“อรอุมา” ตอกกลับหมอทวีศิลป์ ต้องซ้อมยังไง ? หลังบอกนักกีฬาไม่ระวังตัว

หมอทวีศิลป์ ตินักตบลูกหนังทีมชาติไทย ฉีดวัคซีนแล้ว ถ้าไม่ระวังตัว-ไม่ใส่หน้ากาก เล่นกีฬามีสารคัดหลั่ง ก็ติดโควิดได้ “อรอุมา” ตอกกลับ ซ้อมวอลเลย์บอล ยังไงไม่ให้เหงื่อออก

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 จากกรณีสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศว่ามีบุคลการและนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 22 คน จากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดนครปฐมตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากรับวัคซีนเข็มแรก เมื่อวันที่ 29 เมษายน

จากนั้น นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวระหว่างการแถลงการณ์ข่าวระบุว่า “เพราะฉะนั้นนักกีฬาชุดนี้ก็จะเป็นบทเรียนของเราอย่างดี ว่า ถึงแม้ฉีดไปแล้ว แต่ถ้าไม่ระมัดระวังตัว ไม่ใส่หน้ากากอนามัย อยู่ในระยะที่แออัด ใกล้ชิด หรือเล่นกีฬาแล้วมีสารคัดหลั่ง ก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้ นี่ก็อยู่ในเอกสารทางวิชาการที่มีอยู่”

ล่าสุด “อรอุมา สิทธิรักษ์” นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ออกมาตอบโต้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ทุกคนทำดีที่สุดแล้วนะ ระวังตัวกันแล้วแต่มันก็เกิดขึ้น แต่คุณหมอมาพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะ จะให้ฝึกซ้อมยังไงไม่ให้เหงื่อออกล่ะ ช่วยบอกหน่อยคะ นักกีฬาทุกคนก็ทำหน้าที่เพื่อชาติ รักชาติเช่นกันนะคะ”