พาชม “IKEA สุขุมวิท” สโตร์ใจกลางเมืองแห่งแรกในอาเซียน เปิดแล้ว ณ ดิ เอ็มสเฟียร์ 

IKEA SUKHUMVIT อิเกีย สุขุมวิท

ศูนย์การค้าดิ เอ็มสเฟียร์ เปิดแล้วเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 พร้อมแบรนด์ดังมากมายที่ยกเอาความพิเศษมาเปิดร้านในศูนย์การค้าแห่งนี้ หนึ่งในนั้นคือ อิเกีย (IKEA) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังระดับโลกจากสวีเดน ที่เลือกเปิดร้านในคอนเซ็ปต์ใหม่ในชื่อ “อิเกีย สุขุมวิท” 

“อิเกีย สุขุมวิท” เป็นสโตร์ อิเกีย (IKEA) แห่งที่ 4 ในไทย ตั้งอยู่ ณ บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าดิ เอ็มสเฟียร์ นับเป็นสโตร์ในรูปแบบ “City-Centre Store” หรือ “สโตร์ใจกลางเมือง” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นอันดับแรก ๆ ของโลก ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่อิเกียเริ่มปรับแผนธุรกิจจากเดิมที่เน้นเปิดสโตร์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ชานเมือง สู่การเริ่มตั้งสโตร์ขนาดเล็กลงในใจกลางเมืองเมื่อปีที่แล้ว โดยเริ่มสาขาแรกในโลกที่ ออกซ์ฟอร์ด สตรีต (Oxford Street) ย่านช็อปปิ้งเลื่องชื่อกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

อิเกีย IKEA สุขุมวิท
ทางเข้า IKEA

“ประชาชาติธุรกิจ” พาชม “อิเกีย สุขุมวิท” ซึ่งเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ มีพื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม. มีให้เลือกมากมายถึง 8,254 รายการ โดยมีถึงกว่า 4,000 รายการที่สามารถช็อปและนำกลับบ้านได้เลย 

บนพื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม. ของอิเกีย สุขุมวิท แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ 

โชว์รูม ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรองรับวิถีชีวิตของชาวเมือง 

อิเกีย IKEA สุขุมวิท
โชว์รูม
อิเกีย IKEA สุขุมวิท
โชว์รูม
IKEA อิเกีย สุขุมวิท
โชว์รูม


มาร์เก็ตฮอลล์
ที่มีสินค้ากว่า 3,000 รายการให้เลือกอย่างครบครันในทุกประเภท เช่นเดียวกับที่อิเกีย บางนา และอิเกีย บางใหญ่ 

IKEA อิเกีย สุขุมวิท
มาร์เก็ตฮอลล์

คลังสินค้าบริการตนเอง (self-serve) มีสินค้าที่ซื้อและนำกลับได้เลยกว่า 300 รายการ พร้อมมุมสินค้าตามสภาพ (as-is corner) 

IKEA อิเกีย สุขุมวิท
คลังสินค้าบริการตนเอง

ร้านอาหารอิเกีย อีกหนึ่งมุมไฮไลต์ที่โอบล้อมด้วยวิวของสวนเบญจสิริในมุมกว้าง รองรับผู้ใช้บริการถึง 530 ที่นั่ง ให้ผู้ที่มาเยือนได้ผ่อนคลายกับบรรยากาศความร่มรื่นใจกลางเมือง ขณะดื่มด่ำไปกับเมนูอาหารสวีเดนมื้อโปรด

IKEA อิเกีย สุขุมวิท
ร้านอาหารอิเกีย

เนื่องจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เร่งรีบของคนเมือง อิเกีย สุขุมวิท เขาก็ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคโดยมีบริการที่รวดเร็วด้วยการจัดส่งภายในวันเดียว ในรัศมี 8 กิโลเมตร โดยรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า แต่ให้บริการสำหรับการซื้อสินค้าที่มีอยู่ในสโตร์และลูกค้าเดินทางมาช็อปด้วยตัวเองเท่านั้น มีค่าบริการเริ่มต้น 129 บาท

IKEA อิเกีย สุขุมวิท
รถพลังงานไฟฟ้าสำหรับบริการส่งสินค้า

นอกจากนั้น อิเกียยังมีการเปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษ AURTIENDE/ออเทียนเด ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย เพื่อฉลองการเปิดตัวสโตร์อิเกียแห่งที่ 4 ในไทย ที่ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ ‘City-Centre Store’ ในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนั้น อิเกียมีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็วให้กับลูกค้า ด้วยบริการเช็กเอาต์ด้วยตัวเองที่มีช่องให้บริการมากถึง 16 ช่อง ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคดิจิทัลในปัจจุบัน