นี้ เราหวังอย่างยิ่งว่าจะเกิดสันติภาพและความสุขในประเทศไทย

พวกเราระมัดระวังเกี่ยวกับการตอบสนองกับประเด็นที่ถูกหยิบยกขึ้นกับหนึ่งในสมาชิกวง H1-KEY ของเรา ศีตลา รวมไปถึงบิดาที่เสียชีวิตไปแล้วของเธอ ขณะที่เราต้องพิจารณาถึงประวัติศาสตร์ การเมือง เศรษฐกิจ และบริบททางสังคมและภูมิหลังของประเทศไทย เพื่อที่จะเข้าใจถึงประเด็นและสถานการณ์

ตั้งแต่แรกเริ่มที่เราได้รับรู้ถึงความกังวลและเป็นห่วงจากพลเมืองชาวไทย เราได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับศีตลา และการกระทำของบิดาของเธออย่างถี่ถ้วน วิธีการเลี้ยงดูเธอขึ้นมาในฐานะเยาวชน และจนกระทั่งในเวลานี้ที่เธอเริ่มต้นวัยผู้ใหญ่ เราได้ไปสู่ถึงบทสรุปว่าเราไม่สามารถที่จะนำศีตลามารับผิดชอบกับสิ่งที่พ่อของเธอตัดสินใจและกระทำในอดีตได้ และนั่นเป็นสิ่งที่นอกเหนือความรับผิดชอบของเธอ

ด้วยหลักการนี้ เราได้ตัดสินใจที่จะไม่เปลี่ยนแปลงสมาชิกของวง เราต้องการที่จะเน้นย้ำว่า การตัดสินใจกล่าวถึงพ่อของเธอ ในฐานะแบบอย่างของศีตลานั้น หมายความถึงบทบาทในฐานะหัวหน้าครอบครัว นักแสดง และผู้กำกับ ไม่เกี่ยวข้องกับแนวคิดทางการเมืองและการกระทำของพ่อ

ศีตลาในเวลานี้เธอรู้สึกเสียใจและเจ็บปวดเกี่ยวกับเสียงเรียกร้องที่ขยายวงขึ้นในประเทศบ้านเกิด เรื่องนี้ทำให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจความเป็นจริงในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

สำหรับศีตลาที่เรารู้จัก เป็นคนสุภาพและทำงานหนัก เธอภูมิใจในประเทศไทยที่เป็นประเทศบ้านเกิด ให้คุณค่าอย่างแท้จริงและรักวัฒนธรรม มรดกทางประวัติศาสตร์และผู้คนในประเทศไทย เธอบอกเสมอว่าหนึ่งในเป้าหมายและความฝันของเธอ คือการนำความภาคภูมิใจและส่งต่อความอบอุ่นที่เธอได้รับจากคนไทย

ศีตลาทำงานหนักในต่างประเทศอย่างโดดเดี่ยวเพื่อเติมเต็มความฝันนี้ เราขอร้องอย่างจริงใจให้ทุกคนช่วยให้กำลังใจและสนับสนุนศีตลา และปฏิบัติกับเธอด้วยความอบอุ่นและใจดี เพื่อให้เธอได้มีโอกาสที่จะส่งคืนความรักและแรงสนับสนุนไปยังประเทศไทยสุดความสามารถของเธอ

เรา GLG อยากที่จะใช้เวลานี้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้ความใส่ใจกับความรักและความเป็นห่วงจากแฟน ๆ ของเราทั้งในเกาหลีและในต่างประเทศ และอีกครั้ง เราขออธิษฐานให้เกิดสันติภาพและความสุขในประเทศไทย

ด้วยความเคารพ

GLG (Grandline Group)

ทวิตเตอร์เดือด #แบนSITALA

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โลกทวิตเตอร์แห่ติด #แบนSITALA แสดงความไม่พอใจหลังมีการเผยแพร่แถลงการณ์ดังกล่าว โดยในช่วงเกือบ 12.00 น.ที่ผ่านมา #แบนSITALA ได้ขึ้นอันดับ 1 ไทยแลนด์ เทรนด์ มีผู้ทวีตข้อความเกี่ยวกับแฮชแท็กนี้กว่า 2.5 แสนครั้ง

ความเห็นส่วนใหญ่ในทวิตเตอร์ไม่เห็นด้วยกับข้อความในแถลงการณ์ที่ว่า “เราไม่สามารถที่จะนำศีตลามารับผิดชอบกับสิ่งที่พ่อของเธอตัดสินใจและกระทำในอดีตได้ และนั่นเป็นสิ่งที่นอกเหนือความรับผิดชอบของเธอ”