ชัยวุฒิทัวร์ลง แจงรัฐบาลประชาสัมพันธ์ไม่เก่งเท่าชัชชาติ ปมปัญหาสายไฟ

ชัยวุฒิ ชัชชาติ

“ชัยวุฒิ” รมว.ดิจิทัลฯ โดนวิจารณ์หนักหลังชี้ รัฐบาลประชาสัมพันธ์ไม่เก่งเท่า “ชัชชาติ” ปมแก้ปัญหาสายไฟ-สายสื่อสารรกรุงรัง ชาวเน็ตแนะให้ไลฟ์สด ประชาชนจะได้รู้ว่าทำงานอะไรบ้าง

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (3 ก.ค.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า การนำสายไฟ สายสื่อสารลงใต้ดินนั้น รัฐบาล รวมถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) คนก่อนได้ก็ได้ดำเนินการเรื่องนี้มาตลอด เพียงแต่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์เท่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. คนปัจจุบัน

ประเด็นดังกล่าว ได้เกิดเสียงวิพากย์วิจารณ์เป็นอย่างมาก “ประชาชาติธุรกิจ” สำรวจความคิดเห็นของชาวเน็ตในทวิตเตอร์ผ่านแฮชแท็ก #ชัยวุฒิ โดยส่วนใหญ่ แนะนำว่า ให้นายชัยวุฒิ ไลฟ์สดแบบนายชัชชาติ ประชาชนจะได้เห็นว่า ในหนึ่งวันนายชัยวุฒิทำงานอะไรบ้าง

หนึ่งในความเห็นยังระบุว่า ให้นายชัยวุฒิ ไปจัดการกับปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นหน้าที่ของกระทรวงดิทิจัลฯ ไม่ใช่คอยตามแต่คดีความมั่นคงของรัฐบาล พร้อมขอให้เห็นใจประชาชนที่ต้องสูญเสียเงินจากการถูกหลอกลวง

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ ได้นัดหารือร่วมกับ นายชัชชาติ ถึงการแก้ไขปัญหาสายไฟและสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบจนก่อให้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ในพื้นที่ กทม. ในวันนี้ (4 ก.ค.) เวลา 14.00 น. ที่อาคารโทรคมนาคม บางรัก โดยมีการไฟฟ้านครหลวงและ กสทช. เข้าร่วมด้วย

สำหรับการหารือในครั้งนี้ มี 2 ประเด็นหลัก ประกอบด้วย แนวทางการจัดระเบียบสายไฟสายสื่อสาร กับแนวทางนำสายไฟสายสื่อสารลงดิน