ช่อง 5 ยกเลิกแถลงข่าว แจงความร่วมมือ รัสเซีย-จีน-อิหร่าน บ่าย 2 วันนี้

PHOTO : สถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย - Facebook

ททบ.5 ยกเลิกแถลงข่าว ชี้แจงการลงนามความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร 3 สำนักข่าว รัสเซีย-จีน-อิหร่าน บ่าย 2 วันนี้

วันที่ 24 มีนาคม 2565 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุว่า สถานีโทรทัศน์กองทัพบก หรือ ททบ.5 แจ้งสื่อมวลชนขอยกเลิกการแถลงข่าวของพลเอกรังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 ที่เดิมจะชี้แจงกรณีการลงนามความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารของสำนักข่าว จาก 3 ประเทศ คือ รัสเซีย, จีน และอิหร่าน ในวันนี้ (24 มี.ค.) เวลา 14.00 น.

ทั้งนี้ ไม่ได้ให้เหตุผล ว่าทำไมจึงยกเลิกการแถลงข่าวดังกล่าว แต่มีรายงานข่าวว่า พล.อ.รังษีมีกำหนดที่จะไปพบหารือกับเอกอัครราชทูตยูเครน ประจำประเทศไทย ในวันนี้ และหากมีความคืบหน้าใด ๆ ทาง ททบ.5 จะแจ้งให้สื่อรับทราบอีกครั้ง

ขณะที่ Khaosod English รายงานว่า นายโอเลกซานเดอร์ ดีซัก อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย ยืนยันมาว่ามีผู้บริหารระดับสูงจากสถานีโทรทัศน์ ททบ.5 ได้มาพบและหารือถึงการแลกเปลี่ยนข่าวสารกับสื่อมวลชนยูเครน ประเด็นที่ยูเครนถูกรุกราน

“เราตกลงที่จะเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความก้าวร้าวของรัสเซีย และทางช่อง 5 จะเผยแพร่ในทันที เราหวังว่าพวกเขาจะเห็นถึงจุดยืนและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับยูเครน และทางช่อง 5 สัญญาว่าจะรายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสงครามในยูเครน” อุปทูตยูเครนให้สัมภาษณ์ข่าวสดอิงลิช