บิ๊กเมาน์เท่น #BMMF12 เขาใหญ่เดือด ไฮไลต์ที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง

ระเบียบวาทศิลป์ บนเวทีบิ๊กเมาน์เทน 2022
ภาพจาก: เฟสบุ๊คเพจ Big Mountain Music Festival

สุดปัง เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในไทย Big Mountain Music Festival คนแห่ไปงานล้นหลาม

วันที่ 11 ธันวาคม 2565 เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง “บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก เฟสติวัล 2022” (Big Mountain Music Festival 2022) #BMMF12 ในปีนี้จัดขึ้นวันที่ 10-11 ธันวาคม 2565 ที่ The Ocean เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา บนเนื้อที่กว่า 600 ไร่ และมีเวทีขนาดใหญ่ 9 เวที ครั้งนี้มีศิลปินเข้าร่วมกว่า 150 ศิลปิน รวมไปถึงศิลปินลูกทุ่ง และคณะหมอลำ “ระเบียบวาทศิลป์” วันนี้นับเป็นวันสุดท้ายของงาน และมีความประทับใจและเหตุการณ์ที่ย่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย

เขาใหญ่รถติดหนึบ

คนแห่มาจำนวนมหาศาลจนทำให้การจราจรติดขัดบนถนนธนะรัชต์ รถเคลื่อนตัวช้ามาก และบางครั้งจอดนิ่งนานเป็น ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องใช้วิธีการเดิน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สภ.ปากช่อง มาอำนวยความสะดวก รถจึงเริ่มขยับตัวได้

#TRINITY ร่วมวงญี่ปุ่น Ballistik Boyz

กระชากใจแฟน ๆ กรี๊ดลั่นเขาใหญ่เมื่อ 4 หนุ่ม T-pop ทรินิตี้ ร่วมเวทีกับ 7 หนุ่ม บัลลิสติกบอยซ์ วงบอยแบนด์ร้อง เต้น และแรป สัญชาติญี่ปุ่น ในเพลง Drop Dead

ระเบียบวาทศิลป์ เขย่าบิ๊กเมาน์เท่น

หมอลำระเบียบวาทะศิลป์ วงหมอลำจากจังหวัดขอนแก่น ได้รับความสนใจจนแน่นหน้าเวทีจากกลุ่มวัยรุ่น และได้รับพวงมาลัยอย่างล้นหลาม นับเป็นเวทีที่อลังการที่สุดในงาน จนทำให้หลายคนถึงกับติดใจ

เซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

สมาชิกTikTok @ma_mew_โพสต์คลิปโมเมนต์ประทับใจ เมื่อชายหนุ่มรายหนึ่งคุกเข่าขอแฟนสาวแต่งงาน หน้าเวทีคอนเสิร์ตของวง Cocktail ที่มาแสดงในงาน คอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival

ในคลิปชายหนุ่มคุกเข่าเปิดกล่องแหวน และสวมที่นิ้วนางของแฟนสาว ท่ามกลางเพื่อน ๆ ที่มาล้อมวงแสดงความยินดีกับทั้งคู่ เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความยินดีกับทั้งคู่

ตำรวจโคราชจัดเวรดูแล

เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.หมูสี และ สภ.ปากช่อง นับร้อยนายดูแลความสงบเรียบร้อย มีการตรวจค้นไม่ให้พกพาอาวุธและยาเสพติดเข้าภายในบริเวณงานอย่างเข้มงวดทั้ง 2 วัน

ห้องพักเต็มเกือบ 100%

อานิสงส์ของงานบิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก เฟสติวัล 2022 ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว โดยเฉพาะห้องพักทั้งในรีสอรต์และโรงแรม หรือแม้กระทั่งพื้นที่กางเต็นท์ นอกจากนั้นสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่ ก็มีนักท่องเที่ยวเยือนกันคึกคัก เช่น ไร่สตรอเบอร์รี่ฟ้าใส สวนดอกไม้ฟลาเรสการ์เด้นท์ เป็นต้น

บิ๊กเมาน์เทน 2022
ภาพ : มติชน