หมอช้าง เจาะลึก 12 ราศี ดีสุด ซวยสุด รวยสุด ปี 2566

หมอช้าง
หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

“หมอช้าง” เจาะลึก 12 ราศี ดีสุด-ซวยสุด-รวยสุด ปี 2566 พร้อมเผยตัวเลขช่วยเสริมราศีให้ปัง

วันที่ 2 มกราคม 2565 รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” เจาะราศีรับปีใหม่ 2566 ราศีไหนปัง ราศีไหนต้องเตือนกัน และควรมีตัวเลขไหนมาเสริมราศีให้ปัง

“พูดเรื่องดวงต้องเข้าใจว่าไม่มีใครดวงดีทั้งหมด ใน 12 ราศี ต้องมีดีบ้างไม่ดีบ้างปนกัน จะมาทายเอาใจกัน ก็โกหกกัน ใครที่ดีก็อย่าไปประมาท ใครที่ไม่ดีก็อย่าไปตกใจ ทุกอย่างมีทางออก ทางแก้ของมัน อยู่ที่เราจะเตรียมตัวอย่างไร ปีใหม่หนีไม่พ้นเรื่องการทำบุญ เดี๋ยวนี้เราใช้สายมูกันหมด จริงๆ การทำบุญก็คือทำบุญไม่ใช่เรื่องมูอะไร มันก็อยู่คู่คนไทยมานาน

ก่อนไปเข้า 12 ราศี ขอเป็นภาพใหญ่ก่อน ในครึ่งปีแรก ใครที่ชอบเรื่องดวงจะทราบว่าดวงดาวเปลี่ยนเยอะมาก เริ่มตั้งแต่ดาวเสาร์เปลี่ยน ดาวเสาร์ 2 ปีครึ่งกว่าจะย้ายราศี ดาวมฤตยู เข้าดวงเมืองเมื่อ 7-8 ปีที่ผ่านมา จริงๆ ดาวมฤตยูออกจากดวงเมือง เมื่อ 7 ก.ค. 65 ออกไปแป๊บนึงแล้วกลับมาใหม่ 1 ธ.ค. 65 ภาษาดวงเรียกว่าดาวโคจรผิดปกติ

โดยหลักเวลาออกออกไปยาวเลย เป็นสิบๆ ปีถึงกลับมา แต่นี่ออกไปปุ๊บกลับมา 1 ธ.ค. แล้วจะอยู่ไปจนถึงเดือนมี.ค.

ช่วงระยะทางที่แรงของดวงเมืองจะเริ่มตั้งแต่ 1 ธ.ค. ไปจนถึงสิ้นเดือนของมี.ค. เพราะช่วงนั้นมีทั้งดาวมฤตยู ดาวเสาร์เปลี่ยนแปลงเยอะ แต่ข่าวดีคือพอเข้าเดือนเม.ย. ดวงดาวที่ดีที่สุดอย่างดาวพฤหัสจะโคจรเข้าดวงเมือง เป็นจุดเปลี่ยนและเป็นปีแห่งการพลิกฟื้นจริงๆ เวลาเราทายว่าดวงเมืองจะดีขึ้น ไม่ใช่ 1 ม.ค. ต้องย้ำว่าเดือนเม.ย.เป็นต้นไป จะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของดวงเมือง ใครรอลุ้นรออะไรอยู่ต้องมีข่าวดีเข้ามา

ทีนี้พอเข้าสู่ปีใหม่ คนไปไหว้พระทำบุญ เซียนไหว้พระ 9 วัดก็เป็นเรื่องที่ดี แต่จริงๆ แล้วเวลาทำบุญเราไม่ได้เน้นปริมาณ เราไม่ได้บอกว่าต้องไปให้ครบวันเดียว ส่วนมากโดยเฉลี่ยโบสถ์ปิด 5-6 โมงเย็น บางที่วัดที่ 7 ที่ 8 ไม่ทันแล้ว ไปยืนพนมมือไหว้ มันไม่ได้อะไร ถ้าคุณชอบ 9 วัดจริงๆ ก็กระจายไปวันละวัดสองวัด เรื่อยๆ ค่อยๆ สะสมไปก็ได้

แต่โบราณเชื่อว่าถ้าเราเริ่มต้นปีใหม่ด้วยหลักชัยของชีวิต เขาก็นิยมไปไหว้ศาลหลักเมือง เอาฤกษ์เอาชัยเข้าสู่ปีใหม่ของเรา หรือการทำบุญรูปแบบอื่นๆ ซึ่งปีใหม่ที่ชงปีเดียวคือปีระกา เป็นเจ้าภาพ ถ้าสร้างการเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเราเองก็เป็นเรื่องที่ดี บางคนชงเข้าใจผิด มันไม่ใช่ปีที่ร้ายเสมอไป มันเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรรอเราอยู่

บางคนเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย บางคนเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน บางคนเปลี่ยนแปลงเรื่องสภาพแวดล้อม ดังนั้นคนที่ชงก็ไม่ได้น่าเป็นห่วงมาก ถ้าเราดูแลตัวเองให้ดี วันนี้มีเลขของราศีให้ด้วย แต่ใช้ปีนี้ปีเดียวนะ เป็นเลขที่เหมาะกับราศีของคุณในปีนี้ คุณจะไปต่อท้ายไลน์ เปลี่ยนเบอร์มือถือก็ได้หมดเลย”

ราศีมังกร

“ราศีมังกรเป็นราศีที่พ้นเคราะห์ เพราะดาวเสาร์เข้าราศีมังกร 2 ปีกว่า ปี 66 พ้นเคราะห์แล้ว แต่จะดีหมดเป็นไปไม่ได้ ฝากเตือนช่วงดาวเสาร์จะออก ปลายก.พ. เข้ามี.ค.ภาษาดวงเรียกว่าดาวถีบออก ดังนั้นคนราศีมังกรต้องระมัดระวังในช่วงนั้นมากเป็นพิเศษ เรื่องสุขภาพ เรื่องอุบัติเหตุ เรื่องอะไรก็ตาม

แต่พอออกไปปุ๊บ ชีวิตคุณมีความก้าวหน้ามากขึ้นไปอีก เรื่องเงินก็โดดเด่นขึ้น ความสบายใจในชีวิตก็จะมีเข้ามามากขึ้น พอสบายใจเรื่องความรักหรือเรื่องอะไรก็ตาม มันก็จะดีตามไปหมด เลขของราศีมังกรแนะนำเลขตระกูลเลข 9 ซึ่ง 9 จะคู่กับ 8 ได้ดี 98 89 จะให้ผลเรื่องโชคลาภได้ดี หรือ 9 ที่คู่กับ 6 ก็ได้ 96 69 ก็เป็นเลขที่ดี เหมาะกับราศีมังกร ใครเกิดราศีมังกรก็ให้สบายใจได้ แต่ไทม์ไลน์ที่ดีคือช่วงมี.ค.ไปแล้ว

ต้นปีเหนื่อยหนักเครียด ไปหามาใส่ใน 4 ตัวท้ายของเรา ควรเป็นเบอร์ที่คำนวณจากราศีเกิด จากวันเกิดของเรา จะได้ตรงกับตัวเรา มีความเฉพาะคุณมากกว่า ดังนั้นมังกรน่าจะยิ้มออกในปี 66 อยู่ในกลุ่มที่พ้นเคราะห์ ดวงดีขึ้น”

ราศีกุมภ์

“ราศีกุมภ์ ต้องบอกว่าเป็นราศีที่จะเจอดาวเสาร์รอบใหม่ ดาวเสาร์คือดาวแห่งความเหนื่อย เครียด ผิดหวัง เสียใจ ข้อดีมีอยู่หน่อยนึง ราศีกุมภ์เป็นราศีที่ดาวราหูเป็นดาวประจำตัว พอดาวเสาร์เข้ามาปุ๊บ เสาร์กับราหูเขาเป็นเพื่อนกัน มันเหมือนเพื่อนมาบ้าน ก็ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ ไม่ได้เป็นโจร เป็นศัตรูมาบ้าน แต่อย่างไรก็ตาม ความเป็นดาวเสาร์ อย่าไปคาดหวังอะไรไว้เยอะ เป็นดาวแห่งความผิดหวัง เสียใจ

ราศีกุมภ์ งานหนัก เหนื่อย จะดีมากสำหรับคนเป็นอาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ เจ้าของธุรกิจ ดวงคุณงานจะคึกคักมาก แต่ใครทำงานประจำก็ฝากเตือนหน่อย บางทีดาวเสาร์ก็อาจแป้กๆ นิดนึง อาจโดนข้ามหน้าข้ามตาไป ความรักปี 66 ไม่แนะนำ อยากให้โฟกัสเรื่องงาน ใครราศีกุมภ์ สิ่งที่แนะนำในการทำบุญ พอเป็นดาวเสาร์ปุ๊บ นึกถึงพระประจำวันเสาร์ คือพระปางนาคปรก เดี๋ยวนี้วัดหลายๆ ที่ มีพระพุทธรูปปางนาคปรก ก็ไปขอพร

ใครสายพญานาคเลย เดี๋ยวนี้สถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวกับพญานาคเยอะมาก ราศีกุมภ์ก็เป็นราศีที่เหมาะกับการทำบุญแบบนั้น เพราะมีความสอดคล้องและเกี่ยวเนื่องกับดาวเสาร์ที่จะเข้าดวงของเรา”

ตัวเลขที่เหมาะ?

“ด้วยความเป็นดาวเสาร์ ก็จะเป็นเลข 7 ถ้าคุณใช้ 7 ตัวเดียวจะเหนื่อยเกินไป แต่ถ้า 7 อยู่คู่กับ 8 จะดีมาก 78 หมายถึงความขยับขยาย ความกว้างขวาง ความช่วยเหลือที่ดี 79 ก็ได้ หมายถึงเรื่องของโชคที่เกี่ยวกับเรื่องทางไกล เลือกปฏิบัติตัวให้เหมาะสม ถ้าเราเน้นการทำงานมีอาชีพอิสระรายได้เสริมก็จะคึกคัก แต่ถ้ามีอาชีพประจำต้องอาศัยเรื่องฝีมือความสามารถของตัวเองให้มากขึ้นครับ”

ราศีมีน

“เป็นราศีที่จริงๆ ในปี 65 ก็ไม่ได้แย่อะไร แต่มีประเด็นนึงที่ต่อเนื่องจากปี 65 มาถึง 66 จะมีเรื่องการเงินที่ต้องระวัง เพราะคุณเป็นราศีที่มีเกณฑ์เสียเงินเยอะมาก แต่ข่าวดีคือในปี 66 หลังเม.ย. ราศีมีนก็มีเงินให้เสียอยู่ดี ภาษาดวงคือราหูค้นทรัพย์ คือมีคนมาวุ่นวายเรื่องเงินกับเราเยอะ บางทีไม่ใช่เรื่องของเราเอง เป็นเรื่องญาติพี่น้อง มันปฏิเสธไม่ได้ เหตุการณ์นี้ ปี 66 จะคงอยู่เกือบทั้งปี จนถึงต.ค. จนกว่าพระราหูจะย้าย

แต่ข่าวดีคือพอเข้าสู่เม.ย. ปี 66 ดาวประจำราศีมีนจะเริ่มมีพลังมากขึ้น โดยเฉพาะพลังเรื่องการเงิน รายจ่ายอาจห้ามยาก แต่การหาเงินเพิ่ม หารายได้เพิ่มจะดีขึ้น ฉะนั้นมีนจะเด่นเรื่องการเงิน การหมุนเงินที่ดีขึ้นมาก ความรักก็ไปได้ คนโสดเริ่มตั้งแต่ปี 65 ปี 66 ก็สานต่อกันไป

ส่วนเรื่องสุขภาพ ราศีมีนเป็นราศีที่พอเงินเยอะชีวิตเอ็นจอยเต็มที่ ดูแลเรื่องอาหารการกิน ไม่ได้เป็นโรคภัยไข้เจ็บที่อันตราย ดูแลเรื่องการใช้ชีวิต งานสังสรรค์ งานสังคมอย่าไปเยอะมาก เพราะพอคนมีเงินมีทอง มีเพื่อนเยอะ ปีนี้ก็ต้องระมัดระวังไว้นิดนึง”

12 ราศี
ภาพจาก PIXABAY

เอาเลขไหนมาคุมดี?

“เลข 8 เพราะพระราหูมาวุ่นวายเรื่องการเงิน คุณต้องมีเลข 8 แต่เลข 8 จะดีมาก ถ้าอยู่กับเลข 3 เพราะ 83 38 เป็นเลขแห่งโชค บางคนอาจมีเลข 9 ด้วยก็ได้ เป็นเลข 89 98 ก็เป็นเลขที่ดี ไหนๆ พระราหูมีอิทธิพลต่อการเงินของเรา เดี๋ยวหลังเม.ย.ปุ๊บ ดาวประจำตัวเราไปเจอพระราหูด้วย ใช้เลข 8 ก็จะได้ผลดีทั้งเรื่องงานเงินและโชคลาภ”

ราศีเมษ

“ต้องแสดงความยินดี นี่เป็นราศีที่ดวงดีที่สุดในปี 66 เลย เพราะเมษก่อนหน้านั้นเจอเคราะห์จากพระราหู พระราหูอยู่กับเมษตั้งแต่ปี 65 ปี 66 อยู่จนถึงสิ้นปี จนถึงต.ค. แต่ราศีเมษ มีดาวพฤหัสที่เป็นดาวที่ดีเข้ามาที่ราศีเมษ การที่ดาวพฤหัสอยู่ราศีเมษ เขามีชื่อเรียก มีศัพท์เทคนิคนิดนึงเรียกว่าเป็นตำแหน่งราชาโชค พระราหูที่อยู่เดิมเรียกเทวีโชค ฉะนั้นราศีเมษมีทั้งราชาโชคและเทวีโชคอยู่ด้วยกัน

ทำให้เป็นราศีที่ของเดิมสว่างอยู่แล้ว ยิ่งเปล่งประกายมากขึ้น ดังนั้นถ้าเอาเฉพาะภาพรวม ดวงดีในภาพรวมในทุกๆ เรื่อง ราศีเมษมาเป็นเบอร์หนึ่ง ดีทั้งเรื่องงาน ดีทั้งเรื่องเงิน ดีทั้งเรื่องความรัก ชีวิตคือการเริ่มต้นใหม่ ใครอยากทำงานใหม่ ราศีเมษในปี 66 จะมีข่าวดี ใครอยากเริ่มต้นใหม่ ราศีเมษจะมีข่าวดีเข้ามา แต่พูดเสมอ ดวงคือโอกาส คนดวงดี คือคนมีโอกาสที่ดี แต่คนมีความสำเร็จในชีวิตคือคนที่เอาตัวเองไปหาโอกาสนั้น

ฝากเรื่องทำบุญนิดนึง คุณเป็นราศีที่มีโชคใหญ่เยอะที่สุด ดังนั้นเวลาทำบุญเวลาทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ ไม่เหมาะแล้ว ต้องทำแล้วคนจำนวนมากไประโยชน์ อะไรที่เป็นสาธารณะประโยชน์ ทำบุญกับมูลนิธิ อาคารสถานที่ ที่คนส่วนมากได้ใช้ประโยชน์ โรงเรียน รพ. ศาลา ทำไปเถอะ จะเหมาะกับราศีเมษเป็นอย่างมาก”

เลขอะไรถึงจะดี?

“แน่นอนดาวที่เข้าคุณคือดาวพฤหัส คือดาวเลข 5 ดังนั้น 5 จะคู่กับเลข 1 ได้ดี หรือ 5 คู่กับเลข 6 ได้ 15 51 หรือ 56 65 จะเหมาะกับราศีเม”

ราศีพฤษภ

“ราศีพฤษภ เป็นราศีที่ฝากเตือนกันนิดนึง เป็นราศีที่ดาวมฤตยูเข้ามาที่ราศีพฤษภ ในช่วงเดือนมี.ค. แล้วเป็นดาวแห่งการเปลี่ยนแปลง คล้ายๆ ปีชง ชีวิตต้องมีการเปลี่ยนแปลง  ง่ายสุดคือปรับเปลี่ยนบุคลิกตัวเองใหม่ อย่างของเดิมใส่แว่นสีดำก็อาจเป็นใส แต่เปลี่ยนแล้วต้องเป็นไปในทิศทางที่ดีนะ อย่าทำแล้วสูญพันธุ์ (หัวเราะ) เป็นปีที่เหมาะปรับบุคลิกตัวเอง

อย่างบางคนตั้งใจทำตา ทำจมูกมานานแล้วก็ไปทำซะเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ข้อควรระวังคือราศีพฤษภ เป็นราศีที่ตัวช่วยน้อย หวังพึ่งพาคนลำบาก ถ้าชีวิตหรืองานต้องพึ่งคนเยอะ ปี 66 คุณทำแบบนั้นไม่ได้แล้ว คุณต้องพึ่งตัวเอง แต่พฤษภจะดีมาก ถ้าเปลี่ยนสถานที่ เพราะเป็นราศีที่มีเกณฑ์เปลี่ยนงานสูงสุดในปี 66

อยากเปลี่ยนงาน อยากเปลี่ยนบ้าน อยากเริ่มอะไรใหม่ๆ หรือทำอะไรที่ไกลๆ ขั้นกว่าเดิม ไกลบ้าน ไกลออฟฟิศกว่าเดิม อันนี้ส่งผลดี ใครราศีพฤษภแนะนำว่ามีอะไรหลายๆ อย่างเกิดขึ้น และฝากดูแลเรื่องสุขภาพคนในครอบครัว โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ ข่าวดีคือเหมือนคุณกำลังสร้างบ้านอยู่ แต่ปีนี้ค่อนข้างวุ่นวาย แต่ปี 67 ดูเผื่อให้อีกปี จะเป็นปีที่ดีมากของคุณ

ใครราศีพฤษภ ปี 66 เหมือนป็นการเตรียมตัว ใครจะสอบก็ให้อ่านหนังสือเยอะๆ เพราะ 67 คุณจะสอบติด”

เลขมาคุมราศีพฤษภ?

“ต้องมีเลข 6 เพราะเลข 6 เป็นเลขประจำราศีพฤษภด้วย ต้องมีเลข 6 เพื่อให้ตัวเองมีพลังในการต่อสู้มากขึ้น แต่เลข 6 จะอยู่กับเลข 1 ได้ดี เรื่องชื่อเสียง เรื่องความรัก 56 65 ก็ทำให้ชีวิตไม่หวือหวา เพราะ 5 ทำให้เกิดความมั่นคงที่ดี”

ราศีเมถุน

“เป็นราศีที่มีโชคมากที่สุด ถ้านับเรื่องโชค ไม่นับเรื่องฝีมือนะ เอาดวงอย่างเดียว ขอหลังเดือนเม.ย.เป็นต้นไป เมถุนจะได้อะไรมาไม่คาดฝัน ฟลุคๆ เลย อะไรที่ไม่คิดว่าจะได้อยู่ดีๆ ก็ได้ขึ้นมา ใครได้ราศีเมถุนขอให้ตั้งเป้าชีวิตตัวเองให้สูงขึ้นเพราะเราจะได้ในสิ่งที่เกินคาด ปี 65 ที่ผ่านมาอุปสรรคเยอะ ทำอะไรเหมือนจะดี แต่มันไม่ดีสักที โอกาสแห่งความสำเร็จ ราบรื่น มีเข้ามา

คนมีโชคราศีเมถุน ย้ำว่าควรรีบบริจาค ทำบุญด้วย ฝากเรื่องการหมั่นบริจาคอยู่เสมอ ไม่จำเป็นต้องมากนะ เอาความถี่ให้เยอะขึ้น”

เลขอะไรจะเหมาะกับเมถุน?

“เลข 4 เป็นเลขที่ดีมาก เพราะเป็นเลขประจำตัว 4 อยู่คู่กับ 2 ได้ดีที่สุด 42 24 เป็นเลขที่ดี แต่ถ้างานเจอคนเยอะๆ 41 14 จะเป็นเลขที่ดี”

ราศีกรกฎ

“เป็นราศีที่มีข่าวดี พ้นเคราะห์เหมือนราศีมังกร เพราะดาวเสาร์อยู่มา 2 ปีกว่า มี.ค.นี้ดาวเสาร์ไปแล้ว แต่ย้ำว่าก่อนไปใจเย็นๆ เพราะช่วงม.ค.-ก.พ.ก็ไม่ธรรมดา ดาวเสาร์เหมือนยิงหนังสติ๊ก บางทีง้างไว้ไกลมาก พอปล่อยไปปุ๊บมันถีบแรง ฝากกรกฎเรื่องช่วงรอยต่อ ระวังนิดนึง แต่พอพ้นไปดวงดาวการงานสว่างมาก

กรกฎเด่นเรื่องงานที่สุด ชื่อเสียงความสำเร็จความก้าวหน้า แต่เหมือนความรับผิดชอบจะเยอะขึ้น งานดีขึ้นภาระเยอะขึ้น เรื่องกังวลใจความเครียดทั้งหลายพ้นมี.ค.ไป จะดีเลย”

เลขอะไรดี?

“กรกฎเนี่ย ถูกกับเลข 2 ซึ่ง 2 ก็คู่กับ 4 แล้วจะดี 24 42 หรือ 26 62”

ราศีสิงห์

“ต้องบอกว่าเป็นราศีที่ดาวเสาร์เข้า คู่กับราศีกุมภ์ แต่สิงห์ไม่ได้แรงเท่ากุมภ์ เพราะเจ้าภาพคือกุมภ์ สิงห์เป็นเจ้าภาพร่วม ราศีสิงห์เป็นราศีที่อะไรเป็นคู่จะมีปัญหา ให้ระมัดระวัง หุ้นส่วน คู่สัญญา หรือคู่ครอง เป็นปีที่มีความผิดใจได้ง่าย พูดให้ระวัง ราศีสิงห์เป็นราศีที่พูดจาตรงๆ บางทีคนฟังตกใจ เราอาจหวังดีแต่คนฟังคิดว่าด่า ใครราศีสิงห์เวลาคุยกับแฟน ต้องหาคำพูดภาษาดอกไม้หน่อย แล้วไม่ต้องพูดทุกอย่างที่คิดก็ได้

บางอย่างคิดก็เก็บเอาไว้ในใจบ้าง เตือนคือหนึ่งดาวเสาร์ ให้ระวังคดีความ การฟ้องร้อง ถูกโกง ประเด็นเรื่องความรัก ถ้าคนโสดอยู่แล้วไม่มีอะไร แต่ถ้าใครคิดจะเริ่มก็ต้องประคับประคอง แต่สิงห์เด่นเรื่องชื่อเสียงและความก้าวหน้า ใครทำงานประจำอยู่จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ตำแหน่งดีขึ้นก้าวหน้าขึ้น หรือโชคทางการศึกษา บางคนอยากเรียนต่อ อยากศึกษาต่อ หาความรู้ใหม่ๆ ราศีสิงห์จะเป็นราศีที่มีข่าวดีเข้ามา”

ต้องเลขอะไร?

“เลข 1 เพราะเป็นราศีพระอาทิตย์ เลข 1 เลขความเป็นผู้นำ 14 41 เป็นเรื่องการเงิน การเจรจา 1 อยู่กับ 9 ก็ได้ หมายถึงเรื่องการเงินและชื่อเสียงที่ดี 19 91”

กรรชัย
กรรชัย กำเนิดพลอย

ราศีกันย์

“เป็นราศีที่ชีวิตเหมือนรถไฟเหาะพอสมควร หมายถึงขึ้นๆ ลงๆ ไม่ได้มีแต่แย่ ขึ้นก็มี แต่เวลาขึ้นอย่าไปหลง เพราะขึ้นไปสักพักนึงจะมีลงมา ใครราศีกันย์ สิ่งที่ต้องทำคือหาความมั่นคงกับชีวิตให้มากหน่อย อะไรที่เสี่ยงมากๆ ต้องระวัง วางแผนการเงิน การลงทุนให้รอบคอบ

แต่โชคที่ดีของคุณมีอย่างนึงคือเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ราศีกันย์คุณจะมีโอกาสนะ ใครเป็นนายหน้าขายที่ หรือจะซื้อที่บางแปลง ปี 66 จะมีข่าวดีเข้ามา ช่วงโปรโมชั่นราศีกันย์อยู่ช่วงต้นปี ใครอยากจะมีความรัก สละโสด มีคู่มีแฟน ม.ค.-มี.ค. สามเดือนแรกของปี จะเป็นช่วงเวลาที่ดี”

เลขล่ะ?

“ต้องมีเลข 4 เพราะเป็นเลขประจำของเขา แต่ 4 เอามาคู่กับ 2 ได้ดี เพราะเหมาะกับการขาย นายหน้า เจรจา ตัวแทน 24 42 ให้ผลดีเป็นเลขมิตรสหายที่ดี หรือ 4 ไปคู่กับ 5 ชีวิตรถไฟเหาะ เอาเลข 5 มาใส่หน่อยเพื่อให้เกิดความมั่นคงที่ดี”

ราศีตุลย์

“เป็นราศีที่มีข่าวดีเรื่องความรักมากที่สุด แจ็คพอตที่ราศีตุลย์ คือเจอพระราหูคู่ราศีเมษมา ในปี 66 ท่านไม่ไปไหน พระราหูจะอยู่กับเราถึงสิ้นปี แต่ดาวพฤหัสเข้าราศีเมษ ชิ่งมาโดนราศีตุลย์ด้วย ราศีตุลย์ก็จะมีโอกาสที่ดีในเรื่องคู่ทั้งหมด หุ้นส่วน คู่สัญญา แล้วเป็นราศีที่ผู้หลักผู้ใหญ่เมตตา เพราะดาวพฤหัสที่เข้ามา เป็นดาวผู้หลักผู้ใหญ่ ความเมตตา ความช่วยเหลือ

ใครราศีตุลย์เตรียมให้พร้อม แต่ขอสักเม.ย.ไปแล้ว โอกาสได้คอนแทร็ก เซ็นสัญญา หุ้นส่วน ถ้าอาชีพคุณได้เงินจากการทำสัญญา แต่ถ้าบางคนบอกว่าทำงานประจำ วันๆ ไม่ได้เซ็นสัญญาอะไรเลย คุณก็ยังมีข่าวดี เป็นราศีที่ผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ ให้ความเมตตา หรือใครที่ยังโสดอยู่ ดาวที่ดีเข้ามาปุ๊บความรักเราจะชัดเจน เพราะตุลย์ก่อนหน้านี้พระราหูเข้า ความรักยังเป็นเงาๆ อยู่

แต่พอดาวพฤหัสย้ายมาปุ๊บ ช่วงเดือนเม.ย. ราศีตุลย์จะเป็นราศีที่มีความลงตัวเรื่องความรัก ซึ่งตรงนี้ส่งผลดีไปถึงเรื่องการเงินด้วย เพราะราศีตุลย์เป็นราศีที่จับจ่ายใช้สอยเยอะมาก เพราะราหูเข้าทำให้เราซื้อโน่นซื้อนี่ วุ่นวายเต็มไปหมด บางคนมีปัญหาเรื่องหนี้สิน แต่ปี 66 เป็นราศีที่บางคนปลดหนี้ได้ หรือมีข่าวดีเรื่องการเงินที่ดีเข้ามามากขึ้น”

เลขอะไร?

“ด้วยความพฤหัสเข้า คุณต้องมีเลข 5 เลขที่แนะนำมี 2 เลขที่เหมาะกับราศีตุลย์ คือ 45 54 หรือ 59 95 อันนี้เป็นเลขที่ดีสำหรับชาวราศีตุลย์มาก”

ราศีพิจิก

“เป็นราศีที่มฤตยูเข้าเหมือนกัน คู่กับราศีพฤษภ แต่ไม่ได้น่ากังวลมาก ข่าวดีของพิจิกคือดวงดาวการเงินแข็งแรงมาก ถ้านับเรื่องเงินให้สบายใจหายห่วง คุณเป็นราศีที่มีความแข็งแรง มีความั่นคง หลังเม.ย. ปี 66 ดาวพฤหัสจะอยู่ในตำแหน่งที่สุกสว่างมากกว่าเดิม ดังนั้นเรื่องการเงินดี ที่มาเรื่องการเงิน รายได้พิเศษ จะมีเข้ามามากขึ้น

แต่พิจิกแนะนำว่าในปี 66 เป็นปีแห่งหาอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมในชีวิต บางคนมีงานประจำ อาจมีอาชีพเสริม รายได้พิเศษ เพราะดวงดาวที่เด่นของราศีพิจิก คือดาวแห่งการบุกเบิกเริ่มต้น อะไรที่ไม่เคยทำ ไม่ถนัด บางคนเคยทำเคยชินอยู่แล้ว ไม่กล้าออกจากคอมฟอร์ดโซนของตัวเอง ให้ลองดูนะครับ”

เป็นเลขอะไร?

“พิจิกเป็นราศีที่แรง เขามีเลข 3 เป็นเลขประจำตัว เป็นเลขแรง แต่ 3 จะดีมากถ้าอยู่คู่กับ 6 36 63 ได้ทั้งเรื่องความรัก ความช่วยเหลือที่ดี หรือถ้าเกิดในเชิงการเงินโชคลากก็จะเป็น 83 38”

ราศีธนู

“เป็นราศีที่เหมาะในเรื่องการลงทุน อยากลงทุน ขยับขยาย เปิดร้าน ทำอะไรเพิ่มเติม มีบุตรบริวารมากขึ้น ก็เป็นราศีที่มีข่าวดี ในเชิงครอบครัวด้วย ใครอยากมีบุตร มีลูกยาก ไม่มีลูกซะที โอกาสเรื่องมีสมาชิกใหม่เข้ามา หรือบางคนไปลงในเชิงไม่มีลูก แต่มีลูกน้อง มีบริวารเพิ่มมากขึ้น มีการลงทุน มีธุรกิจอะไรใหม่ๆ มากขึ้น

ใครราศีธนู อย่าอยู่นิ่งๆ เดิมๆ พยายามหาในสิ่งใหม่ๆ เปิดโลกของตัวเอง เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ เพราะว่าเราจะได้เริ่ม ขยับ แล้วสิ่งเหล่านี้จะส่งผลดีเรื่องการเงินของราศีธนูด้วยเหมือนกัน เป็นปีแห่งการลงทุน ปีแห่งการขยับขยายที่ดี ราศีธนู แนะนำว่าเวลาทำบุญดวงจะเด่นเรื่องบุตร บริวาร ทำบุญกับเด็กๆ ให้เยอะหน่อย”

เลขที่จะคุมราศีธนู?

“แนะนำเลข 6 เพราะเป็นเลขแห่งโชคลาภของราศีธนู 6 คู่กับเลข 3 ได้ 36 ก็ได้ หรือว่า 56 ก็ได้ เป็นเลขที่ดีของราศีธนู”