โควิดคร่าชีวิต “ค่อม ชวนชื่น” คนบันเทิงแห่อาลัย

ค่อม ชวนชื่น

บุคคลในวงการบันเทิง แห่อาลัย “ค่อม ชวนชื่น” นักแสดงตลกชื่อดัง หลังโควิดคร่าชีวิตในช่วงเช้าที่ผ่านมา 

วันที่ 30 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลัง “ไอซ์ ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ” บุตรสาวของนายอาคม ปรีดากุล หรืออ”ค่อม ชวนชื่น” ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของบิดาออกไป มีบุคคลเข้ามาแสดงเสียใจและเป็นกำลังใจให้ครอบครัวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะคนในวงการบันเทิง ดังนี้



  • “บูม-สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “สู้ๆนะ รักน้าค่อม”
  • “น็อต-ธีร์ อริยฤทธิ์วิกุล” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “เสียใจด้วยนะไอซ์”
  • “ดีเจต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “เสียใจด้วยนะ”
  • “กิฟซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “กราบแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องและน้องด้วยนะคะ”
  • “อุ๋ย บุดดาเบลส-นที เอกวิจิตร” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “เสียใจด้วยนมากๆเลยนะครับ”
  • “เคน วง ZEAL-ปรัชญา มีบำรุง” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “เสียใจด้วยนะครับ”
  • “พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “เสียใจด้วยนะ”
  • “ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ”
  • “บัว-สโรชา วิริยะเมตตากุล” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะพี่ไอซ์ เป็นกำลังใจให้นะคะ”
  • “อ้วน-รังสิต ศิรนานนท์” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “เสียใจด้วยนะครับน้อง สู้ๆเป็นกำลังใจให้น้า”
  • “พลอย หอวัง” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “เสียใจด้วยนะไอช์”
  • “เอมมี่-มรกต แสงทวีป” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ”
  • “โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร” แสดงความบนโพสต์ดังกล่าว “เสียใจด้วยนะไอซ์”

เบลล่า-ราณี แคมเปญ

นางเอกจากภาพยนต์ อีเรียมซิ่ง ซึ่งเป็นภาพยนต์เรื่องล่าสุด ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “ไม่คิดเลยว่ามันจะเกิดขึ้น ขอบคุณที่เป็นครูและเอ็นดูหนูเสมอ ขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มให้ทุกคนตลอดมา หลับให้สบายนะคะน้าค่อม ขอให้บุญกุศลที่หนูได้ทำมาส่งไปถึงน้า และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวน้าทุกคนด้วยนะคะ รักน้าค่อมมากๆ น้าค่อมจะอยู่ในใจหนูตลอดไป”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Bella Ranee Campen (@bellacampen)

ชมพู่-อารยา เอฮาเก็ต

นางเอกจากภาพยนต์ เรื่องคุณนายโฮ ซึ่งเป็นภาพยนต์อีกเรื่องที่ได้ร่วมแสดง โพสต์รูปภาพในภาพยนต์เรื่องดังกล่าวพร้อมข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “หลับให้สบายคับ @na.kom_”

วีเจจ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี

วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช นางเอกอีกคนที่เคยร่วมงานด้วย ในภาพยนตร์ “แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า” และ “โหดหน้าเหี่ยว” ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “ตั้งแต่วันที่ทราบข่าวที่น้าติดเชื้อก็เป็นห่วง แต่วันที่เห็นน้ายังสุขภาพดี มีเสียงหัวเราะตอนโฟนอินรายการ ก็ยังคิดว่า น้าน่าจะหาย”

“ทุกวันที่รู้ว่าน้าอาการทรุด จ๋าใจไม่ดีเลย ส่งกำลังใจไปให้ตลอด เอาใจช่วยน้าและครอบครัวน้าทุกวันจริง ๆ”

“จ๋ามีโอกาสได้ร่วมงานกับน้า ได้รู้จักน้าค่อมจริงๆ น้าเป็นคนที่มีแต่คนรัก รักมากๆ น้ามีแต่พลังบวก ความห่วงใยให้ทุกคน น้ามีเสียงหัวเราะและสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับพวกเรา ในขณะเดียวกันน้าก็เป็นคนทำงานที่น่านับถือและน่าเคารพมากที่สุด น้าค่อมเป็นคนมีความสามารถ อดทน และมีความรับผิดชอบสูงมากๆ น้าคือแบบอย่างของจ๋าค่ะ”

“ขอบพระคุณในความเอ็นดู กำลังใจที่น้าเคยให้ คำพูดที่สร้างความมั่นใจให้กับเด็กที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์คนนี้ ขอบพระคุณทุกอย่างที่เป็นน้า และหนูดีใจที่มีโอกาสได้รู้จักกับน้าค่อมหนูรู้แหละ ว่าน้ารู้ว่า หนูรักและเคารพน้ามากนะคะ แค่ไม่คิดว่าเราจะต้องจากกันแบบนี้”

“น้าค่อมไปดีนะคะ ขอให้น้าไปอยู่ที่สวยๆ หลับให้สบายนะคะ ทุกคนยังรักน้าตลอดไป #รักน้าค่อม”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย natthaweeranuch (@vj_ja)

บอล เชิญยิ้ม

ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “หลับให้สบายนะครับพ่อ รักและคิดถึงพ่อตลอดไปครับ พ่ออยู่ในใจผมตลอดไปครับ”

แจ๊ส ชวนชื่น

โพสต์รูปภาพพร้อม ข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “หลับให้ สบายนะพี่ค่อม ขอให้บุญ กุศล ญาติสนิทมิตรสหาย ที่ได้ทำมา ส่งผมให้พี่ค่อม อยู่ในภพภูมที่ดี นะ ผมใจหายจริงจริง รักพี่ค่อมเสมอ รัก จริงจริง ทำไมมันต้องเป็น อย่างนี้ด้วย เป็นกำลังใจให้ครอบครัว พี่ค่อมทุกคนเสมอนะครับ #อาคมปรีดากูล#ripน้าค่อม”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย jazzpadung (@jazzpadung)

โน้ต เชิญยิ้ม

ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “หลับและพักผ่อนนะเพื่อน มึงกับกูเป็นเพื่อนกันมา 50 กว่าปี (ตั้งแต่เด็กๆอายุสิบกว่าๆ ) ตั้งแต่ลำบากมาด้วยกัน เช่าห้องอยู่ด้วยกัน นอนตัวเบียดกัน นุ่งกางเกงตัวเดียวกัน (พลัดกันนุ่งเช้าเย็น เช้ามึงนุ่ง กูอยู่ห้องใส่ผ้าขาวม้ารอนุ่งตอนบ่าย) กินราดหน้าห่อเดียวกัน เอาข้าวก้นหม้อในโรงลิเกผสมคลุกกับก๋วยเตี๋ยวเพื่อกินให้อิ่ม”

“มีเงินยี่สิบบาทยังแบ่งคนละสิบบาท นอนตามโต๊ะสนุ๊ก” เพราะ ไม่มีที่นอน” นอนตามรถบัสลิเกบรรหาญ “เพราะไม่มีที่ไป” มึงตีกลองกูเป็นตัวตลกลิเก มึงนั่งดูกู จำมุกกู กูลืมมุกมึงก็จะตะโกน บอกมุกกู

“เราเคยคุยกันว่า สักวันเราจะมีเมีย เราจะไม่ให้ลูกเมียลำบากเหมือนเรา และเราก็ทำได้ และใช้เวลานานมาก (หลายสิบปี) และยังมีอีกมากมายคงบรรยายได้ไม่หมด เพราะตอนนี้พิมพ์ไปร้องไห้ไป (กูไม่เคยร้องไห้มานานมากแล้วนะไอ้ค่อม) คบกันตั้งแต่ลำบาก พอสบายก็มาตายจาก “กูจะคิดถึงมึง และนึกถึงมึงตลอดไป พักผ่อนนะเพื่อนรัก โลกนี้คือละคร”

โก๊ะตี๋ อารามบอย

ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “หลับให้สบายครับน้า…คนเรามีพบก็ต้องมีจากแต่หนูไม่คิดว่ามันจะเร็วอย่างนี้ เกือบ 30 ปีที่ได้รู้จักกัน ผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะแยะมากมาย รักและเคารพในตัวน้าตลอดไป หนูจะจำในทุกๆอย่างที่น้าเคยสอนและวันเวลา..ที่เราเคยผ่านมันมาด้วยกัน🙏🏻
ศรัทธาที่หนูมีในตัวน้า…มันยังคงอยู่ในใจหนูตลอดไป”

 

เบิร์ด ธงไชย

ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า  “ในความสำเร็จของเบิร์ด และการสร้างสุขให้กับผู้ชม เรามีน้าค่อมอยู่ด้วยครับ ด้วยความเคารพรักและอาลัยยิ่ง”

ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ

ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “ขอบคุณน้าค่อมครับ ในชีวิตการดูแสดงตลก น้าค่อมเป็น 1 ในนักแสดงตลกที่ผมชอบที่สุด

น้าค่อมมีจังหวะที่ไม่เหมือนใคร ไม่ซ้ำใคร ไม่ต้องแสดงมากก็ตลก เป็นตลกธรรมชาติ ผมไม่รู้จะพูดอะไรเมื่อได้ทราบข่าว ผมและครอบครัวขอแสดงความเสียใจไปสู่ครอบครัวน้าค่อมทุกคน ครอบครัวJoker Family และครอบครัวนักแสดงตลกทุกท่าน กับการสูญเสียที่สำคัญที่สุดอีกครั้งหนึ่ง

กราบลาน้าค่อมตรงนี้เลยนะครับ ขอบคุณสำหรับเสียงหัวเราะแห่งความสนุกสนานที่น้าค่อมมอบให้กับคนไทยมาตลอดนะครับ”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Natthawut Skidjai (@poh_natthawut)

บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี

ได้โพสต์คลิปวิดิโอ ประสบการณ์ในคลิปวิดีโอ เมื่อครั้งเคยเป็นแขกรับเชิญร่วมรายการ ด้วยกัน พร้อมข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า มีข้อความว่า “รักน้าค่อมมากนะคะ ขอบคุณที่สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มมากมายให้พวกเรา ขอให้น้าหลับสบาย น้าจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไปค่ะ

หนูเล็ก กากะ-ภัทรวดี ปิ่นทอง

ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “เมื่อคืนนอนไม่หลับเลย ตื่นตลอด ดูไอจีพี่ไอช์ตลอด 😭😭 หนูรับไม่ได้เลยค่ะ รับไม่ได้ ทำไมต้องเป็นแบบนี้ หลับให้สบายนะคะน้า หนูรักน้ามาก”

โหน่ง ชะชะช่า

นักแสดงตลกรุ่นน้อง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับหลับให้สบายนะครับพี่”

ภรรยา “เท่ง เถิดเทิง”

“มาลา พงษ์สุวรรณ” ภรรยาของนายพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ หรือ เท่ง เถิดเทิง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “หลับให้สบายนะคะน้าค่อม”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @teng_mala

 หม่ำ จ๊กมก

นักแสดงตลกชื่อดัง “หม่ำ จ๊กมก” ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “รอปาฏิหาริย์แต่มันก็ไม่มีจริง หลับให้สบายนะครับพี่ค่อม หม่ำและครอบครัว”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Mot (@motjokmok)

เอ็ม-บุษราคัม วงษ์คำเหลา

บุตรสาวของนักแสดงตลกชื่อดัง “หม่ำ จ๊กมก” ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า ” เมื่อคืนนอนไม่หลับทั้งคืนเพราะคิดแต่เรื่องของลุงค่อม จนกระทั่งตื่นเช้ามาพร้อมกับข่าวร้ายที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย นั่นก็คือ ลุงค่อมไม่อยู่แล้ว

จากที่เคยเรียก ลุง จนวันนึงมาสนิทกับ @ice_napatcharin ก็กลายเป็นเรียก พ่อ … พ่อค่อมเป็นคนที่น่ารัก อบอุ่นแบบที่หาไม่ได้จากผู้ชายคนไหน เต็มที่กับทุกคนที่เค้ารัก โดยเฉพาะกับลูกสาว ไปไหนไปกันมากๆ

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพ่อค่อม เห็นข่าวก็กลั้นน้ำตาไม่ไหว เพราะคราวนี้ใกล้ตัวเกินไป …. กอด @ice_napatcharin แน่นๆ กูรู้ว่ายากที่จะทำใจเพราะทุกอย่างมันรวดเร็วไปหมด แม้จะกอดสักครั้งก่อนจะจากกันก็ยังไม่ได้ทำและอาจจะทำไม่ได้ รักและเป็นมึงนะไอซ์ อยู่ตรงนี้เสมออออ ไม่ไปไหน แค่หันมาก็เจอนะมึง”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Em Busarakum VKL 💋 (@emmeemm)

ศรราม เทพพิทักษ์

ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการต่อการจากไปว่า “น้าค่อม​ที่รักและเคารพ…น้าค่อม​กับผมและป๋า​ เราร่วมงานกันมากมายจนสนิทสนมกันเหมือนคนในครอบครัว​เดียวกัน​ น้าค่อมเป็น​ทั้งน้า พี่​ เพื่อน…

เมื่อสมัยที่บริษัท​อาร์เอส​ได้ผลิตภาพยนตร์​และละคร​ แน่นอนจะต้องมี​ ผม​ พี่หนุ่มกรรชัย​ และน้าค่อม​ แสดงร่วมกันทุกเรื่อง

น้าค่อมเป็นนักแสดงตลกที่มีวินัย​ ตรงต่อเวลา​ ทำงานเต็มที่​ อยู่​ง่ายกินง่าย​ อารมณ์​ดี​มีมุกตลก​ สร้างเสียงหัวเราะ​ให้พวกเราตลอด​เวลา…

น้าค่อมเป็นที่รักและเคารพของนักแสดงและทีมงานทุกคน​รวมทั้งแฟนๆทั้ง​ประเทศ​ วันนี้น้าค่อมหลับสบายแล้ว​ ผมขอให้ดวงวิญญาณ​น้าค่อมไปสู่สัมปรายภพ​ที่​ดี​และคอยคุ้มครอง​พี่เอ๋​ น้องไอซ์​ ตลอด​ทั้งครอบครัว​และพวกเราทุกๆคนนะครับผม​… ด้วยความรักและ​เคารพ​เสมอ​ครับ​ผม​”