เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 แรง คาด 2 ล้านห้องหมดภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้

Photo by Mladen ANTONOV / AFP

ททท.เผยโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 4 เพิ่มสิทธิ 2 ล้านห้องยังแรง ยอดยืนยันสิทธิวันแรกแตะ 4-5 หมื่นห้อง ชี้หากอัตราการจองอยู่รในระดับนี้ 2 ล้านสิทธิหมดภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังการเปิดให้ลงทะเบียนโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 4 ที่มีจำนวน 2 ล้านสิทธิ พบว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยวันแรกของการเปิดให้ลงทะเบียน (1 กุมภาพันธ์ 2565) มีการใช้สิทธิไปแล้วประมาณ 4-5 หมื่นห้อง หากมีอัตราการจองในระดับนี้ต่อไป สิทธิ์ของโครงการดังกล่าวน่าจะครบจำนวนภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ (เฟส 1-3 มีอัตราการจองจะอยู่ที่ราว 1-2 หมื่นห้องต่อวัน)

ทั้งนี้ ในปี 2565 นี้ ททท.จะปรับแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยหันมาเน้นการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์มากขึ้น เช่น การท่องเที่ยวสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่องเที่ยวสายมูเตลู รวมถึง เน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก นักท่องเที่ยวที่มีการเดินทางบ่อย รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้าพักโรงแรมเป็นเวลานาน

โดย ททท.ได้นำเสนอธีมการท่องเที่ยวของแต่ละภูมิภาค เน้นเรื่องราวและเรื่องเล่าของแต่ละสถานที่ ดังนี้ ภาคเหนือ เน้นความทรงจำในวันวาน เสน่ห์ของภาคเหนือ ภาคกลาง นำเสนอการท่องเที่ยวที่มีสไตล์ ท่ามกลางแหล่งอารยธรรม เช่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดลพบุรี ภาคตะวันออกฉียงเหนือ นำเสนอความหลากหลายของวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่ชวนให้ไปสัมผัส และภาคใต้ เน้นเรื่องอาหารการกิน ผุดธีม “หรอยแรง” ดึงดูดนักท่องเที่ยว

รวมถึงการนำสีมาใช้โปรโมตการเดินทางท่องเที่ยว กำหนดสีที่เป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่น สร้างจุดเด่นให้กับพื้นที่ ควบคู่ไปกับการส่งสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง และการท่องเที่ยววันธรรมดา


นอกจากนี้ ททท.ยังมีแนวคิดนำเทคโนโลยีมาส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย เช่น อาจจัดแคมเปญการท่องเที่ยวเพื่อสะสมดิจิทัลโทเค็น โดยหากนักท่องเที่ยวเดินทางวันธรรมดา ก็จะได้รับโทเค็นของ ททท. หรือนำโทเคนที่มีไปต่อยอดกับโครงการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมอันจะเป็นไปตามนโยบาย BCG ของทางภาครัฐ และเปิดตัวจักรวาลนฤมิต (Metaverse) ไร่ทุเรียน ในเดือนพฤษภาคมนี้