ลิเวอร์พูลประกาศคว้า “อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์” ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์
ภาพจาก liverpoolfc.com

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ประกาศคว้า “อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์” จากไบรท์ตันร่วมทีมอย่างเป็นทางการ พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 10 เซ็นสัญญา 5 ปี ถึงปี 2028 ปิดดีลแรกของตลาดซื้อขายซัมเมอร์

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 หลังบรรดาสื่อดังต่างรายงานว่าหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษสามารถปิดดีล “อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์” กองกลางตัวเก่งจากไบรท์ตันเป็นที่เรียบร้อยเหลือเพียงการตรวจร่างกายและประกาศอย่างเป็นทางการจากสโมสรเท่านั้น

ล่าสุด ลิเวอร์พูล ได้ออกมาประกาศผ่านทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของสโมสรอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้เซ็น แม็ก อัลลิสเตอร์ มาร่วมทีมด้วยสัญญา 5 ปี จนถึงปี 2028 พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 10 แม้จะไม่มีการเปิดเผยแต่คาดว่าค่าตัวอยู่ที่ 35 ล้านปอนด์

อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์
ภาพจาก liverpoolfc.com

กองกลางรายนี้กล่าวกับสโมสรลิเวอร์พูล ว่า มันรู้สึกมหัศจรรย์มาก ความฝันที่เป็นจริง มันวิเศษมากที่ได้มาที่นี่ และผมแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้น ผมอยากเริ่มตั้งแต่วันแรกของปรีซีซั่น ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องดีที่ทุกอย่างเสร็จสิ้น และผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมของผม

มันเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ทั้งฟุตบอลโลกและสิ่งที่ผมประสบความสำเร็จกับไบรท์ตัน แต่ตอนนี้ถึงเวลาของลิเวอร์พูล ผมจะพยายามเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นและเป็นมนุษย์ที่ดีขึ้นในทุก ๆ วัน แม็ก อัลลิสเตอร์ กล่าว

อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์
ภาพจาก liverpoolfc.com

สโมสรลิเวอร์พูล เผยว่า การย้ายมาที่แอนฟิลด์ของ แม็ก อัลลิสเตอร์ เกิดขึ้นหลังจากเขาประสบความสำเร็จในสามฤดูกาลครึ่งที่ไบรท์ตัน การเปิดตัวของเขาในพรีเมียร์ลีกย้อนไปเมื่อเดือนมีนาคม 2020 ทำสถิติลงสนาม 112 นัดทุกรายให้เดอะซีกัลส์ ยิงได้ 20 ประตู กับอีก 9 แอสซิสต์ และเผชิญหน้ากับลิเวอร์พูลในฐานะคู่แข่งถึง 6 ครั้ง

ในระดับทีมชาติ แม็ก อัลลิสเตอร์ มีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครอง โดยติดทีมชาติไป 16 นัด และยิงได้ 1 ประตู กลายเป็นชาวอาร์เจนตินาคนที่ 7 ที่เล่นให้ลิเวอร์พูล

อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์
ภาพจาก liverpoolfc.com

แม็ก อัลลิสเตอร์ เผยว่า ตั้งแต่ผมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ผมอยากคว้าแชมป์มากกว่านี้ และผมคิดว่าสโมสรแห่งนี้จะช่วยให้ผมทำแบบนั้นได้ นั่นคือเป้าหมาย และเมื่อเราอยู่ในสโมสรใหญ่แบบนี้ เราต้องชิงถ้วยรางวัลนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ

“ตั้งแต่ผมมาถึงแอนฟิลด์ ผมรู้ได้เลยว่าสโมสรนี้ใหญ่แค่ไหน นักเตะที่เรามี สตาฟฟ์โค้ช และทุก ๆ คน ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งและรอคอยที่จะได้เล่นให้กับสโมสรแห่งนี้” แม็ก อัลลิสเตอร์ กล่าว