สมยศ ประกาศลาออกนายกสมาคมฟุตบอล ตามคำสั่ง “ประวิตร”

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศลาออกตามคำสั่ง ประวิตร เตรียมแจงเหตุผล สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน, สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FA Thailand) แจ้งว่า “พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว

โดยเปิดเผยว่า หลังจากพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้รับแจ้งเนื้อหาการประชุมที่ได้มอบหมาย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคม เข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่ประจำปี 2565 ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ถนนศรีอยุธยา ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ผ่านมา และจากสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ทั่วไปว่า

พลเอกประวิตร ได้สั่งการให้ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานการแข่งขันฟุตบอล และเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของนักฟุตบอลและสตาฟฟ์โค้ช ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา ตามคำแนะนำของ พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา นั้น

ตนในฐานะนายกสมาคมฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแแล และจดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของ พลเอกประวิตรฯ

โดยจะได้ปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไป และจะแจ้งผลและเหตุผลแห่งการลาออกต่อ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ที่มีอำนาจหน้าที่กำกับดูแลการดำเนินงานของประเทศสมาชิก ทราบ ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของสมาคมฯ ตามลำดับต่อไปตามหน้าที่ของประเทศสมาชิก