ไทยแอร์เอเชีย คว้ารางวัลตรงเวลาที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2565

เครื่องบินแอร์บัส เอ321 สายการบินไทยแอร์เอเชีย

ไทยแอร์เอเชีย คว้ารางวัล “สายการบินตรงเวลาที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก” ประจำปี 2565 พร้อมติดท็อปทรี “สายการบินราคาประหยัดที่ตรงเวลาที่สุดในโลก”

วันที่ 9 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้รับการจัดอันดับใน 2 หัวข้อ คือ สายการบินที่ตรงเวลาที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และติด 1 ใน 3 อันดับเเรก สายการบินราคาประหยัดที่ตรงเวลาที่สุดในโลก ด้วยความตรงต่อเวลาที่ 91.56% จากการรวบรวมสถิติตลอดปี 2565 โดยสถาบัน Cirium ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ไทยแอร์เอเชียได้จัดตั้ง “คณะทำงานพัฒนาและรักษามาตรฐานความตรงต่อเวลา” ขึ้นพิเศษ พร้อมจัดทีมจากทุกแผนกช่วยกันบริหารจัดการเที่ยวบินและทำงานอย่างสอดประสาน เพื่อให้ไทยแอร์เอเชียยังเป็นสายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุด ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญที่แตกต่างจากหลายสายการบิน

นายจตุพงษ์ หงษ์วิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลานจอดเเละอุปกรณ์ภาคพื้น และประธานคณะทำงานพัฒนาและรักษามาตรฐานความตรงต่อเวลา สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เราทำงานร่วมกันอย่างหนัก เพื่อให้เที่ยวบินตรงต่อเวลา และปลอดภัยในระดับมาตรฐานสูงสุด

“ขอบคุณทีมพนักงานทุกคน ทั้งฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น ลานจอด วิศวกร นักบิน ลูกเรือ  รวมทั้งฝ่ายสนับสนุนทุกคน ที่ผลักดันให้ไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินที่ตรงต่อเวลาและได้รับการจัดอันดับสูงสุดในระดับนานาชาติต่อเนื่อง และเราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้แน่นอน” นายจตุพงษ์กล่าว