“คิง เพาเวอร์ มหานคร” ยกเครื่องแพลตฟอร์มจองตั๋วชมวิว 360 องศา

คิง เพาเวอร์ มหานคร

“คิง เพาเวอร์ มหานคร” จับมือ WELOVEBOOKING พัฒนาระบบบริหารจัดการตั๋วแบบครบวงจรทั้ง Onsite และ Online ไว้บนแพลตฟอร์มเดียวกัน ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวยุค New Normal

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 นายวิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลระบบจองตั๋วสัญชาติไทย WELOVEBOOKING เปิดเผยว่า วิกฤตโควิด-19 ทำให้หลายธุรกิจรวมถึงธุรกิจท่องเที่ยวต้องหยุดชะงักด้วยมาตรการล็อกดาวน์ จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการที่จะปรับปรุงพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ และเพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าหลังเปิดประเทศภายใต้วิถีชีวิต New Normal โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ลงนามในการพัฒนาระบบการจัดการตั๋วแบบครบวงจร

โดย “คิง เพาเวอร์ มหานคร” (KING POWER MAHANAKHON) สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของกรุงเทพฯ มีจุดชมวิวชั้นดาดฟ้าที่สามารถมองเห็นกรุงเทพมหานครได้แบบ 360 องศา บน Rooftop Bar ด้วยลิฟต์มัลติมีเดียความเร็วสูง, พื้นกระจกลอยฟ้าสูงเหนือพื้น 310 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนมหานครแห่งนี้ ให้ความสนใจเป็นลำดับต้น ๆ

ทั้งนี้ในการพัฒนาระบบการจัดการตั๋วแบบครบวงจร ให้แก่ KING POWER MAHANAKHON ครอบคลุมตั้งแต่ ระบบจอง ณ จุดจำหน่ายตั๋ว โดยสามารถให้บริการจองตั๋วผ่านพนักงาน (Onsite Booking) หรือผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วผ่านตู้ให้บริการอัตโนมัติ (Kiosk Booking) พร้อมกับปรับเปลี่ยนรูปแบบจากตั๋วกระดาษอย่างเดียว มารองรับการให้บริการขายตั๋วผ่านรูปแบบดิจิทัล QR E-Ticket เพื่อความสะดวกสบายรวดเร็ว ในการจองและใช้งานตั๋วมากขึ้น

รวมไปถึงระบบจองตั๋วออนไลน์ที่สามารถรองรับการจองตั๋วได้จากทั่วทุกมุมโลก ตลอด 24 ชม. และอีกส่วนสำคัญคือ ระบบบริหารจัดการตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ ที่สามารถให้ตัวแทนจำหน่ายบริหารจัดการจองตั๋วได้ด้วยตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ (Agent Online) โดยในส่วนของการป้องกันความปลอดภัยในการเข้าใช้งาน จะมีการตรวจสอบผ่านระบบตรวจสอบการใช้งานตั๋ว (Check-in Application)

โดยระบบการจองตั๋วทั้งหมดจะมีการเชื่อมต่ออยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายตั้งแต่เริ่มการจอง การจ่าย และการเข้าใช้งาน เพื่อลดความแออัดในการเข้าคิวจองซื้อตั๋ว ทำให้ลดภาวะความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโควิด-19