เปิดประวัติ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ นักธุรกิจ-ทายาทตระกูลหมื่นล้าน

จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ
ภาพจก Instagram @jintumwattana

เปิดประวัติ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ นักธุรกิจ และทายาทตระกูลตลาดยิ่งเจริญ สามีของ “หนิง ปณิตา” กับประเด็นข่าวการตัดสินใจจบความรัก

ชื่อของ “จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” เป็นที่ถูกพูดถึงบนหน้าข่าวอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังตกเป็นประเด็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง จิน และ หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ผู้เป็นภรรยา จากการที่ หนิง ปณิตา ออกมาเปิดเผยว่า มีปัญหาเรื่องความรักอยู่บ่อยครั้ง และพร้อมที่จะหย่าแล้ว โดยมีการทำข้อตกลงหลังการหย่าเป็นที่เรียบร้อย

หากพูดถึงชีวิตในมุมอื่น ๆ จิน ธรรมวัฒนะ เป็นทั้งนักธุรกิจ และเป็นทายาทตระกูลดัง เจ้าของตลาดดังในพื้นที่ชานเมือง กทม. และจากข่าวดังกล่าว ทำให้ผู้คนสนใจในตัวเขามากขึ้น

“จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” เกิดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2524 เป็นลูกชายของปริญญา ธรรมวัฒนะ ประธานบริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด เจ้าของตลาดยิ่งเจริญ พื้นที่การค้าย่านชานเมืองกรุงเทพมหานคร ที่มีมูลค่าทรัพย์สินและที่ดินของตลาดรวมแล้วราวหมื่นล้านบาท โดยจินดำรงตำแหน่งในบริษัท เป็นกรรมการบริหาร

นอกจากงานบริหารธุรกิจของครอบครัวแล้ว ยังมีธุรกิจอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายฟิล์มป้องกันสีรถยนต์ รวมถึงร่วมทุนกับเพื่อนเปิดค่ายเพลง และดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท 12 แห่ง และถือหุ้นในธุรกิจ 9 แห่งอีกด้วย

แง่มุมชีวิตส่วนตัวและงานอดิเรก ส่วนใหญ่แบ่งเวลาให้กับการดูแลรถยนต์คลาสสิก และรถซูเปอร์คาร์ รวมถึงสะสมรถหลายคัน โดยเฉพาะแบรนด์เฟอร์รารี่ จนได้เป็นกรรมการชมรม Ferrari Owners Club Thailand และมักจัดจัดทริปเที่ยวกับก๊วนเพื่อนสนิท ที่มีทั้งไฮโซและนักธุรกิจระดับประเทศร่วมทริปเสมอ

อีกแง่มุมหนึ่ง จินเป็นคนสมถะและไม่ยึดติดกับเสื้อผ้าการแต่งตัว เขามักจะใส่เสื้อฟรีที่ได้จากงานต่าง ๆ เป็นประจำ รวมถึงกางเกงยีนส์ก็มีอยู่ไม่กี่ตัว จะใส่วนจนกว่าเสื้อผ้าจะเก่าหรือขาด จึงทิ้งแล้วเปลี่ยนตัวใหม่ เพราะเขามองว่าการซื้อเสื้อผ้าเป็นสิ่งสิ้นเปลือง

ขณะที่แง่มุมของความรัก จิน ธรรมวัฒนะ เคยคบหาดูใจกับไฮโซสาวชื่อดัง ก่อนที่จะเลิกรากันไป ก่อนได้มาพบรักกับหนิง ปณิตา และเข้าพิธีวิวาห์กันเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2554

ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะออกมาเปิดเผยเมื่อไม่กี่วันมานี้ว่า เธอและสามีมีปัญหาเรื่องความรักกันจริง ท่ามกลางกระแสข่าวลือมากมาย พร้อมทั้งเปิดเผยว่า พร้อมที่จะหย่าแล้ว และมีการทำเอกสารข้อตกลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว