โรงแรมอินเดียบุกตลาด! “โอโย” ปั้นผู้เข้าพักทะลุล้าน หลังผุด 15,000 ห้องใน 3 เดือน

“โอโย” อวดผู้เข้าพักทะลุ 1 ล้านคนใน 3 เดือน ชูหมุดหมายสำคัญก่อนก้าวต่อ เตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจในไทย เชื่อมั่นอุตฯ ท่องเที่ยวไทยโตต่อเนื่อ เหตุเกิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่-ขยายไฟล์ทขาเข้า-ยกเว้นวีซ่าอินเดีย เน้นย้ำไทยเป็นจุดหมายสำคัญนอกประเทศแรกของคนอินเดีย!

นายอชูโตช สิงห์ ผู้อำนวยการบริหารประจำประเทศไทย กลุ่มบริษัทโอโย โฮเทลส์ แอนด์ โฮมส์ (OYO Hotels & Homes) ผู้ให้บริการโรงแรมโอโย เปิดเผยว่า ในระยะเวลา 3 เดือน หลังโรงแรมในกลุ่มบริษัทโอโยในประเทศไทยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนจนถึงขณะนี้ มีจำนวนผู้เข้าพักมากกว่า 1 ล้านคนแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นหมุดหมายสำคัญของโอโยในประเทศไทย 

“นับตั้งแต่โอโยเริ่มให้บริการในประเทศไทย เราก็มีความมุ่งมั่นที่จะอำนวยความสะดวกในการจองที่พักให้กับผู้คน โดยการอัพเกรดที่พักในโลเคชั่นที่ดีที่สุดทั่วประเทศให้กลายเป็นที่พักที่มีคุณภาพ ราคาเป็นกันเอง โดยขณะนี้เรามีห้องพักมากกว่า 15,000 ห้อง ที่พร้อมให้บริการในโรงแรมกว่า 500 แห่งใน 25 เมืองทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้แก่นักเดินทาง และสร้างรายได้ให้แก่พาร์ทเนอร์ของเรา”

นอกจากนั้น โอโยยังคงตั้งเป้าขยายธุรกิจต่อไปในประเทศไทย โดยคาดว่าการกำเนิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ เที่ยวบินขาเข้าที่เพิ่มขึ้น และการยกเว้นวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดีย จะส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น รวมถึงที่ผ่านมาประเทศไทยก็ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่ไปเที่ยวต่างประเทศเป็นครั้งแรกอยู่แล้ว ด้วยระยะทางที่สั้นและการเดินทางในประเทศที่ง่าย มีการให้บริการเที่ยวบินตรงกว่า 3,000 เที่ยว ระหว่างเมืองหลักและเมืองรองจากหลายสายการบิน

ที่ผ่านมา “ประเทศไทย” ถือเป็นประเทศที่ 5 ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่โอโยเลือกเข้ามาขยายธุรกิจ หลังจากประสบความสำเร็จในการขึ้นเป็นผู้นำตลาดธุรกิจโรงแรมในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลลิปปินส์ และเวียดนาม โดยเลือกใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและด้านการเงินมารวมกันและปรับใช้ในอุตสาหกรรมบริการ ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมมีรายได้มากขึ้นและบริหารภายใต้มาตรฐานโรงแรมแฟรนไชส์ของโอโยได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ปัจจุบันโอโยมีที่พักอยู่ในมากกว่า 800 เมือง ใน 80 ประเทศทั่วโลกซึ่งรวมถึงโรงแรมมากกว่า 2,500 แห่งที่อยู่ในแฟรนไชส์และที่เปิดให้เช่าใน 250 เมืองทั่วประเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย