ทีมชาติไทย บุกไปเสมอ เวียดนาม 2-2 นัดชิงชนะเลิศอาเซียนคัพ นัดแรก

ผลบอลอาเชียนคัพ นัดชิงชนะเลิศ นัดแรก ไทย เวียดนาม
เครดิตภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย

ผลฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022” นัดแรก ไทยบุกไปยันเสมอเวียดนาม 2-2  นัดที่สองกลับมาเตะที่ไทย 16 ม.ค.นี้

วันที่ 13 มกราคม 2566 ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ลงทำศึกนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค 2022” นัดแรก ช่วงค่ำวันนี้ที่ประเทศเวียดนาม

เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของทีมชาติเซตเกมมาในระบบ 3-5-2 มีการปรับทัพ 3 ตำแหน่ง ส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, อดิศักดิ์ ไกรษร ลงตัวจริง แทนที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา , บดินทร์ ผาลา และ ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นฝั่งเจ้าบ้าน เวียดนาม ที่ได้ครองเกมบุกใส่ และนาทีที่ 24 เจ้าบ้านเวียดนาม ออกนำทีมชาติไทย 1-0 จากจังหวะที่ เกว ง็อก ไฮ เปิดบอลจากทางฝั่งขวา เข้าไปในกรอบเขตโทษ เหงียน เทียน ลินห์ วิ่ง พุ่งเข้ามาโขกเต็มๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไป

ผลบอลอาเชียนคัพ นัดชิงชนะเลิศ นัดแรก ไทย เวียดนาม

ช่วงท้ายเกม นาที่ที่ 43 ทีมชาติไทย ได้ฟรีคิกบริเวณฝั่งซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ ธีราธร บุญมาทัน ซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่ลูกไปโดนสามเหลี่ยมตรงเสาประตูเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ตามหลัง เวียดนาม อยู่ 0-1

เริ่มเกมในครึ่งหลัง นาที่ที่ 48 ทีมชาติไทย มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน ยกบอลให้ ปรเมศย์ อาจวิไล ล็อกหลบหนึ่งจังหวะ ก่อนซัดส่งบอลตุงตาข่าย ทีมชาติไทย ตีเสมอ เวียดนาม 1-1 กลับมาสู่เกมอีกครั้ง

นาทีที่ 63 ทีมชาติไทยมาได้ประตูเพิ่มจากการผ่านบอลทะลุกองหลังเวียดนามของ ธีราทร บุญมาทัน และเป็น สารัช อยู่เย็น ยิงเข้าไป ไทยกลับมาแซงนำเวียดนาม 2-1 ประตู

ผลบอลอาเชียนคัพ นัดชิงชนะเลิศ นัดแรก ไทย เวียดนาม

นาทีที่ 73 ทีมชาติไทยขยับตัวผู้เล่นคนแรก ส่ง เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงมาแทน อดิศักดิ์ ไกรษร จากนั้น นาทีที่ 78 เปลี่ยนตัวสำรองคนที่ 2 ส่ง บดินทร์ ผาลา ลงแทน ปรเมศย์ อาจวิไล และนาทีที่ 84 สุมัญญา ปุริสาย ลงสนามแทน สารัช อยู่เย็น

แต่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 88 เวียดนามกลับมาตีเสมอ จากจังหวะเตะมุมและบอลจะมาเข้าทาง วู วาน ธันห์ ได้กดเต็มข้อ ช่วยให้เวียดนาม ตีเสมอ ทีมชาติไทย 2-2

จบเกมไม่มีประตู ทีมชาติไทยบุกไปเสมอเวียดนาม 2-2

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนัดที่สอง จะกลับมาเตะที่ประเทศไทย ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต จ.ปทุมธานี ในวันที่ 16 มกราคม 2566 นี้ เวลา 19.30 น.


เครดิตภาพ : เพจฟุตบอลทีมชาติไทย