ท่าเรือ พบ เมืองทอง วันนี้ แฟนบอลทีมเยือนเข้าชมได้ในรอบ 8 ปี พร้อมกฎคุมเข้ม

การท่าเรือ เอฟซี

ไทยลีกคู่ระหว่างสิงห์เจ้าท่า “การท่าเรือ เอฟซี” เปิดบ้านพบกิเลนผยอง “เมืองทอง ยูไนเต็ด” วันนี้ แฟนบอลทีมเยือนเข้าสนามได้ในรอบ 8 ปี พร้อมกฎคุมเข้ม

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 คู่บิ๊กแมตช์ระหว่างสิงห์เจ้าท่า “การท่าเรือ เอฟซี” พบกิเลนผยอง “เมืองทอง ยูไนเต็ด” ที่ทั้งคู่จะลงสนามฟาดแข้งกันในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 19.00 น. ณ สนาม “แพท สเตเดียม”

เกมนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ที่กองเชียร์ฝั่งทีมเยือนจะสามารถเข้าชมเกมในสนามได้ เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องแฟนบอลของเมืองทอง และการท่าเรือ ยกพวกตะลุมบอนกันหลายครั้ง และข้อพิพาทจากเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อปี 2014 และ 2016

ทำให้ผู้บริหารทั้ง 2 ทีมทำข้อตกลงร่วมกันว่าจะขอความร่วมมือไม่ให้แฟนบอลของตัวเองเดินทางไปเชียร์ที่สนาม หากทั้งคู่มีโปรแกรมพบกัน หมายความว่าเกมคู่นี้ไม่มีแฟนบอลทีมเยือนตามไปเชียร์มานานกว่า 8 ปีแล้ว

แต่ล่าสุด ข่าวสด รายงานว่า “มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” อดีตประธานการท่าเรือ เอฟซี และว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯคนใหม่ ได้ยกหูถึง “ระวิ โหลทอง” บอสใหญ่เมืองทองเพื่อปลดล็อกข้อตกลงดังกล่าว

ซึ่งมีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เกมไทยลีกที่ทั้งคู่จะเจอกันในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามแพท สเตเดียม แฟนบอลกิเลนผยองสามารถเข้าชมเกมได้ เป็นอันสิ้นสุดการรอคอย 8 ปี

อย่างไรก็ตาม สโมสรฟุตบอลการท่าเรือ ได้ประกาศกฎคุมเข้มแฟนบอลทั้ง 2 ทีม โดยระบุว่า ขอความร่วมมือจากแฟนบอลทั้ง 2 ทีม หลังจบเกมคืนนี้ที่แพท สเตเดียม แฟนบอลโซนทีมเยือน ให้ออกจากสนามทันที หลังจบการแข่งขันภายใน 20 นาที

ส่วนแฟนบอลโซนทีมเหย้า ให้อยู่ในสนามหลังจบการแข่งขัน 30 นาที หรือ จนกว่าเจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้ออกจากสนาม ทั้งนี้ การเดินทางกลับของแฟนบอลทั้ง 2 ทีม จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกจนกว่าจะเดินทางกลับเรียบร้อย

การท่าเรือ เอฟซี
ภาพจาก การท่าเรือ เอฟซี Port FC