Miss Universe 2020 กลับมาจัดอีกครั้ง ที่ฟลอริดา กลางปีนี้

มิสยูนิเวิร์ส

Miss Universe ครั้งที่ 69 กลับมาประกวดอีกครั้ง หลังจากนานกว่า 1 ปี 6 เดือน ในวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2564 ตามเวลาท้องถิ่นในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา 

มติชน รายงานข่าวอ้างอิงจากเอพีว่า  พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส กล่าวในแถลงการณ์ออกมาเมื่อวันพุธที่ 3 มีนาคมว่า การประกวดเฟ้นหาสาวงามที่สุดในจักรวาลจะจัดที่โรงแรมเซมิโนล ฮาร์ดร็อค โฮเทลแอนด์คาสิโน ในฮอลลีวู้ด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ดี ทีมงานกองประกวดใช้เวลาวางแผนงานนานหลายเดือนเพื่อให้การประกวดเป็นไปอย่างปลอดภัย โดยจะยึดตามข้อปฎิบัติเดียวกับการประกวดมิสอเมริกา ที่เมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2563 แต่กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาอยู่ว่าจะต้องมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมภายในงานด้วยหรือไม่

การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2021 ซึ่งเป็นครั้งที่ 69 จะมีการถ่ายทอดสดไปยังกว่า 160 ประเทศทั่วโลก โดยจะมี “โซซีบีนี ทุนซี” นางงามจักรวาล 2019 จากประเทศแอฟริกาใต้ จะสวมมงกุฎ “Power of Unity” มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท ออกแบบและผลิตโดย โมอาวาให้กับนางงามจักรวาลคนใหม่

ข้อมูลล่าสุด ระบุว่า ขณะนี้มีตัวแทนสาวงามที่ยืนยันเข้าประกวดครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 66 ประเทศ ในส่วนตัวแทนของประเทศไทยคือ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” สาวใต้ลูกครึ่งไทย-แคนาดา มีวัย 27 ปี ที่เพิ่งฝ่ามรสุมดราม่าถูกปลดออกจากทูตกรมสุขภาพจิตในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่จะนำพาชุด ประจำชาติ “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ไปอวดสายตาชาวโลกด้วย

สำหรับ Miss Universe หรือ นางงามจักรวาล เป็นเวทีการประกวดความงามระดับนานาชาติที่มีประวัติ อันยาวนาน มอบประสบการณ์อันมีค่ารวมถึงสร้างชื่อเสียง สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมประกวดในแต่ละปี ถือได้ว่าเป็นรายการประกวดที่ได้รับความนิยมจากผู้ติดตามและผู้ชมสูงที่สุดในโลก ซึ่งประเทศไทยเคยมีตัวแทนที่ได้รับตำแหน่งคือ อภัสรา หงสกุล ในปี ค.ศ. 1965 และพรทิพย์ นาคหิรัญกนก ในปี ค.ศ.1988

ในการแข่งขันจะคัดเลือกสาวงามที่ชนะการประกวด Miss Universe ของแต่ละประเทศเพื่อส่งเข้าร่วมประกวดในเวทีระดับโลก มาร่วมเก็บตัวและทำกิจกรรม พร้อมทั้งเก็บคะแนนจากการเดินแบบชุดว่ายน้ำ ชุดราตรี และการตอบคำถามแสดงทัศนคติของสาวงาม

ที่จะมีเพียงหนึ่งคนที่เหมาะสมและคู่ควรกับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ นอกจากจะมีความงามต้องมีความเฉลียวฉลาดและปฏิภาณไหวพริบให้สมกับตำแหน่ง ที่ถือคติ “Confidently Beautiful”