รวมพลัง OneSiam เปิดพื้นที่ฟรี ช่วย SMEs ทำเงิน

 

วิกฤตสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงรุนแรง เพื่อให้คนไทยยามนี้รอดไปด้วยกัน OneSiam โกลบอลเดสติเนชั่น จากการผนึกกำลังผสานศักยภาพ 3 ศูนย์การค้า ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ จัดงานใหญ่ช่วยคนตัวเล็ก ชื่อว่า “สยามรวมใจ ไทยช่วยไทย”

โดยร่วมกับภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ ด้วยการ “เปิดพื้นที่ฟรี” ช่วยเหลือองค์กร ผู้ประกอบการ ชุมชน ที่ได้รับผลกระทบในขณะนี้ โดยให้นำผลิตภัณฑ์ ของใช้ อาหารขนม สินค้าขึ้นชื่อชุมชนต่าง ๆ รวมแพ็กเกจท่องเที่ยว มาออกร้านจำหน่ายตลอดหนึ่งเดือนเต็ม ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.-25 ก.ค.นี้ ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน

“สยามรวมใจ ไทยช่วยไทย” คือ กิจกรรมพิเศษที่ OneSiam และพันธมิตร ร่วมจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้คนไทยช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยด้วยกันในภาวะวิกฤต โดยแบ่งกิจกรรมเป็น 3 ส่วน ได้แก่

วันที่ 25 มิ.ย.-4 ก.ค. พบกับ “Siam Refresh Market” แบ่งปันพื้นที่ให้ผู้ประกอบการจากทุกสาขาอาชีพที่ได้รับผลกระทบ อาทิ กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ผันตัวมาขายของ, เจ้าของธุรกิจรายย่อยที่แบกรับค่าเช่าร้านไม่ไหว, อดีตลูกเรือที่ได้รับผลกระทบจากการไม่มีเที่ยวบิน, กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอาหารที่ผันตัวมาขายสินค้า ฯลฯ รวบรวมผลิตภัณฑ์ สินค้าไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ 40 กว่าร้านค้า มาให้เลือกช็อปสินค้าคุณภาพเยี่ยม ดีไซน์เก๋ ในราคามิตรภาพ และยังมีขนมไทย “ทองม้วนสุขใจ” โดย “ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรช” มาร่วมจำหน่าย นำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปสมทบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนไทยด้วย

วันที่ 5-11 ก.ค. พบกับ “ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ @สยามพารากอน” พร้อมรับการท่องเที่ยวโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ และช่วยเหลือผู้ประกอบการจังหวัดภูเก็ต กับแพ็กเกจท่องเที่ยว และกิจกรรมสุดคูล เสริมความมั่นใจด้วยมาตรฐาน SHA+ ด้วยโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุด 90% ซึ่งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB) จัดขึ้น เพื่อเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเกาะภูเก็ตในราคาสบายกระเป๋า

วันที่ 12-25 ก.ค. ส่งท้ายด้วยกิจกรรม “สยามรวมใจ ไทยช่วยไทย มาร์เก็ต” รวมร้านค้าจากผู้ประกอบการหลากหลายที่มีทั้งผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม สินค้าเด่นแต่ละชุมชน อาหาร เบเกอรี่ 40 กว่าร้านค้า มาร่วมออกร้านจำหน่ายในพื้นที่เดียว แบบไม่ต้องเดินทางไกล พร้อมรักษาระยะห่าง ให้ไกลโควิด

นอกจากนี้ สยามเซ็นเตอร์ ยังร่วมมือกับภาครัฐ เอกชน องค์กร เปิดพื้นที่แบบไม่มีค่าใช้จ่าย จัดกิจกรรม “คืนความสุข” ช่วยผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบให้นำสินค้าต่าง ๆ มาจำหน่าย ระหว่างวันที่ 1 ก.ค.-1 ส.ค.นี้ ณ บริเวณเอเทรียม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์

นับเป็นกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ที่ชาวไทยจะได้แบ่งปันน้ำใจช่วยคนไทยด้วยกัน ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน และเอเทรียม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ภายใต้มาตรการด้านดูแลสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด

เป้าหมายเพื่อสร้างพลัง กระตุ้นเศรษฐกิจไทย ให้กลับมามีรอยยิ้มอีกครั้งในเร็ววัน