สกู๊ต เสริมทัพฝูงบิน Embraer 9 ลำ รับโลกการบินเอเชียขยายตัว

สกู๊ต เสริมทัพฝูงบิน Embraer E190-E2 9 ลำ รุกตลาดเอเชีย เสริมแกร่งฮับการบินสิงคโปร์ รับอุตสาหกรรมการบินขยายตัว ส่งมอบลำแรกปี’67

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดภายใต้การบริหารของกลุ่มสายการบินสิงคโปร์ (Singapore Airlines) ประกาศลงนามสัญญากับ Azorra บริษัทผู้ให้เช่าเครื่องบิน เตรียมส่งมอบเครื่องบิน Embraer รุ่น E190-E2 รวม 9 ลำ สนับสนุนแผนการขยายฝูงบินและเครือข่ายการบิน

โดยมีกำหนดส่งมอบลำแรกภายในปี 2567 และอีก 8 ลำที่เหลือภายในปี 2568 สกู๊ตจึงกลายเป็นสายการบินสัญชาติสิงคโปร์รายแรก ที่ให้บริการโดยเครื่องบินรุ่น E190-E2 เครื่องบินตระกูล E-Jet รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Embraer ผู้ผลิตเครื่องบินเจ็ทสัญชาติบราซิล

สายการบินสกู๊ต เลือกจัดวางที่นั่งโดยสารจำนวน 112 ที่นั่ง ในรูปแบบชั้นโดยสารแบบเดียว (Single-Class) สำหรับเที่ยวบินระยะใกล้และระยะกลางไม่เกิน 5 ชั่วโมง ด้วยข้อตกลงนี้จะทำให้สกู๊ตสามารถการขยายฝูงบิน มุ่งสู่จุดหมายปลายทางที่ออกจากสิงคโปร์ในระยะสั้นมากยิ่งขึ้น เพิ่มเติมจากเส้นทางการบินหลักที่ให้บริการด้วยเครื่องบินตระกูลแอร์บัส A320 และโบอิ้ง 787

ตารางบ่งบอกข้อมูลจำเพาะ เครื่องบินแบบ Embraer E-190

รายงานข่าวจากสายการบินระบุว่า การลงทุนในครั้งนี้นับเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของสกู๊ต และความพร้อมสำหรับการตอบรับกับความต้องการเดินทางของผู้โดยสารภายในภูมิภาคเอเชียที่จะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากกลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้น Embraer E190-E2 จะสามารถรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรม และร่วมเสริมความแข็งแกร่งให้กับสิงคโปร์ในฐานะศูนย์กลางของการบินพาณิชย์

นายเลสลีย์ ธาง (Leslie Thng) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินสกู๊ต เปิดเผยว่า การขยายฝูงบินของสกู๊ตในครั้งนี้ด้วยเครื่องบินรุ่น E190-E2 จำนวน 9 ลำ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการเที่ยวบินที่ทันสมัยและคุ้มค่ามากที่สุด ด้วยเครื่องบินทั้งหมดที่เพิ่มเข้ามาในฝูงบิน ทำให้สกู๊ตพร้อมก้าวขึ้นมาเป็นสายการบินที่พร้อมรองรับการขยายตัวในอนาคตด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อจุดหมายต่าง ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค