พ่อมาส่ง สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีทายาทเสี่ยแป้งมันเข้ากระทรวงท่องเที่ยววันแรก

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยว
สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยว

รมว.การท่องเที่ยวฯ สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล เข้าปฏิบัติงาน คุณพ่อ “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” อดีต รมช.คมนาคม-พานิชย์ นำทีมส่งถึงโต๊ะทำงานกระทรวง ประกาศพร้อมขับเคลื่อนอุตฯ ท่องเที่ยวไทย คาดปี’66 มีนักท่องเที่ยว 28 ล้านคน รายได้ 2.3 ล้านล้านบาท

วันที่ 14 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า เมื่อเวลา 12.39 น. นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางเข้าปฏิบัติงาน ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก โดยเมื่อเดินทางมาถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เข้าสักการะศาลพระภูมิเทวา ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง และได้เดินทางขึ้นไปยังห้องทำงาน

โดยมีนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ บิดานำทีมเดินทางมาด้วย ซึ่งหลังจากเข้าสักการะศาลพระภูมิเทวา ประจำกระทรวงแล้ว ก็ได้ขึ้นไปส่งลูกสาวถึงห้องทำงาน

หลังจากนั้นนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้เดินทางลงมารับการแสดงความยินดีจากผู้บริหารหน่วยงานในสังกัด และส่วนราชการอื่น ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจในการเข้าปฏิบัติงานวันแรกกันอย่างเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลว่า ตนก็มีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะพัฒนาการท่องเที่ยวไทย โดยมองว่ากระทรวงการท่องเที่ยวฯ เป็นตัวสร้างรายได้เข้าประเทศได้อย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดได้ออกมาตรการยกเว้นวีซ่าสำหรับตลาดนักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน ในช่วงระหว่างวันที่ 25 กันยายน 2566 ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567

โดยคาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 (ตุลาคม-ธันวาคม) จะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นเป็น 7 แสนคนต่อเดือน จากนั้นจะประเมินผลดำเนินมาตรการ และอาจเพิ่มประเทศอื่นเข้ามาด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าปี 2566 นี้ประเทศไทยจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติรวม 28 ล้านคน และมีรายได้รวมประมาณ 2.3 ล้านล้านบาท หรือประมาณ 80% ของปี 2562 และเพิ่มเป็น 3 ล้านล้านบาทในปี 2567 เท่ากับปี 2562

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยว

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยว

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยว

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยว