ความสำเร็จแคมเปญ #BTSLoveMySelf ระดมทุนหนุนยูนิเซฟกว่า 120 ล้าน

ยูนิเซฟ ฉลองแคมเปญ #BTSLoveMySelf สร้างแรงบันดาลใจทั่วโลก
ภาพจากเฟซบุ๊ก UNICEF Thailand

ยูนิเซฟ ฉลองความสำเร็จแคมเปญ LOVE MYSELF สารจากบอยแบนด์ BTS สู่การสร้างแรงบันดาลใจให้แฟน ๆ ทั่วโลก ระดทมทุนสนับสนุนยูนิเซฟกว่า 120 ล้าน 

วันที่ 14 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า UNICEF Thailand เปิดเผยว่ายูนิเซฟ และวงบอยแบนด์ BTS ฉลองความสำเร็จอันล้นหลามของแคมเปญ LOVE MYSELF ในปี 2560 BTS ศิลปินจากประเทศเกาหลีใต้และค่ายเพลง BIGHIT MUSIC ได้ร่วมมือกับยูนิเซฟเพื่อช่วยยุติความรุนแรง การล่วงละเมิด และการกลั่นแกล้ง รวมทั้งส่งเสริมการเห็นคุณค่าของตนเองและความเป็นอยู่ที่ดีของคนหนุ่มสาวทั่วโลก

ในฐานะผู้สนับสนุนยูนิเซฟ บีทีเอสได้ส่งข้อความถึงผู้นำโลกในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติประจำปีที่นิวยอร์ก ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอสุดพิเศษเพื่อสนับสนุนแคมเปญในการส่งความรักและความปราถนาดีต่อกัน นอกจากนี้ได้มีการจัดบูธที่ให้ข้อมูลรายละเอียดแคมเปญในบริเวณพื้นที่จัดคอนเสิร์ตทั่วโลกอีกด้วย

บีทีเอสได้ระดมทุนกว่า 3.6 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 120 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการทำงานของยูนิเซฟในด้านการยุติความรุนแรง ข้อความเชิงบวกที่พูดถึงการรักและดูแลตนเองได้ถูกส่งถึงคนหนุ่มสาวหลายล้านคน แฮชแท็ก #BTSLoveMyself มีผู้ร่วมทวีตเกือบ 5 ล้านครั้ง และมี engagement มากกว่า 50 ล้านครั้ง ครอบคลุมเกือบทุกประเทศในโลก

แคมเปญ #BTSLoveMySelf สร้างแรงบันดาลใจให้กับแฟน ๆ ทั่วโลก ในปี 2561 อาร์มี่ (กลุ่มแฟนคลับของ BTS) ชาวไทย ได้ริเริ่มโครงการบริจาคเลือดเพื่อฉลองการครบรอบ 5 ปีของวงบีทีเอส โดยมีผู้เข้าร่วมบริจาคกว่า 204,100 ซีซี ซึ่งจำนวนนี้สามารถช่วยเหลือผู้คนได้กว่า 1,500 คน และปี 2562 เหล่าแฟน ๆ ได้ทำแคมเปญต่อเนื่อง บริจาคเลือดกว่า 236,100 ซีซี และบริจาคเงินให้แก่องค์กรการกุศลหลายแห่งรวมทั้งยูนิเซฟเป็นเงินกว่า 239,000 บาท ภายใต้ชื่อโปรเจกต์ ‘LITTLE THINGS WE SHARE’

ความเป็นอยู่และสุขภาพจิตใจที่ดีของเด็ก ๆ และคนหนุ่มสาว เป็นเรื่องที่ทุกคนควรหันมาให้ความสำคัญ โดยเริ่มต้นจากการรักตัวเอง และส่งต่อความรักไปยังคนอื่น ๆ ที่อยู่รอบตัว เหมือนกับที่เหล่าแฟน ๆ ของบีทีเอสทั่วโลกได้ทำมาแล้ว