ไมเนอร์ ขยายโรงแรมรัว ๆ เปิดสองโรงแรมใหม่ในสเปน อิตาลี

ภาพภายนอกอาคารอวานี ปาลาซโซ โมสโกวา วิวด้านหลังมีตึกสูงระฟ้า
อวานี ปาลาซโซ โมสโกวา

ไมเนอร์ เปิดโรงแรมใหม่รัว ๆ ล่าสุดบุกตลาดยุโรป เปิด 2 โรงแรมในสเปนและอิตาลี กางแผนเตรียมบุกตลาดเยอรมนี เนเธอร์แลนด์ อิตาลี จ่อปักธงโคลัมเบีย เม็กซิโก

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 รายงานจากไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดเผยว่า อวานีโฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ประกาศเปิดตัวโรงแรม 2 แห่งในประเทศสเปนและอิตาลี ได้แก่ อวานี อลอนโซ มาร์ติเนส (Avani Alonso Martínez) ในเมืองมาดริด และ อวานี ปาลาซโซ โมสโกวา (Avani Palazzo Moscova) ในเมืองมิลาน โดยการเปิดโรงแรมทั้งสองแห่งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของแบรนด์อวานีในทวีปยุโรป

อวานี อลอนโซ มาร์ติเนส : อวานีแห่งแรกในสเปน

โรงแรมแห่งนี้ตั้งชื่อตามอลอนโซ มาร์ติเนส จัตุรัสใจกลางกรุงมาดริด ซึ่งอยู่ห่างเพียงไม่กี่ก้าวจากโรงแรม โดยอาคารที่ตั้งของโรงแรมนี้ สร้างขึ้นเมื่อปี 2462 (ค.ศ. 1919) ตัวอาคารยังโดดเด่นด้วยระเบียงเหล็กดัดที่มีความวิจิตรบรรจง

ภายนอกอาคารโรงแรมอวานี อลอนโซ มาร์ติเนส ตั้งอยู่หัวมุมถนน
อวานี อลอนโซ มาร์ติเนส

อวานี อลอนโซ มาร์ติเนส มาดริด มีห้องพักทั้งหมด 101 ห้อง ถูกตกแต่งภายในสะท้อนถึงความเป็นมาของกรุงมาดริด เช่น ผ้าคลุมเตียงถักทอด้วยลายฮาวส์ทูธ (houndstooth) หรือลายเขี้ยวสุนัขสุดคลาสสิก ชวนให้นึกถึงลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ของชาวมาดริดที่รู้จักกันในชื่อชูลาโปส (chulapos) ภายในห้องยังมีภาพวาดสไตล์วินเทจที่เล่าถึงเทศกาลท้องถิ่นอย่างเทศกาลนักบุญอุปถัมภ์ของซาน อิซิโดร (San Isidro)

แขกผู้เข้าพักยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวกับหลากหลายกิจกรรม อาทิ การเดินทางออกสำรวจเมืองด้วยสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า (Segway) รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น้อยคนจะรู้จักซึ่งมีจิตรกรรมฝาผนังและกราฟฟิตี้ที่โด่งดังของเมือง การปิกนิกชมวิวสวนท่ามกลางแมกไม้ในสวนสาธารณะเรติโร (Retiro Park)

ภาพห้องพักของอวานี อลอนโซ มาร์ติเนส
อวานี อลอนโซ มาร์ติเนส

อวานี ปาลาซโซ โมสโกวา : นีโอคลาสสิกแห่งเมืองมิลาน

รายงานระบุต่อไปว่า อวานียังได้เปิดตัวโรงแรมแห่งแรกในเมืองมิลาน อิตาลี โดยโรงแรมตั้งอยู่ระหว่างสองย่านที่มีความคึกคักอย่างปอร์ตา นูโอวา (Porta Nuova) ซึ่งเต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้า และกอร์โซ โกโม (Corso Como) ที่ขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรี

อวานี ปาลาซโซ โมสโกวา ตั้งอยู่ในอาคารสไตล์นีโอคลาสสิกซึ่งเคยเป็นสถานีรถไฟแห่งแรกของเมืองนี้ และได้รับการตกแต่งใหม่โดยวิศวกรที่มีชื่อเสียง Giulio Sarti จึงทำให้โรงแรมแห่งนี้ถ่ายทอดความงดงามไร้กาลเวลาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โดยโรงแรมแห่งนี้ประกอบไปด้วยห้องพักและห้องสวีทจำนวน 65 ห้อง ผสมผสานความทันสมัยและความมินิมอลของสีขาวและสีเบจที่แสนสบายตา พื้นที่แต่ละส่วนภายในโรงแรมถูกออกแบบโดยคำนึงถึงความผ่อนคลายและเงียบสงบ

โรงแรมใหม่สองแห่งนี้ถือเป็นการขยายแบรนด์อวานีสู่ตลาดยุโรป โดยจะมีการเปิดตัวโรงแรมใหม่ ๆ ในเมืองสำคัญของอิตาลีและเยอรมนีเพิ่มในเร็ว ๆ นี้ รวมถึงการเปิดตัวที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ในช่วงปีหน้า ภายในปีนี้อวานียังมีแผนขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคอเมริกากลางและอเมริกาใต้ โดยจะเปิดตัวโรงแรมในโคลัมเบียและเม็กซิโก การเปิดตัวโรงแรมเหล่านี้ถือเป็นการเน้นย้ำความมุ่งมั่นของอวานีในการขยายธุรกิจเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มอัพสเกลด้วยแบรนด์อวานีไปทั่วโลก

ภาพห้องพักของอวานี ปาลาซโซ โมสโกวา
อวานี ปาลาซโซ โมสโกวา