โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ กลับมาเปิดอีกครั้ง หลังปิดปรับปรุงกว่า 1 ปี

ล็อบบี้โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ - InterContinental Bangkok

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง หลังปิดปรับปรุงไป 1 ปีเต็ม เผยโฉมดีไซน์ สะท้อนความเป็นไทย ชูประสบการณ์ทานอาหารระดับโลก 

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลัง หลังปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 รายงานระบุว่า การปรับปรุงครั้งนี้ใช้งบประมาณหลายล้านดอลลาร์ ห้องพักทั้ง 381 ห้อง ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด รวมไปถึงห้องพักระดับ คลับ อินเตอร์คอนติเนนตัล และห้องพักแบบสวีททุกห้อง

โดยโรงแรมได้รับการออกแบบและตกแต่งโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากความสวยงามของพระราชวัง สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ ลูกค้าผู้เข้าพักในห้องพักที่ได้รับการปรับปรุงใหม่แล้วนั้น จะสัมผัสได้ถึงสุนทรียภาพด้านการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปวัฒนธรรมของไทย

การตกแต่งในส่วนต่าง ๆ ของโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นผนังและเพดาน ก็สะท้อนถึงความงดงามประณีตของศิลปวัฒนธรรมไทย ไม่ว่าจะเป็นลวดลายของดอกไม้ไทย ลายกนก และงานของช่างฝีมือท้องถิ่น สื่อถึงบรรยากาศของพิธีการต้อนรับแบบไทยเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมไทย

อ่างอาบน้ำภายในห้องพักโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ

สิ่งอำนวยความสะดวกและบริการ

  • โอเอซีส สระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้าที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ พร้อมวิวพาโนรามาของกรุงเทพฯ
  • สปา อินเตอร์คอนติเนนตัล ให้บริการทรีตเมนต์ตัวใช้ผลิตภัณฑ์จากหาญ (HARNN) และทรีตเมนต์ใบหน้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์จากเอเลมิส (Elemis) มีห้องสำหรับให้บริการทั้งหมด 9 ห้อง โดยมีห้องคู่ 3 ห้อง และห้องนวดแผนไทย 1 ห้อง
  • อินฟินิตี้ ฟิตเนส เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อันทันสมัยและทีมเทรนเนอร์ส่วนตัว เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
  • พื้นที่จัดงานประชุมและอีเวนต์ มีห้องสำหรับจัดงานต่าง ๆ ให้เลือกมากถึง 19 ห้อง ตามความต้องการของลูกค้า ห้องแกรนด์บอลรูมของโรงแรม สามารถรองรับแขกได้ถึง 1,000 คน มีจอ 4K LED ติดตั้งในห้อง อุปกรณ์ไฟ LED คุณภาพสูงที่มาพร้อมเทคโนโลยีการผสมแสงสีที่ทันสมัย การทำวิดีโอสตรีมมิ่ง การประชุม การบันทึกภาพและเสียง การส่งสัญญาณสื่อสารผ่านดาวเทียม ระบบฉายภาพระยะไกล และการควบคุมการฉาย LCD จากจุดเดียว

ฟิตเนส มองเห็นวิวแยกราชประสงค์และถนนราชดำริ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ

ประสบการณ์ทานอาหารระดับโลก

รายงานระบุว่า ผู้เข้าพักสามารถพบกับประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ห้องอาหารและบาร์ ในหลากสไตล์ ดังนี้

  • ห้องอาหาร โซแคล (SoCal) ห้องอาหารแห่งแรกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมนูเด่นของโซแคล เช่น ล็อบสเตอร์ ทอสทาด้า (lobster tostada) ปลาหมึกย่าง (grilled octopus) ทาโก้หมูสามชั้น (pork belly tacos)
  • ห้องอาหาร เอสเพรสโซ่ (Espresso) ให้บริการอาหารตลอดทั้งวันปรุงสดใหม่ในครัวเปิดที่มองเห็นการปรุงอาหารของพ่อครัว โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตลาดริมทางของกรุงเทพฯ
  • ห้องอาหาร ไฟร์เพลส กริลล์ แอนด์ บาร์ (Fireplace Grill and Bar) ห้องอาหารสไตล์ยุโรปดั้งเดิม ให้บริการสเต็กและซีฟู้ด และขนมหวานรสชาติสุดประณีต
  • บัลโคนี่ เลาจน์ (Balcony Lounge) ให้บริการอาหารว่าง ชุดน้ำชายามบ่าย และเครื่องดื่มระดับโลกที่รังสรรค์จากส่วนประกอบอย่างดี ในบรรยากาศการตกแต่งที่หรูหรา
  • ฮิวมิดอร์ (Humidor) บาร์ที่มีซิการ์และวิสกี้หลากหลายชนิดจากทั่วทุกมุมโลก
  • ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ (Summer Palace) ห้องอาหารจีนกวางตุ้ง ให้บริการติ่มซำ และอาหารพิเศษที่ปรุงโดยเชฟมากความสามารถ ในครัวเปิดที่ให้ลูกค้าสามารถเห็นขั้นตอนของการปรุงอาหารอย่างใกล้ชิด
  • บัตเตอร์ (Butter) ให้บริการชา กาแฟ อาหารคาว เช่น แซนวิช รวมถึงขนมอบ ขนมเค้ก และของหวานหลายรายการ สำหรับรับประทานที่ร้านหรือนำกลับบ้าน

ล็อบบี้โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ - InterContinental Bangkok

รายงานระบุว่า โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ยังมีแผนเปิดโรงแรมเพิ่มขึ้นมากกว่า 30 แห่ง ภายในระยะเวลา 2 ปี โดย อินเตอร์คอนติเนนตัล เพิ่งผ่านการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี ในการดำเนินกิจการไปเมื่อเร็ว ๆ นี้