ฮ่องกงเริ่มแล้ว มาตรการตรวจ ATK / RT-PCR ครั้งเดียวก่อนเดินทาง

ที่มา : การท่องเที่ยวฮ่องกงประจำประเทศไทย

เปิดมาตรการเดินทางเข้าฮ่องกง ตรวจแค่ ATK 24 ชม. หรือ RT-PCR 48 ชม. ครั้งเดียวก่อนเดินทาง ยกเลิกการแสดง Vaccine Pass มีผลตั้งแต่ 29 ธ.ค.2565

วันที่ 30 ธันวาคม 2565 ดร.วายเค แปง ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกง เปิดเผยว่า มาตรการใหม่นี้ถือเป็นก้าวสำคัญของการฟื้นฟูการท่องเที่ยว และเปิดประตูกลับสู่ฮ่องกงอย่างเป็นทางการ การท่องเที่ยวฮ่องกงจะทยอยปรับเพิ่มโปรโมชันส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้สมสถานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกของฮ่องกง ซึ่งจะพิจารณาจากอัตราการกลับมาท่องเที่ยวต่างประเทศของตลาดหลัก

โดยตั้งวันที่ 29 ธันวาคม เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวขาเข้าที่จะเดินทางมาถึงฮ่องกง เพียงแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ด้วยชุดตรวจหาแอนติเจน หรือ ATK ที่ตรวจภายใน 24 ชม. หรือแบบตรวจหาสารพันธุกรรม หรือ RT-PCR ที่ตรวจภายใน 48 ชม. ก่อนถึงเวลาเดินทาง) ที่เป็นลบครั้งเดียวเท่านั้น

ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวฮ่องกงประจำประเทศไทย ให้ข้อมูลว่า การตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจแอนติเจน (ATK) นั้น สามารถตรวจได้ด้วยตนเอง โดยถ่ายรูปผลการตรวจที่เป็นลบ ร่วมกับสิ่งยืนยันเวลาการตรวจ (เวลา + วันที่ตรวจ) และพาสปอร์ตของผู้เดินทาง

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวโปรดตรวจสอบรายละเอียดจากทางการฮ่องกงเป็นประจำ เพื่อติดตามข้อกำหนดและคำแนะนำได้ที่นี่ (https://www.coronavirus.gov.hk/eng/inbound-travel.html#quarantinemeasures2)