ครูลูกกอล์ฟ อธิบาย ทำไมต้องหยุดเชียร์รัฐบาล เหมือน FC เชียร์ศิลปิน

ลูกกอล์ฟแจงเหตุผลควรเลิกเชียร์รัฐบาล

พิธีกรชื่อดัง “ครูลูกกอล์ฟ” โพสต์อินสตาแกรม วิงวอนขอให้หยุดเชียร์รัฐบาล เหมือนแฟนคลับเชียร์ศิลปิน แปลกใจ ทำไมคนมากมายปกป้องไม่ลืมหูลืมตา ทั้งที่ได้ประโยชน์น้อยมากจากปัญหาเชิงโครงสร้าง-ระบบที่พัง

วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 นายคณาธิป สุนทรรักษ์ หรือ ลูกกอล์ฟ พิธีกรชื่อดัง เจ้าของและผู้อำนวยการโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ Angkriz แสดงความเห็นทางการเมืองผ่านอินสตาแกรมว่า ลูกกอล์ฟเชื่อว่า คนที่ตามลูกกอล์ฟมีหลายฝ่าย วันนี้ลูกกอล์ฟจะมาวิงวอนขอร้องให้หยุดเชียร์รัฐบาล เหมือนแฟนคลับเชียร์ศิลปินเถอะค่ะ พวกเขาเข้ามาบริหารประเทศค่ะ ซึ่งเป็นหน้าที่อยู่แล้ว ที่ต้องดูแลคนทั้งประเทศ ไม่ได้เข้ามาเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับแฟนคลับ

ทุกการบริหารที่ผิดพลาด ส่งผลต่อคนไทยทั้งหมด ถ้ารัฐบาลบริหารงานผิดพลาดตรงไหน ช่วยกันพูด การช่วยกันวิจารณ์ ทำได้นะคะ ถ้าได้ใครได้ประโยชน์จากการบริหารของรัฐบาลชุดนี้ คอยปกป้องตลอด ยังพอเข้าใจนะคะ แต่คนมากมาย ที่ปกป้องรัฐบาลแบบไม่ลืมหูลืมตา ดันเป็นคนที่ได้ประโยชน์น้อยมากจากปัญหาเชิงโครงสร้างและระบบที่พัง

ดังนั้นตั้งสติค่ะ เริ่มต้นด้วยการตั้งคำถาม และรับข้อมูลจากฝ่ายที่เห็นต่างบ้าง น่าจะดีนะคะ จะอยู่ฝ่ายไหน ถ้าอยากให้ประเทศดีขึ้นในหลาย ๆ มิติ กดดันให้ถูกคนค่ะ #ความเห็นไม่ใช่ความจริง

ครูลูกกอล์ฟยังโพสต์ข้อความย้ำในช่องคอมเมนต์ว่า นี่คือการวิงวอนขอร้องค่ะ #ความเห็นไม่ใช่ความจริง

หลังโพสต์ข้อความ 14 ชั่วโมง มีผู้ใช้งานอินสตาแกรมเข้ามากดถูกใจมากกว่า 1.68 แสนคน นอกจากนี้ยังมีคนในวงการบันเทิง เช่น ดีเจดาด้า วรินดา ดำรงผล ที่เขียนข้อความสั้น ๆ ว่า “จริงมาก ๆ”

รวมถึง โม จิรัชยา ศิริมงคลนาวิน เจ้าของตำแหน่ง Miss Tiffany’s Universe 2016 ที่เขียนว่า “จริงแม่ เหนื่อยจะพูด น้ำลายบูดไม่ไหว เซฟเรื่องอื่นเก่งมาก เรื่องบ้านตัวเองไม่เซฟ งง เซฟหน่อยค่าาา ถ้ากินลม กินแดดอิ่ม ขายฝุ่นแล้วรวย นี่จะเชิ่ด 5 เชิ่ด 10 มั่นหน้าได้เลย แต่ตอนนี้ หาเงินซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งประทังยาไส้ทุกวันยังยากเลย” โดยคำตอบของโม มีคนกดถูกใจมากกว่า 3.5 พันครั้ง

นอกจากนี้ยังมีคนอื่น ๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์และส่งอิโมจิ เช่น แบงค์ อนุสิทธิ แสงนิ่มนวล (เมนเทอร์รายการ The Face), วีเจมายด์ ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล, ออม สุชาร์ มานะยิ่ง, จิ๋วจิ๋ว สิปโปทัย ฉันทะสิริวัฒน์ เน็ตไอดอลคนดัง, อัด อวัช รัตนปิณฑะ นักร้องนำวง mints, นางแบบเซ็กซี่ แพม ปานพิมพ์ เตชะธนชัยพัฒน์, ฟรอยด์ ณัฏฐพงศ์ ชาติพงศ์, ต้าเหนิง กัญญวีร์ สองเมือง และ แกรนด์ เดอะสตาร์ หรือ กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า