BTS พักวงไม่มีกำหนด มุ่งทำเพลงเดี่ยว HYBE ต้นสังกัดหุ้นร่วงหนัก

BTS พักวงไม่มีกำหนด สมาชิกมุ่งทำเพลงเดี่ยว ต้นสังกัดแจงไม่ใช่พักงาน
ภาพจากยูทูบ BANGTANTV

BTS ประกาศพักวงไม่มีกำหนด เปิดโอกาสให้สมาชิกแต่ละคนมุ่งทำเพลงเดี่ยว ขณะที่ต้นสังกัด HYBE ชี้แจงไม่ใช่พักงาน 

วันที่ 15 มิถุนายน 2565 บีบีซีรายงานว่า BTS หรือ บังทันโซนยอนดัน บอยแบนด์เกาหลีชื่อดังระดับโลก ประกอบด้วย คิม นัมจุน (อาร์เอ็ม), คิม ซอกจิน, มิน ยุนกิ (ชูก้า), จอง โฮซอก (เจโฮป), ปาร์ค จีมิน, คิม แทฮยอง (วี) และ จอน จองกุก ได้ประกาศพักวง ระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำ FESTA Dinner ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองเนื่องในโอกาสเดบิวต์ครบ 9 ปี พร้อมกับเผยว่าการพักวงครั้งนี้เพื่อให้สมาชิกแต่ละคนมีโอกาสทำงานเพลงเดี่ยวของตัวเอง

“จีมิน” หนึ่งในสมาชิก BTS กล่าวว่า พวกเรากำลังพยายามค้นหาตัวตนของเรา ซึ่งเป็นกระบวนการที่เหนื่อยและใช้เวลานาน

BTS ประกาศข่าวเศร้าสำหรับแฟน ๆ พร้อมร่วมรำลึกอดีตและหารือเกี่ยวกับอนาคต บทสนทนาทั้งหมดของพวกเขา ซึ่งกินเวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมง ถูกอัพโหลดผ่านช่องยูทูบทางการของทางวง

ทาง HYBE บริษัทต้นสังกัดของ BTS ชี้แจงว่า BTS ไม่ได้อยู่ในระหว่างการพักงาน แตเป็นการใช้เวลาเพื่อทำเพลงเดี่ยวของแต่ละคน และยังคงทำงานในแพลตฟอร์มต่าง ๆ

ในระหว่างการสนทนา อาร์เอ็มกล่าวว่า ในขณะที่พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะ BTS สมาชิกแต่ละคนก็จำเป็นต้องเติบโตและเติบใหญ่เป็นรายบุคคลเช่นกัน

“ผมคิดเสมอว่า BTS แตกต่างจากวงอื่น แต่ปัญหาของ K-pop และระบบไอดอลทั้งหมดคือ พวกเขาไม่มีเวลาให้คุณเพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่” เขากล่าว และว่า “คุณต้องผลิตเพลงและทำอะไรสักอย่างต่อไป”

เขายังบอกด้วยว่า ตอนนี้เขาต้องการใช้เวลาในการครุ่นคิดถึงอนาคตของวง BTS ในฐานะปัจเจกบุคคล

สมาชิกคนอื่น ๆ เห็นด้วย พร้อมกับเสริมว่า การหยุดพักเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก

“เราอดไม่ได้ที่จะคิดถึงแฟน ๆ ของเรา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราต้องการที่จะเป็นศิลปินประเภทที่แฟน ๆ ของเราจดจำ” จีมิน กล่าว

บลูมเบิร์กรายงานว่า หุ้นของ HYBE ร่วงลงมากถึง 28% เมื่อวันพุธตามเวลากรุงโซล และกำลังจะปิดในราคาต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เริ่มซื้อขายในตลาดเมื่อเดือนตุลาคม 2563 โดยมูลค่าหุ้นหายไปมากถึง 1,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ