ฟุตบอลโลก 2022 เกาหลีใต้ พ่าย กานา 2-3 ส่อตกรอบ

ผลฟุตบอลโลก 2022 กานา ถล่ม เกาหลีใต้
Soccer Football - FIFA World Cup Qatar 2022 - Group H - South Korea v Ghana - Education City Stadium, Al Rayyan, Qatar - November 28, 2022 Ghana's Mohammed Kudus in action with South Korea's Kim Young-gwon REUTERS/Kai Pfaffenbach

ผลฟุตบอลโลก 2022 นัดที่สองกลุ่ม H เกาหลีใต้ไล่ตามสุดมัน สุดท้ายแพ้ กานา 2-3 ส่อตกรอบ นัดหน้าเจองานหนักโปรตุเกส ส่วนกานายังมีลุ้นเข้ารอบต่อไป

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันนี้ เวลา 20.00 น. เป็นการแข่งขันนัดที่สองในกลุ่ม H ระหว่างเกาหลีใต้เจอกับกานา ที่เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม

โดยนัดแรกเกาหลีใต้เสมออุรุกวัยมา 0-0 มี 1 แต้ม ขณะที่กานาแพ้โปรตุเกสมา 2-3 ยังไม่มีแต้ม นัดนี้จึงมีความหมายของทั้งสองทีมที่ต้องชนะเท่านั้นเพื่อหวังเข้ารอบต่อไป

เกาหลีใต้ที่จัดทัพใหญ่ลงตามเดิมในระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย คิม ซอง กยู เป็นผู้รักษาประตู แนวรับ 4 คน คิม มุน ฮวาน, คิม มิน แจ, คิม ยอง กวอน, คิม จิน ซู กองกลาง 5 คนได้แก่ จุง วู ยอง, ฮวาง อิน บอม, ควอน ชาง ฮุน, จอง วู ยอง และซน ฮึง มิน ส่วนกองหน้าตัวเป้าเป็น โช กือ ซอง

ด้านกานา มาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกี้ กองหลัง 4 คน ทาริค แลมป์ตี้, กิเดียน เมนซ่าห์, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู และดาเนียล อมาร์ตี้ กองกลาง โธมัส ปาร์เตย์, โมฮัมเหม็ด คูดุส, ซาลิส อับดุล ซาเหม็ด ส่วนแนวรุกมี จอร์แดน อายิว, อังเดร อายิว และอินากิ วิลเลียมส์

เริ่มเกม เป็นเกาหลีใต้ที่ทำเกมรุกได้มากกว่า แต่ในนาทีที่ 24 กานาได้ฟรีคิก จอร์แดน อายิว เปิดเข้าไปแล้วบอลขลุกขลิกอยู่หน้าประตูก่อนจะเข้าทางซาลิซูยิงเข้าไป กานาขึ้นนำก่อน 1-0

จากนั้นนาทีที่ 35 เกาหลีใต้มาเสียประตูที่สอง จากจังหวะที่ผู้เล่นของกานาเปิดบอลจากด้านข้างเข้ามาให้คูดุส สอดขึ้นมาโหม่งเข้าประตูไปให้ กานานำห่าง 2-0

เริ่มครึ่งหลังเกาหลีใต้มาตีไข่แตกได้สำเร็จในนาทีที่ 58 จากจังหวะเปิดบอลด้านข้างของอี คังอิน ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมา เข้าไปให้กับโช กือ ซอง โหม่งเข้าไปทำให้เกาหลีใต้ไล่มาเป็น 1-2

และถัดมาเพียงอีก 2 นาทีเท่านั้น เกาหลีใต้มาตีเสมอได้สำเร็ จากจังหวะเปิดทางซ้ายอีกครั้งของ คิม จิน ซู เข้าหัวของโช กือ ซอง ที่โถมเข้ามาโหม่งเต็มศีรษะ

แต่ในนาทีที่ 68 กานามาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่โมฮัมเหม็ด คูดุส ได้เก็บตกบอลที่เสาสอง แล้วยิงสวนตัวคิม ซอง กยู เข้าประตูไป กานาขึ้นนำ 3-2

ช่วงเวลาที่เหลือ เกาหลีใต้พยายามบุกอย่างหนักหวังตีเสมอให้ได้ แต่ไล่ไม่ทัน จบเกมพ่ายกานาไป 2-3 ประตู ทำให้มีโอกาสที่จะตกรอบสูง ขณะที่กานายังมีลุ้นเข้ารอบ

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของรอบแรก กานา จะพบกับ อุรุกวัย ส่วนเกาหลีใต้ จะงานหนักหน่อยต้องพบกับ โปรตุเกส ในวันที่ 2 ธันวาคม 2565

ผลฟุตบอลโลก 2022 กานา ถล่ม เกาหลีใต้
REUTERS/Kai Pfaffenbach