ฮ่องกงต้อนรับนักท่องเที่ยวไมซ์กรุ๊ปแรกจากไทย

ที่มา : การท่องเที่ยวฮ่องกงประจำประเทศไทย

ฮ่องกงเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวไมซ์กรุ๊ปแรกจากประเทศไทย หลังทางการฮ่องกงผ่อนคลายการท่องเที่ยวแบบกลุ่ม

วันที่ 1 ธันวาคม 2565 ดร.วายเค แปง (Dr Pang Yiu-kai) ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นมา ทางการฮ่องกงได้ปรับข้อกำหนดการเดินทางแบบพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวแบบกลุ่ม โดยอนุญาตให้คณะนักท่องเที่ยวแบบกลุ่มในฮ่องกงสามารถรับประทานอาหารในร้านอาหารที่กำหนดได้

“การปรับข้อกำหนดการเดินทางแบบพิเศษได้ทันเวลาก่อนฤดูการท่องเที่ยวช่วงคริสต์มาสและตรุษจีน จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวระยะสั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้กลับมาเยี่ยมเยือนฮ่องกงในช่วงฤดูแห่งเทศกาลนี้อีกครั้ง” ดร.วายเคกล่าว

ในโอกาสนี้ ฮ่องกงได้ต้อนรับการมาเยือนของกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive Group) กรุ๊ปแรกจากไทย โดยเป็นกรุ๊ปทัวร์แบรนด์เครื่องสำอางรายหนึ่ง เมื่อวันที่ 25-28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นคณะทัวร์ท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลจากต่างประเทศคณะแรกที่การท่องเที่ยวฮ่องกง คาดการณ์ว่าจะกลับมาเยือนฮ่องกงอีกครั้ง หลังมีการผ่อนคลายมาตรการทางสังคมสำหรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

นายเคนเน็ธ หว่อง (Kenneth Wong) ผู้จัดการทั่วไปแผนกธุรกิจไมซ์และเรือสำราญ การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ถือเป็นคณะทัวร์ท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลกลุ่มแรกในตลาดการท่องเที่ยวระยะสั้นที่กำลังทยอยเข้ามาเรื่อย ๆ ในอนาคต

โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวได้เข้าสักการะวัดดังหลายแห่ง อาทิ เจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ (Hung Hom Kwun Yum Temple), วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple), วัดแชกง (Che Kung Temple) และวัดหม่านโหมว (Man Mo Temple) รวมถึงกิจกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาส ในงาน Hong Kong Winter Fest

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่าในปี 2562 ก่อนการระบาดของโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงเดินทางเข้าประเทศไทยจำนวน 1,090,121 คน และมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปฮ่องกงจำนวน 429,069 คน