นัดชิงอาเซียนคัพ ชมสดผ่านจอยักษ์ 60 แห่งทั่วกรุง-เมืองใหญ่ 8 จุด

กกท. และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ PlanB ยิงสดฟุตบอลอาเซียนคัพรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ผ่าน 60 จอยักษ์ทั่วกรุงพร้อมเมืองใหญ่อีก 8 จุด

วันที่ 15 มกราคม 2566 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022” หรือ อาเซียนคัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 จากนัดแรกที่ทัพช้าศึก “ทีมชาติไทย” บุกไปเก็บอเวย์โกลจากพลพรรค ดาวทอง “ทีมชาติเวียดนาม” มาได้ด้วยผลเสมอ 2-2 ประตู ที่มีดิ่ง สเตเดียม ประเทศเวียดนาม

โดยรอบชิงดำนัดที่ 2 มีคิวลงฟาดแข้งกันวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต สถานการณ์ตอนนี้ทีมชาติไทยถือว่าได้เปรียบคู่แข่งอยู่เล็กน้อย

เวียดนามต้องบุกมาชนะหรือเสมอ 3 ประตูขึ้นไป ส่วนทัพช้างศึกขอเพียงแค่เสมอในสกอร์ 0-0 หรือ 1-1 ประตู ก็จะคว้าแชมป์ไปครอง

ก่อนหน้านี้ “มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้มีการร้องขอไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าอยากให้มีการจัดตั้งจอยักษ์ทั่วกรุงเทพฯ ให้ได้มากที่สุด เพราะอยากให้แฟนบอลที่ไม่ได้เข้าชมเกมในสนามได้มารวมตัวกัน 

เนื่องจากการได้เชียร์บอลร่วมกันหลาย ๆ คน นั้นได้อารมณ์มากกว่า และเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้สามารถส่งไปถึงผู้เล่นในสนามได้

ล่าสุด มติชน รายงานว่า ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า กกท.และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ PLAN B เตรียมถ่ายทอดสดเกมนัดชิงชนะเลิศ ผ่าน 60 จอ Digital Out of Home ทั่วกรุงเทพมหานคร รวมทั้งหัวเมืองใหญ่อีก 8 จุด ได้แก่

Central Festival Chiangmai จ.เชียงใหม่, Central Festival Hat Yai จ.สงขลา, สี่แยก Central Festival จ.ภูเก็ต, Central Plaza Suratthani จ.สุราษฎร์ธานี, Central Festival Samui จ.สุราษฎร์ธานี, Central Plaza แยกประตูเมือง จ.ขอนแก่น, แยกถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา และ Central Westgate จ.นนทบุรี

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถรับชมและร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้กับทีมชาติไทยได้ สำหรับการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ยังสามารถรับชมได้ผ่าน ช่อง 9 MCOT HD30 และ T Sports 7

ที่มาภาพ เพจ ช้างศึก