แพทย์หญิงรามาฯ ชี้ เตียงไอซียูล้น ต้องเลือกว่าใครจะได้ไปต่อ

ไอซียูล้น

แพทย์หญิงรามาธิบดี โพสต์เฟซบุ๊กถึงสถานการณ์เตียงไอซียู ชี้ต้องเลือกแล้วว่าใครจะได้ไปต่อ ใครต้องยุติ ลั่น ไม่ด่ารัฐบาล เพราะ “ไม่เคยหวัง” เตือนประชาชนการ์ดอย่าตก 

วันที่ 24 มิถุนายน 2564 รศ.พญ.ยุวเรศมคฐ์ สิทธิชาญบัญชา หัวหน้าภาคเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊กสถานการณ์เตียงไอซียู เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ระบุว่า เตียงไอซียูล้นแล้ว เริ่มต้องเลือกว่าใครจะได้ไปต่อ ใครควรจะยุติ พร้อมเตือนให้ประชาชนการ์ดอย่าตก การป้องกันสำคัญเสมอ งดปาร์ตี้สังสรรค์ในช่วงนี้

ขณะที่เมื่อวานนี้ รศ.พญ.ยุวเรศมคฐ์ รีโพสต์โพสต์ดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมข้อความเพิ่มเติมว่า อ่านให้จบก่อนตัดสินนะคะ นี่เป็นสถานการณ์จริง ๆ ที่เรากำลังเผชิญค่ะ… ทำไมถึงไม่พูดถึง/ไม่ด่ารัฐบาล…บอกตรง ๆ เสียเวลาค่ะ ไม่เคยผิดหวังในรัฐบาล เพราะ “ไม่เคยหวัง” เหมือนที่ไม่เคยคาดหวังว่า “ปลาจะปีนต้นไม้ได้ หรือไก่จะดำน้ำเป็น” สถานการณ์ที่เรามาถึงจุดนี้ได้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดค่ะ… เราไม่ควรเสียเวลา หรือใช้เวลานานกับสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ค่ะ…

ทำไมมาเตือนเรื่องการ์ดอย่าตก…เพราะเป็นสิ่งที่เราทุกคนทำได้ และควรทำอย่างยิ่ง และหลายคนเข้าใจผิดว่าฉีดวัคซีนแล้วจะไม่ติดเชื้อ หลายคนยังรอวัคซีนอย่างเดียว… หลายคนยังอยากใช้ชีวิตผ่อนคลายมาก ๆ (ซึ่งตอนนี้ไม่เหมาะ)… หากท่านระมัดระวังตัวดีอยู่แล้ว ทำต่อไปค่ะ และขอให้ปลอดภัยนะคะ…

หากไม่ค่อยได้ระวังก็ระวังเสีย…แค่เปิดหน้ากากมาด่ารัฐบาล ก็กระจายหรือรับเชื้อได้แล้ว… Move on จากการด่ารัฐบาลแล้วหันกลับมาดูแลตัวเองและครอบครัวนะคะ ด้วยความรักและปรารถนาดีอย่างยิ่ง…