บินจีนคึกคัก แอร์เอเชีย รุกบินเพิ่ม 2 เส้นทาง “ดอนเมือง” สู่เซี่ยงไฮ้-เกาสง

นักท่องเที่ยว

“แอร์เอเชีย” เปิดให้บริหาร 2 เส้นทางบินใหม่ “ดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้” 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ และ “ดอนเมือง-เกาสง (ไต้หวัน)” 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ เผยมีอัตราขนส่งผู้โดยสารสูงมากกว่า 95% ทั้ง 2 เที่ยวบิน

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สายการบินแอร์เอเชียได้เปิดให้บริการ 2 เส้นทางบินใหม่ “ดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้” จำนวน 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ และเส้นทาง “ดอนเมือง-เกาสง (ไต้หวัน)” จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ โดยพบว่าทั้ง 2 เส้นทางดังกล่าวมีอัตราขนส่งผู้โดยสารสูงมากกว่า 95% ทั้ง 2 เที่ยวบิน

โดยเส้นทาง “ดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้” ให้บริการด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD) ถือเป็นทางเลือกการเดินทางที่สะดวกคุ้มค่า ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มแอร์เอเชียให้บริการเส้นทาง “สุวรรณภูมิ-เซี่ยงไฮ้” โดยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ รหัสเที่ยวบิน XJ)

นายสันติสุข คล่องใช้ยา

สำหรับเส้นทางเกาสงนั้นเป็นเมืองท่องเที่ยวของไต้หวัน ที่เหมาะกับสายอาร์ตและสายมูมาก เป็นไต้หวันที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ เที่ยวง่าย พร้อมเชื่อมต่อสะดวกกับไทเปด้วยรถไฟความเร็วสูง ถือเป็นครั้งเเรกที่แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินนี้ ซึ่งเป็นความท้าทายและก็เชื่อว่าจะได้รับความนิยมที่ดี ทั้งการเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของคนไทย และสร้างโอกาสในการพานักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย

“เที่ยวบินเเรกดอนเมือง-เกาสง เราได้รับการสนับสนุนอย่างดีทั้งจากท่าอากาศยานเกาสง การท่องเที่ยวเมืองเกาสง ในการต้อนรับผู้โดยสารจากประเทศไทย ในขณะเดียวกัน ก็เป็นโอกาสดีที่ผมได้เดินทางมาเกาสง และทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานไทเป ในการต้อนรับผู้โดยสารที่เคาน์เตอร์เช็กอินจากเกาสงมาที่ไทย” นายสันติสุขกล่าว

นายสันติสุขกล่าวว่า ทั้ง 2 เส้นทางจากดอนเมืองสู่เซี่ยงไฮ้และเกาสง (ไต้หวัน) เปิดให้บริการเเล้ว โดยจัดโปรโมชั่นเปิดใจสุดคุ้ม เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-เกาสง ลด 20% จองได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์-11 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อใช้เดินทางในช่วง 1 มีนาคม-30 กันยายน 2567 และเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-เซี่ยงไฮ้ ราคาเริ่มต้นที่ 2,990 บาท จองได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์-11 กุมภาพันธ์ 2567 ใช้เดินทางวันที่ 15 กุมภาพันธ์-30 มีนาคม 2567