ดราม่าหนัก! ชาวเน็ตตั้งคำถาม สธ.เอาเงินจากไหนมามอบให้ “พี่ตูน” จี้แจงที่มาด่วน

กลายเป็นเรื่องดราม่าในโลกโซเชียล ภายหลังกระทรวงสาธารณสุข มอบเงินบริจาคให้ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม โดยเพจเฟซบุ๊กกระทรวงสาธารณสุขได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ได้มอบเงินบริจาคให้ตูน บอดี้สแลม และข่าวการมอบเงินบริจาคให้ตูน บอดี้สแลม จำนวน 1 ล้านบาท โดยนายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเป็นผู้แทนมอบ

นายแพทย์เจษฎา กล่าวว่า ขอขอบคุณคุณตูนที่เป็นแรงบันดาลใจของคนทั้งประเทศ ที่จะเริ่มวิ่งเพื่อให้มีสุขภาพดี ปลุกกระแสให้คนไทยหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ลดการเจ็บป่วย เป็นกำลังในการพัฒนาประเทศ และยังเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ทุกคนได้เห็นว่าคนตัวเล็กๆ คนนึงที่ลุกขึ้นมาทำสิ่งดีๆ ให้ประเทศให้สังคม เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี และขอให้กำลังใจคนที่คิดทำสิ่งดีๆ ให้ประเทศที่ทุกคนต้องจดจำในครั้งนี้

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตเกิดความคลางแคลงใจ เนื่องจากไม่มีการระบุถึงที่มาของเงินบริจาคว่า รวบรวมจากบุคลากรของกระทรวง หรือเป็นงบประมาณของกระทรวงโดยตรง ต่างแสดงความคิดเห็นว่า

อ่านแล้ว มีแต่คำว่า กระทรวง ที่บริจาค แต่ไม่เห็นว่าเป็นบริจาคจากบุคลากร คือเงินงบประมาณจากกระทรวง เหรอ?”

“อาจจะเป็นเงินของ จนท. ในหน่วยงานช่วยกันคนละนิดคนละน้อยแล้วได้งบมา อะไรทำนองนี้มั้งครับ”

“อาจจะใช่ ถ้าอย่างนี้ก็ไม่เสียหายอะไร แต่ติดที่ตัวเลขมันถ้วนอ่ะ เหมือนเอางบส่วนกลางมามากกว่า”

“อ้าว งบส่วนไหนอ้าาา. พ่ามพ๊ามมมม.!!! ชี้แจงแถลงการณ์ด่วนน. ถ้าพี่ตูนไม่วิ่ง. สธ.จะออกมามอบเงินให้. รพ. ไหมอ้าา. หรือยังไง. โอ้ยยยยย”

“ป้ายควรจะเขียนว่า บุคลากรกระทรวง ถึงจะไม่มีดราม่าใช่ปะ”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า เงินบริจาคดังกล่าวมาจากการรวบรวมเงินจากการจัดกิจกรรมภายในกระทรวง เพื่อให้บุคลากรของกระทรวงมีส่วนร่วมกับโครงการดังกล่าว ซึ่งทุกคนพร้อมใจกันบริจาคด้วยความสมัครใจและอยากช่วยเหลือสังคม

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์

ขอบคุณเพจ กระทรวงสาธารณสุข