ส่องน้ำใจของเหล่าบันเทิง ในช่วงวิกฤตโควิด

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 เช่นนี้ ที่ทำเอาทุกอย่างต้องหยุดชะงัก สร้างความเดือดร้อนอย่างมากให้กับผู้คนจำนวนไม่น้อย ไม่ว่าจะผู้ที่ตกงาน ผู้ที่ขาดรายได้ เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพได้อย่างสภาวะปกติ ทำให้เราได้เห็นน้ำใจของคนไทยด้วยกัน โดยเฉพาะเหล่าคนบันเทิงต่าง เช่น การบริจาคเงิน, การแบ่งปันสิ่งของต่าง ๆ หรือแม้แต่การบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง ถุงยังชีพต่าง ๆ รวมไปถึงอุปกรณ์ทางทางการแพทย์ ที่มอบแก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ที่กำลังต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้

“ประชาชาติธุรกิจ” ได้รวบรวม ประมวลภาพเหล่าคนบันเทิงที่ได้ส่งความช่วยเหลือต่าง ๆ ให้ชมอีกครั้ง แบ่งเป็น 3 ดังนี้

“มอบเงิน” สู้โควิด

View this post on Instagram

กราบขอบพระคุณ รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี และ ศ.นพ.พรชัย สิมะโรจน์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษ ที่สละเวลามารับเงินบริจาคของ คุณ ชมพู่ อารยา ในเข้านี้ด้วยนะคะ #เครืองช่วยหายใจรุ่น Advance servo ระบบปิดจะทำงานได้ดีกว่าระบบเปิด ช่วยผู้ป่วยโรคโควิดได้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าคะ ขอบคุณแทนชาวรามาด้วยนะคะ @chomismaterialgirl #อนุโมทนาบุญด้วยคะ #รามาธิบดี #covid19

A post shared by ☆~•♡•~☆ (@hwanjeabjeab) on

ชมพู่-อารยา บริจาคเงิน 1,200,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี สมทบทุนเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจระบบปิด

View this post on Instagram

ดีใจและภูมิใจในตัวน้องมาก เมื่อวานจนถึงวันนี้น้องบอกว่าอยากบริจาคอุปกรณ์ให้ทีมแพทย์ไปสู้โรคร้าย ก็พยายามหาช่องทางกันแต่ก็มาคุยกันว่าเราไม่รู้จริงๆว่าเค้าต้องการอะไรเราบริจาคเป็นเงินกันดีกว่าไหมน้อง เค้าจะได้ใช้ในสิ่งที่เขาจำเป็นจริงๆ น้องตอบมาสั้นๆแค่โอเคค่ะ จากนั้นเช้านี้น้องก็ส่งมาว่าหนูจะบริจาคตามนี้นะคะ ภูมิใจในตัวน้องมาก พี่ขออนุโมทนาบุญด้วยนะ😊🙏🏻 น้องเบลร่วมบริจาคให้หน่วยงานทางการแพทย์ จำนวน 5 ที่ดังนี้ •ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชสู้ภัยโควิด) จำนวน 500,000 บาท •มูลนิธิรามาธิบดี จำนวน 500,000 บาท •มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า จำนวน 500,000 บาท •เงินบริจาคสำหรับสถาบันบำราศนราดูร จำนวน 500,000 บาท •โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (กองทุนบริจาค) จำนวน 500,000 บาท รวมทั้งสิ้น 2,500,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจในบุคลากรการแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกท่าน รวมถึงทุกคนเพื่อให้เราผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกันค่ะ นี้อาจจะเป็นเพียงกำลังเล็กๆแต่ขอให้มันเป็นพลังส่งต่อไปถึงทุกคนนะคะ❤️ #ทำดีมากไอ้หนู @bellacampen

A post shared by @ ployyyyy on

  • เบลล่า ราณี บริจาคเงินจำนวน 2,500,000 บาท ให้กับ 5 หน่วยงานทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19 พร้อมทั้งเพื่อเป็นกำลังใจในบุคลากรการแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

  • ญาญ่า อุรัสยา มอบเงินจำนวน 3,000,000 บาท ให้กับ 6 โรงพยาบาลของรัฐ เพื่อใช้จ่ายและหาซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

View this post on Instagram

ณเดชน์ คูกิมิยะ ขอเป็นกำลังใจให้กับ แพทย์ พยาบาล ต้านโรคโควิด 19 ทั้งหมด 6 โรงพยบาล ❤️ ❤️❤️ ❤️✌️1. รพ.สุราษฯ ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 807-0-90768-1 ชื่อบัญชี บัญชีเงินบริจาคโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ร่วมบริจาค 400,000 บาท 2. รพ.ปัตตานี ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 907-3-03183-4 ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลปัตตานี (โควิด-19) สิ่งของอื่นๆที่มีความต้องการ – เครื่องช่วยหายใจ (ประมาณ 800,000 บาท) ร่วมบริจาค 400,000 บาท 3. รพ.ยะลา ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 932-3-32123-0 ชื่อบัญชี อุปกรณ์การเเพทย์สู้โควิดเพื่อชาวยะลา ร่วมบริจาค 400,000 บาท 4. รพ.ตรัง ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 432-0-00448-7 ชื่อบัญชี เงินบริจาคของโรงพยาบาลตรัง ร่วมบริจาค 400,000 บาท 5. รพ.สงขลานครินทร์ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 641-0-20858-8 ชื่อบัญชี รวมน้ำใจไทย สู้ภัย โควิด 19 ร่วมบริจาค 400,000 บาท 6 โรงพยบาลขอนแก่น ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 4050713349 ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลขอนแก่น ร่วมบริจาค 500,000 บาท ❤️❤️รวมเป็นเงิน 2,500,000 บาท ขอเป็นกำลังใจให้กับแพทย์ พยาบาล และผู้ได้รับโควิต 19 ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยความสำเร็จและปลอดภัยทุกประการ ครับ @kugimiyas

A post shared by keaw_jung (@keaw_jung) on

  • ณเดชน์ คูกิมิยะ บริจาคเงินจำนวน 2,500,000 บาท ให้กับ 6 โรงพยาบาลของรัฐ เพื่อใช้จ่ายและหาซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

View this post on Instagram

จากวิกฤตที่ผ่านมามีคุณแม่หลายท่านที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องนมผงให้กับลูก🍼 มาขอความช่วยเหลือออมกับพี่แอมใน inbox และออมได้แพคนมผงไปให้คุณแม่จำนวนหลายท่าน…🍼แต่ออมคิดว่าเด็กแต่ละคนทานนมผงแตกต่างกัน จึงคิดว่าช่วยเหลือเป็นตัวเงินน่าจะสะดวกกับคุณแม่มากกว่านะคะ 💙🙏ที่สำคัญออมขอขอบคุณครอบครัวพี่แอม มากเลยค่ะที่เล็งเห็นถึงปัญหา 🙏 และอนุเคราะห์เงินจำนวนนี้มา ออมจึงขออนุญาติเป็นสะพานบุญนำเงินมามอบต่อไปนะคะ Inbox มาใน Facebook: aomsusharofficial เท่านั้นนะคะ 💙

A post shared by Sushar M. (@aom_sushar) on

  • ออม สุชาร์ ประกาศมอบเงินเยียวยาคุณแม่ลูกอ่อนด้วยการมอบเงิน ให้รายละ 1,000 บาท จำนวน 3,000 คน ยอดเงินรวมสูงถึง 3,000,000 บาท

“มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์” สู้โควิด

  • เปรี้ยว ทัศนียา, พัดพัด รัตน์ฟ้า, เลน่า เฮเลน่า และ ไบรท์ รพีพงศ์ มอบชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย (PPE) ไปมอบให้กับทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการทางการแพทย์ ที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี

  • มูลนิธิครอบครัวข่าว ร่วมด้วยคณะผู้จัดและนักแสดงช่อง 3 อาทิ หน่อง อรุโณชา, ไก่ วรายุฑ, ปิ่น ณัฏฐนันท์, คิง สมจริง, ชุ ชุดาภา, หมาก ปริญ, คิม คิมเบอร์ลี่, มะปราง วิรากานต์, เกรท วรินทร, แชมป์ ชนาธิป และ หมอก้อง สรวิชญ์ ก็ได้รวมพลังจัดเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งมีทั้งหมดถึง 11 รายการ โดยมีชุดป้องกัน PPE, ขาตั้งกดเจลล้างมือ, หน้ากาก N 95, เครื่องวัดอุณหภูมิ, ชุดคลุมแพทย์ไอโซเลชั่น กาวน์ และอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยอีกหลายรายการ เตรียมส่งมอบให้กับแพทย์ พยาบาล ร่วม 200 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

View this post on Instagram

น้องนาย เเม่หมู พิมพ์ผกา เเละทีมได้จัดทำ Face Shield จำนวน 1,500 ชิ้น….ตอนนี้พร้อมส่งเเล้วครับ ….. มีโรงพยาบาล หรือหน่วยงานใด ต้องการ….ส่ง 1. ชื่อโรงพยาบาล. หรือ หน่วยงาน และ ที่อยู่สำหรับจัดส่ง 2. ชื่อบุคคล,หน่วยงานที่รับผิดชอบ และเบอร์โทรศัพท์ 📍ลงชื่อใต้คอมเม้นท์

A post shared by P I M P A K A (@pimpaka) on

  • เเม่หมู พิมพ์ผกา และ นายนภัทร จัดทำ Face Shield จำนวน 1,500 ชิ้น ให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานต่าง ๆ

View this post on Instagram

มอบเครื่องช่วยหายใจถึงมือหมอที่ รพ ปัตตานีแล้วค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้แพทย์พยาบาลทุกคนนะคะ😊 ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกคนที่ร่วมบุญด้วยกันจนเกินค่าเครื่องเราเลยนำเงินไปซื้อของจำเป็นข้าวสารอาหารแห้ง ไปให้ที่ บ้านพระพร และ โอนเงินสนับสนุนมูลนิธิคุณพ่อเรที่พัทยา ค่ะ ตอนนี้นอกจากแพทย์พยาบาลที่ต้องการเครื่องมือต่างๆยังมีเด็กกำพร้าอีกมากมายที่รอคอยการช่วยเหลืออยู่นะคะสถานการณ์โควิดยิ่งทำให้คนไปช่วยบริจาคได้น้อยลง เผื่อใครมีกำลังช่วยได้ไปช่วยกันนะคะ 🙏🏻 ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านเหตุการณ์นี้ไปให้ได้ค่ะ✌🏻💕 #อิ่มใจ #โควิด19เราต้องรอด #เราจะผ่านมันไปด้วยกัน

A post shared by LeenatalieC (@lee_natalie) on

  • นาตาลี เจียรวนนท์ ได้มอบเครื่องช่วยหายใจให้กับ โรงพยาบาล ปัตตานี ทั้งยังซื้อข้าวสารอาหารแห้ง บริจาคให้กับบ้านพระพร และยังโอนเงินช่วยมูลนิธิคุณพ่อเรที่พัทยา อีกด้วย

View this post on Instagram

เฟินและครอบครัวหาหน้ากาก N95 ได้มาอีกล็อตแล้วค่ะ จำนวน 2000 ชิ้น ขออนุญาตอัพเดท ร.พ. ที่ยังขาดแคลนเร่งด่วนใต้คอมเม้นนะคะ ขอรายละเอียดดังนี้นะคะ 1.ชื่อร.พ. 2.ชื่อ-นามสกุล เจ้าหน้าที่ของร.พ. 3.ที่อยู่ของ ร.พ. 4.เบอร์ติดต่อ เราจะรีบส่งไปให้เร็วที่สุดค่ะ #ครอบครัวเราขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านนะคะ

A post shared by baifernbah (@baifernbah) on

  • ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก พร้อมครอบครัว บริจาค N95 ส่งตรงถึงโรงพยาบาลกว่า 20 แห่ง จำนวน 2,000 ชิ้น

  • เต้ย จรินทร์พร และ อาเล็ก ธีรเดช ส่งชุด PPE แก่ 5 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลยะลา, โรงพยาบาลป่าตอง, โรงพยาบาลปางมะผ้า, โรงพยาบาลปาย, โรงพยาบาลกงหรา

“มอบข้าวสารอาหารแห้ง” สู้โควิด

View this post on Instagram

นางเอกสาวซุปเปอร์สตาร์ช่อง 7คุณอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ควงแขนเพื่อนซี้ คุณเมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ มอบข้าวสารให้ชุมชนแหลมตุ๊กแก จังหวัดภูเก็ต จำนวนทั้งหมด 340 ครอบครัว #ปิดทองหลังพระ #เราขอบอกเอง ขอกราบขอบพระคุณ คุณอั้ม คุณเมย์ แทนทุกๆครอบครัวชาวแหลมตุ๊กแก จังหวัดภูเก็ตมากๆค่า ตัวอยู่กรุงเทพ แต่ยังส่งกำลังใจมาให้คนภูเก็ต น่าร๊ากกกก❤️❤️ @aum_patchrapa @maypitchy #อั้มพัชราภา #aum_patchrapa #aumpatchrapa #เมย์พิชญ์นาฏ #maypitchy #ดาราใจดี #ส่งใจไปภูเก็ต #แหลมตุ๊กแก #phuket #savephuket #thailand🇹🇭 #เราจะรอดไปพร้อมกัน #phuketandamannews

A post shared by Andaman Passion (@andamanpassion) on

  • อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ และเมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร ร่วมกันบริจาคข้าวสารให้ชุมชนแหลมตุ๊กแก จังหวัดภูเก็ต จำนวนทั้งหมด 340 ครอบครัว

View this post on Instagram

นักร้องหนุ่ม 'โตโน่'​ ภาคิน กับคู่จิ้น 'ณิชา ณัฏฐณิชา'​ ส่งกำลังใจช่วยโควิด19 มอบข้าวสาร จำนวน 500 ชุดให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนบนเกาะยาวน้อย จ.พังงา ขอขอบคุณ ท่าเรือวาณิช จ.ภูเก็ต​ ของคุณอัญชลี วานิช เทพบุตร ที่กรุณาให้ทีมงานนำข้าวสารทั้งหมดลงเรือบรรทุกสินค้า โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิน ขอบคุณทหารเรือศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดพังงา (ศรชล.) และ (นรภ.ทร.เกาะสิมิลัน) , ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.เกาะยาว ที่ท่าเรือวาณิช จ.ภูเก็ต​ ที่รับมอบของจากท่าเรือเกาะยาวใหญ่ และ ไปลงเรือสปีดโบ๊ตเพื่อนำไปยังเกาะยาวน้อย เพื่อแจกจ่ายให้ชาวบ้านบนเกาะยาวน้อยที่เดือดร้อนอีกครั้งหนึ่ง ขอบคุณพี่โอ๋Phuketandamannews ที่เป็นกระบอกเสียง และ ผู้ประสานงานเชื่อมต่อชาวบ้านที่เดือดร้อนค่ะ พี่รี่ขอขอบคุณ น้องโน่ น้องณิชา แทนทุกครอบครัวบนเกาะยาวน้อยที่ได้รับข้าวสารนะคะ ปล.ทีมงานเจ็บหลังไปตามๆกัน🤣🤣❤️❤️ @mootono29 @nychaa @maenalinthon_family #โน่ณิ #โตโน่ #ณิชา #ดาราใจดี #ส่งใจไปภูเก็ต #ส่งใจไปเกาะยาวน้อย #เกาะยาวน้อย #พังงา #thailand🇹🇭

A post shared by Andaman Passion (@andamanpassion) on

  • โตโน่ ภาคิน และ ณิชา ณัฏฐณิชา มอบข้าวสาร จำนวน 500 ชุดให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนบนเกาะยาวน้อย จ.พังงา

View this post on Instagram

วันนี้บ้านพี่ตั๊กยังคงแจกอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดนะคะแถวยาวมากๆๆๆแม่อ้อยและทีมงานปันน้ำใจอิ่มอกอิ่มใจที่ได้ช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อนนะคะยินดีค่ะไม่ต้องห่วงนะค่ะทางจังหวัดส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความเรียบร้อยค่ะและมีพยาบาลมาดูแลด้วยค่ะ

A post shared by TuckNuiPooh (@tucknuipooh) on

  • ตั๊ก ศิริพร เปิดบ้าน แจกอาหาร ช่วยคนเดือดร้อน หลายวันต่อเนื่อง ล่าสุดผู้คนยังคงหลั่งไหลมารับความช่วยเหลือจำนวนมากขึ้นอีก

View this post on Instagram

แพคของกัน 2 วันเต็มๆค่ะ วันนี้ออมได้นำถุงยังชีพมีทั้งข้าวสารอาหารแห้ง แล้วข้าวกล่อง อีก 300 กล่องไปร่วมสมทบแจกจ่ายให้กับพี่น้องชาวนางเลิ้งค่ะ .. ขอบคุณพี่ยุ้ยพี่เปิ้ล @yuiolivia ที่ช่วยเป็นสะพานบุญนะคะ ขอบคุณครูปลายที่ร่วมส่งข้าวสาร @tammachart.shop มาด้วยค่ะ ขอบคุณ @bangkok_cookies ที่ส่งขนมมาด้วยนะคะ ขอบคุณข้าวกล่องจาก @sapaitai_food อีก 100 กล่องค่ะ และที่สำคัญขอบคุณหน้าที่ตำรวจที่มาอำนวยความสะดวกให้พวกเรานะคะ 👍🏻ชื่นใจจริงๆที่มีหลายคนร่วมใจกันเพื่อให้เราผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ค่ะ :)) 💕

A post shared by Sushar M. (@aom_sushar) on

  • ออม สุชาร์ นำถุงยังชีพมีทั้งข้าวสารอาหารแห้ง แล้วข้าวกล่อง อีก 300 กล่องไปร่วมสมทบแจกจ่ายให้กับพี่น้องชาวนางเลิ้ง

  • อาเล็ก ธีรเดช แพ็กถุงชีพชุดใหญ่ ของใช้จำเป็นต่าง ๆ เพื่อแจกให้ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

  • พิ้งกี้ สาวิกา เป็นหนึ่งในจิตอาสา ที่เดินสายแจกอาหารฝีมือแม่

  • พรีม รณิดา, โม มนชนก และ บัว-นลินทิพย์ ร่วมกันเปิดโรงทาน ที่วัดพระยาสุเรนทร์

View this post on Instagram

มอบข้าวสาร 10,650 กิโลกรัม 2,130 หลังคาเรือน . รวมทั้งสิ้น5ชุมชน 1 ชุมชน​อนันต์​สุขสันต์​ รุ่น​18​ 19​ 20 . ​2 ชุมชนหมู่บ้านซอยน้ำใส พหลโยธิน 59 3 ชุมชนเสือเอก​ พหลโยธิน48 4ชุมชนร่วมพัฒนา”วิภาวดี 25“ 5 ชุมชน ต.ขุนศรี อ.ไทรน้อย รวม8หมู่บ้าน ขอบพระคุณหัวหน้าชุมชนและเจ้าหน้ากู้ภัยและพี่ๆที่ทุกภาคส่วนที่กรุณาอำนวยความสะดวกในวันนี้ และขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกคนบริจาคอีกครั้งนะครับ #numkala @aukits.r

A post shared by NKL (@numkala) on

  • หนุ่ม กะลา ได้แต่งเพลง “เราจะผ่านเรื่องร้ายไป ด้วยกัน” เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไทยผ่านวิกฤตโควิด-19 แถมยังเปลี่ยนยอดแชร์เป็นยอดบริจาค ชวนทุกคนทำบุญร่วมกัน อีกทั้งยังได้นำแอลกอฮอล์และอาหารไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์แล้วนั้น นักร้องหนุ่มใจบุญ ช่วยพี่น้องที่เดือดร้อน ด้วยการนำข้าวสารจำนวน 3,000 กิโลกรัมมอบให้กับชุมชนร่มเกล้า คลองเตย และชุมชนบ้านเกิด ที่พระประแดง รวม 600 หลังคาเรือน และล่าสุด มอบข้าวสาร 10,650 กิโลกรัม 2,130 หลังคาเรือน ใน 5 ชุมชน 

  • ศรีริต้า และกรณ์ ควงกันไปเลือกซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และของใช้จำเป็น นำไปใส่ในถุงยังชีพ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

View this post on Instagram

พรุ่งนี้ พวกเรา ขอนำของไปช่วยเพื่อเป็นกำลังใจ ให้ชาวลาดพร้าว ที่ประสบปัญหา ตอนนี้นะคะ และจะส่งถุงยังชีพไปให้อีก4จังหวัดก่อนให้ครบ 3000ชุด นะคะ และ สำหรับ คุณแม่ ที่ ตอนนี้ตกงาน ไม่มีนมผงให้ลูก เราขอส่งนมผงไปให้คุณถึงบ้าน อย่างน้อยลูกคุณ ก็ยัง จะมีนมผงให้ลูก งานนี้ หัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่สุด @golf_akaranun เป็นคนริเริ่มที่จะทำ ไม่เคยผิดหวังกับแกเลย เรื่องทำบุญ แกนี้ ใจใหญ่สุด

A post shared by moddamkachapa 159 (@moddamkachapa) on

  • มดดำ คชาภา แจกถุงยังชีพ 3,000 ชุด พร้อมนมผงให้คุณแม่ลูกอ่อน

View this post on Instagram

กราบอนุโมทนาสาธุ กับวัดปากน้ำด้วยนะคะ ที่กรุณาให้ตั๊กได้ร่วมเอาข้าวสาร อาหารไปส่งให้ เเละทางวัดก็ทำให้ทุกท่าน ขออนุโมทนาบุญ🙏🏻🙂 ขอขอบคุณที่ให้ใช้พื้นที่วัด🙏🏻 #ขออนุโมทนาบุญ กับเเม่ชีโรงครัวทุกท่านค่ะ🙏🏻 #เเจกวันนี้200กล่อง ตั๊กเเจกเเต่อาหารนะคะ ไม่ได้แจกเงิน🙏🏻

A post shared by @ bong_kod_tak on

  • ตั๊ก บงกช  ทำโรงทาน แจกอาหารที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ

View this post on Instagram

เมื่อวานนี้แพ็คถุงปันน้ำใจอีกครั้ง ครั้งนี้ได้ 250ถุง เรานำไปมอบให้ ภูเก็ต 150 ถุงร่วมกับ #มูลนิธิครอบครัวข่าว ให้พี่ เชอร์รี่ @andamanpassion ช่วยลงพื้นที่ให้ และ อีก100ถุงนำไปมอบให้กับ รพ.พระมงกุฏฯ ให้ผู้ป่วยและญาติที่เดือนร้อนค่ะ ขออนุโมทนาและขอบคุณ 🙏🏻💕ยาสีฟัน ยู @yuuu.international ขนมและเจเล่ บิวตี้ 60ลัง @jelebeautieclub น้ำดื่ม 8+ เจลแอลกอฮอล์ ข้าวล้อพูนผล @khaninch ถุงผ้าน่ารักๆและแมสผ้ากันน้ำจากพี่เชอร์รี่ และทีมงานคุณภาพ ครอบครัวของพี่มะ เพื่อนๆที่รัก ขอบคุณมากๆนะคะ 💕@pang_pichapat @jenzzii_iizznej @gap.borwon @khunpoy_natthasiri @enarpad @saiipan409 @noilvpug @tonkla7z @mootodkaitoom @saipaan_inz พี่ปลา น้าปลา น้าๆจากTG และ คุณแม่คนสวย @pong_ratchada #เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะคะ 💕

A post shared by Kimberley Anne Woltemas (@kimmy_kimberley) on

  • คิมเบอร์ลี และ หมาก ปริญ ร่วมใจ แพ็กของส่งไปช่วยเหลือชาวภูเก็ต รวมถึงโรงพยาบาลโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ เพื่อมอบให้กับผู้ป่วยและญาติที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

  • ไมค์ ภัทรเดช และครอบครัว แพ็คถุงยังชีพ แจกชุมชนคลองเตย

  • แจ๊ส ชวนชื่น บริจาคข้าวสาร 2 ตัน ให้ แจ็ค แฟนฉัน ช่วยส่งต่อ

อย่างไรก็ตาม ต้องขอย้ำว่า นี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ยังมีเหล่าคนบันเทิงอีกมากมายที่ออกมาช่วยเหลือ บริจาคเงิน บริจาคข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อช่วยให้หลายคนที่กำลังยากลำบากในขณะนี้ แม้จะข้าวของบางอย่างจะไม่ได้มากนัก แต่อย่างน้อยก็ทำให้ได้น้ำใจของหลาย ๆ คน ที่ช่วยให้เราทุกคนก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปได้ด้วยกัน