เกชา เปลี่ยนวิถี นักแสดงอาวุโส เสียชีวิต หลังติดโควิด

เกชา เปลี่ยนวิถีจากไปเพราะโควิด

เกชา เปลี่ยนวิถี อดีตนักแสดงดาวร้าย เสียชีวิตแล้วขณะอายุ 95 ปี หลังติดเชื้อโควิด หลังเดินทางไปเยี่ยมหลานที่ จ.อุทัยธานี

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า อิหม่ามเกชา แดนมะตาม หรือ เกชา เปลี่ยนวิถี นักแสดงอาวุโส และอดีตกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอุทัยธานี เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (28 ก.ค.) หลังติดเชื้อโควิด-19 ด้วยวัย 95 ปี โดยข้อความทั้งหมด มีดังนี้

انا لله وانا اليه راجعون

อินนาลิลลาฮิ​ ว่าอินนา​ อิลัยฮิ​ รอญิอูน
อิหม่ามเกชา​ เปลี่ยนวิถี​ อดีต​กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย​ ได้ถึงอะญัลของอัลลอฮ์แล้ว ขอแสดงความเสียใจกับลูกหลานและญาติๆของท่านด้วยครับ

 

ด้าน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ส.ส.อุทัยธานี กำลังประสานนำร่างของนายเกชาไปยังกุโบร์บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิด

ภาพจากมติชน
ภาพจากข่าวสด

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา มติชน รายงานว่า เกชา เปลี่ยนวิถี ตรวจพบติดเชื้อ โควิด-19 หลังเดินทางไปเยี่ยมหลานที่อุทัยธานีและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 กรกฎาคม ซึ่งนายเกชามีฐานะเป็นอาของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี เขต 2 รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ส่วนสาเหตุที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุทัยธานีนั้น ทราบว่าได้เดินทางจากกรุงเทพมหานคร เพื่อมาเยี่ยมหลานที่จังหวัดอุทัยธานี และได้มีการเข้ารับการตรวจคัดกรองตามกระบวนการ ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด19 (พื้นที่ สีแดง) จนทำให้พบว่านายเกชา เปลี่ยนวิถี ติดเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว