ผลฟุตบอลโลก 2022 กาตาร์ แพ้ เซเนกัล 1-3 เนเธอร์แลนด์ เสมอ เอกวาดอร์

กาตาร์ แพ้ เซเนกัล 1-3 เจ้าภาพจ่อตกรอบฟุตบอลโลก
REUTERS/Bernadett Szabo
อัพเดตผลล่าสุด 26 พ.ย.2565 เวลา 01.16 น.

ผลฟุตบอลโลก 2022 กาตาร์ เจ้าภาพ แพ้เซเนกัล 1-3 แพ้สองนัดติด จ่อตกรอบเป็นทีมแรกในศึกฟุตบอลโลกหนนี้ ขณะที่ อิหร่านเร่งเครื่องท้ายเกมใล่บี้ เวลส์ที่เหลือ 10 คน เอาชนะไปได้ 2-0 ส่วนเนเธอร์แลนด์ทำได้แค่เสมอเอกวาดอร์ 1-1

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลโลกคู่ที่สองในวันนี้ แข่งกันในเวลา 20.00 น. เป็นการแข่งขันในกลุ่มเอ นัดที่สอง เจ้าภาพ กาตาร์ พบกับ เซเนกัล ที่อัล ทูมามา สเตเดียม ประเทศกาตาร์

โดยเกมแรกทั้งสองทีมแพ้มาทั้งคู่ ยังไม่มีแต้ม โดยกาตาร์แพ้เอกวาดอร์มา 0-2 ขณะที่เซเนกัลก็แพ้เนเธอร์แลนด์มา 0-2 ยังไม่มีแต้มทั้งสองทีม

เกมนี้ กาตาร์ มาในระบบ 5-3-2 ประกอบด้วย มีชาล บาร์ชัม : เปโดร มิเกล, อิสมาอีล โมฮัมเหม็ด, บูอาเล็ม คูคี, อับเดลคาริม ฮัสซัน, โฮมัม อาห์เหม็ด : ฮัสซัน อัล-เฮย์ดอส, คาริม บูดิยัฟ, อัสซิม มาดิโบ : อัลโมเอซ อาลี, อัคราม อาฟิฟ

ขณะที่ เซเนกัล มาในระบบ (4-2-3-1 ประกอบด้วย เอดูอาร์ เมนดี : ยุสซุฟ ซาบาลี, คาลิดู คูลิบาลี, อิสมาอิล ยาค็อบส์, อับดู ดิยัลโล : อิดริสซา เกย์, น็องปาลิส เมนดี : เครแป็ง ดิยัตตา, ฟามารา ดิเยดิยู, อิสไมลาร์ ซาร์ : บูลาย ดิยา

เริ่มเกม เป็นเซเนกัล ที่เปิดหน้าบุกทันที และครองเกมได้เหนือกว่า นาทีที่ 23 เซเนกัล ได้ลุ้นในจังหวะ อิดริสซา เกย์ ทำชิ่งกับ อิสไมลาร์ ซาร์ หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเรียด เฉียดเสาไกลออกหลังไปแบบได้เสียว

ช่วงท้ายเกม ยังเป็นเซเนกัล ที่บุกได้มากกว่า นาทีที่ 40 เซเนกัล มาได้ประตูออกนำจนได้ ในจังหวะ บูอาเล็ม คูคี แนวรับกาตาร์ สกัดบอลพลาด บอลมาตั้งให้ บูลาย ดิยา ยิงเต็มแรง ส่งบอลเข้าประตูให้เซเนกัลออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก เซเนกัล นำ 1-0

กาตาร์ แพ้ เซเนกัล 1-3 เจ้าภาพจ่อตกรอบฟุตบอลโลก
REUTERS/Kai Pfaffenbach

ครึ่งหลังเริ่มเพียง 2 นาที เซเนกัล ได้ประตูขยับหนี 2-0 ในจังหวะเตะมุมครั้งแรก อิสมาอิล ยาค็อบส์ เปิดบอลโด่งมากลางประตู ฟามารา ดิเยดิยู โฉบมาโหม่งตุงตาข่าย

เกมของกาตาร์ เริ่มดีขึ้น นาทีที่ 78 กาต้าได้ประตูตีไข่แตก ในจังหวะที่ อีสมาอีล โมฮัมเหม็ด ได้บอลพาไปสุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดโด่งไปกลางประตู โและเป็นมฮัมเหม็ด มุมตารี ที่โฉบโฉมเข้ามาโหม่งตุงตาข่าย  กาตาร์ ไล่ตามมา1-2

แต่เจ้าภาพได้ดีใจเพียง 6 นาที เซเนกัล ไปแย่งบอลจากแนวรับ กาตาร์ ได้ บอลหลุดไปถึง บ็องบา เดียง หลุดเข้าไปยิงไม่เหลือ เซเนกัลขยับหนีออก 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้กาตาร์ จะพยายามเร่งเกมหวังทวงประตูคืน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จบเกม กาตาร์ เจ้าภาพพ่าย เซเนกัล 1-3 ส่วผลให้กาตาร์ แพ้ 2 นัดรวด โอกาสลุ้นเข้ารอบเหลือน้อยเต็มที ขณะที่ เซเนกัล ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ยังมีลุ้นเข้ารอบในเกมต่อไป

ส่วนคู่ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 17.00 น. เป็นการแข่งขันนัดที่สองในกลุ่มบี  ผลปรากฎอิหร่านเร่งเครื่องท้ายเกมใล่บี้ เวลส์ที่เหลือ 10 คน  เอาชนะเวลไปได้ 2-0 มีลุ้นเข้ารอบต่อไป

ฟุตบอลโลก 2022 เวลส์ 10 คน พ่ายอิหร่าน 0-2
REUTERS/Hannah Mckay

สำหรับคู่ 23.00 น. เป็นการแข่งขันในกลุ่มเอเช่นกัน เนเธอร์แลนด์ พบกับ เอกวาดอร์ ผลปรากฎว่าเสมอกันไป 1-1

โดยเนเธอร์แลนด์ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 6 จากลูกยิงของ กักโป ปีกวัย 23 ปี ของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น แต่เอกวาดอร์มาตีเสมอได้สำเร็จในครึ่งหลังในนาทีที่ 6 จากลูกเข้ายิงของวาเลนเซีย

จบเกมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม รวม 2 นัดมี 4 คะแนนทั้งสองทีม ยังมีโอกาสเข้ารอบทั้งคู่

เนเธอร์แลนด์เสมอเอกวาดอร์ 1-1
REUTERS/Carl Recine