แอร์เอเชีย อวดยอดผู้โดยสารรูตอินเดียแน่น จ่อเปิดบิน “ดอนเมือง-วิศาขาปัตตนัม”

เครื่องบินแบบแอร์บัส A321neo สายการบินไทยแอร์เอเชียกำลังร่อนลงจอด
ที่มา : ไทยแอร์เอเชีย

แอร์เอเชียอวดโหลดแฟกเตอร์รูตอินเดียแน่น เกือบ 90% เตรียมเปิดบิน ดอนเมือง-วิศาขาปัตตนัม 3 ไฟลต์ต่อสัปดาห์ เริ่ม 9 เมษายน 2567

วันที่ 23 มกราคม 2567 นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า แอร์เอเชียวางแผนในการบุกตลาดประเทศอินเดียอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี และมีปริมาณการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวที่สูง

โดยประเทศไทยเอง มีรูปแบบการท่องเที่ยวที่สามารถตอบสนองได้ทุกไลฟ์สไตล์ เช่น ช็อปปิ้ง กิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม รวมทั้งบริการภาคโรงแรมและสปา การเปิดเส้นทางบินใหม่นี้จะเป็นโอกาสสำคัญในการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจระหว่าง 2 ประเทศได้อย่างดี

โอกาสนี้ แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินใหม่ บินตรงกรุงเทพฯ​ (ดอนเมือง)-วิศาขาปัตตนัม ราคาเริ่มต้น 2,990 บาท ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร พฤหัสฯ เสาร์) เริ่มบินตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 โดยตารางเวลาเที่ยวบินมีดังนี้

  • เที่ยวบิน FD116 จากกรุงเทพฯ​ (ดอนเมือง)-วิศาขาปัตตนัม (อินเดีย) ออกเดินทางเวลา 22.05 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)
  • เที่ยวบิน FD117 จากวิศาขาปัตตนัม (อินเดีย)-กรุงเทพฯ​ (ดอนเมือง) ออกเดินทางเวลา 23.50 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)
ตารางราคาของเที่ยวบินดอนเมือง - วิศาขาปัตตนัม
ที่มา : ไทยแอร์เอเชีย

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ยังถือเป็นโอกาสที่ดีในการสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ที่ประเทศอินเดีย โดยวิศาขาปัตตนัม เป็นเมืองท่า (Port City) หรือเมืองทางการค้าเมืองหนึ่งที่สำคัญของอินเดีย สำหรับนักเดินทางที่มองหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ไม่ซ้ำใคร แอร์เอเชียอยากแนะนำให้ไปค้นหาและเปิดประสบการณ์ใหม่ที่อินเดีย

ปัจจุบันไทยแอร์เอเชีย บินตรงจากอินเดียสู่กรุงเทพฯ ประเทศไทย รวม 10 เส้นทางคือ โกลกาตา เชนไน ชัยปุระ โกชิ บังคาลอร์ คยา ลัคเนา อัห์มดาบาด กูวาฮาติ และเส้นทางล่าสุด สู่วิศาขาปัตตนัม ทำให้แอร์เอเชียเป็นสายการบินที่ให้บริการบินตรงจากเมืองไทยสู่อินเดียมากที่สุด

โดยมีสัดส่วนผู้โดยสารในทุกเส้นทางส่วนใหญ่จะเป็นชาวอินเดีย ประมาณร้อยละ 80-90 และมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 88 จึงถือว่าอินเดียเป็นตลาดที่แข็งแกร่งและพร้อมเติบโต ซึ่งชาวอินเดียให้การตอบรับที่ดีกับสายการบินแอร์เอเชียตลอดมา

ทั้งนี้ ผู้สนใจโปรดตรวจสอบรายละเอียดกิจกรรมทางการตลาด เงื่อนไข รายละเอียดเที่ยวบินกับทางสายการบินอีกครั้ง