ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล่าสุด บิ๊กแมตช์คืนนี้ อาร์เซนอล-แมนฯยูฯ

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
Soccer Football - Premier League - REUTERS/Tony Obrien

สรุปผลตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษล่าสุด หลังลิเวอร์พูลเปิดบ้าน ทำได้แค่ เสมอ เชลซี บิ๊กแมตช์คืนนี้ อาร์เซนอลเปิดบ้านเจอแมนฯยูฯ ขณะที่แมนฯซิตี้เจองานไม่หนัก พบวูลฟ์แฮมป์ตัน 

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2566 ลิเวอร์พูลเปิดบ้านเสมอเชลซี 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์

เกมนี้ทีมลิเวอร์พูลใช้ 3 ประสานในแดนหน้าเป็นโคดี้ กักโป, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ส่วนดาร์วิน นูนเญซ มีชื่อตัวสำรอง ขณะที่แบ็กขวาให้เจมส์ มิลเนอร์ ทำหน้าที่แทนเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

ส่วนเชลซียังไม่ส่งแข้งใหม่อย่างมิเคย์โล มูดริก ลงสนามทันที แต่มีเบอนัวต์ บาเดียชิเล่ กองหลังป้ายแดงลงเป็นตัวจริงแล้ว

ครึ่งแรก ทีมเยือนมาพังประตูได้ตั้งแต่นาทีที่ 3 จากไค ฮาเวิร์ตซ์ แต่วีเออาร์ตัดสินให้เป็นจังหวะล้ำหน้า หลังจากนั้นก็มีเพียงจังหวะหวาดเสียว ไม่มีประตูเกิดขึ้น ถึงแม้เชลซีจะส่งมูดริกมาแทนลูอิส ฮอลล์ ในนาทีที่ 55 ก็ทำอะไรกันไม่ได้

ครึ่งหลังแม้ลิเวอร์พูลจะส่งนูนเญซลงมา ปรับเปลี่ยนแดนกลางทั้งแผง แต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียวบางช่วงเท่านั้น จบเกมเสมอกันไปแบบไม่มีประตู แบ่งไปทีมละ 1 แต้ม

สำหรับลิเวอร์พูลไม่ชนะในเกมลีกมาแล้ว 3 นัด เตะ 19 นัด มี 29 แต้ม ร่วงลงไปอยู่อันดับ 8 ของตาราง ส่วนเชลซีเตะ 20 นัด มี 29 แต้มเท่ากัน รั้งอันดับ 10 ของตาราง

ลิเวอร์พูล เสมอ เชลซี ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
(AP Photo/Jon Super)

สำหรับผลคู่อื่นมีดังนี้

บอร์นมัธ 1-1 นอตติงแฮม ฟอเรสต์
เลสเตอร์ 2-2 ไบรท์ตัน
เซาแธมป์ตัน 0-1 แอสตัน วิลลา
เวสต์แฮม 2-0 เอฟเวอร์ตัน
คริสตัล พาเลซ 0-0 นิวคาสเซิล

ขณะที่คู่ใหญ่คู่ดึกคืนวันนี้ (22 ม.ค. 66) เวลา 23.30 น. “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จ่าฝูงจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของตาราง ที่อันดับดีวันดีคืน ส่วนคู่ก่อนหน้า 21.00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังไล่ตามอาร์เซนอล เล่นในบ้านเจองานง่าย พบ วูลฟ์แฮมป์ตัน อันดับที่ 17 ของตาราง