กลุ่มเซ็นทรัล-ซิกน่า จับมือไฮแอท พัฒนาโรงแรมหรู “ทอมป์สัน เวียนนา” ออสเตรีย

โรงแรมทอมป์สัน

กลุ่มเซ็นทรัล และซิกน่า จับมือเครือไฮแอท พัฒนาโรงแรมหรู “ทอมป์สัน เวียนนา” จำนวนห้องพัก 148 ห้อง ใจกลางเมืองหลวงประเทศออสเตรีย คาดเปิดให้บริการปี 2024

วันที่ 25 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเซ็นทรัล และซิกน่า ประกาศลงนามเซ็นสัญญาบริหารโรงแรมร่วมกับบริษัทในเครือไฮแอท โฮเทลส์ คอร์ปอเรชั่น (Hyatt Hotels Corporation) เพื่อเปิดตัวโรงแรมทอมป์สัน เวียนนา ใจกลางประเทศออสเตรีย

Mr.Sean Hill กรรมการผู้จัดการ กลุ่มเซ็นทรัล ยุโรป เปิดเผยว่า การเข้าร่วมพันธมิตรครั้งนี้ของกลุ่มเซ็นทรัลและซิกน่า กับไฮแอท เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาโครงการลักชัวรี่รีเทล โรงแรม และไลฟ์สไตล์ โดยโรงแรมทอมป์สัน เวียนนา ตั้งอยู่บนถนนมาเรียฮิลฟ์ (Mariahilfer) ประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 148 ห้อง และคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2024

Mr.Sean Hill
Mr.Sean Hill

Ms.Felicity Black Roberts รองประธานฝ่ายพัฒนาภาคยุโรป ไฮแอท กล่าวว่า ทอมป์สัน เวียนนา ถือเป็นพร็อพเพอร์ตี้แห่งที่สามของไฮแอทในเมืองเวียนนา โดยโรงแรมแห่งนี้จะสร้างประสบการณ์ที่อบอุ่นแด่ผู้มาเยือน พร้อมผสมผสานประสบการณ์การช็อปปิ้ง การรับประทานอาหาร ความบันเทิง และที่พักไว้ในสถานที่แห่งเดียว

โรงแรมทอมป์สัน เวียนนา จะถูกออกแบบโครงสร้างอาคาร โดยบริษัทสถาปนิกชื่อดังของโลก โอเอ็มเอ (OMA) และออกแบบตกแต่งภายในโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง Tara Bernerd และนอกจากดีไซน์ที่น่าสนใจแล้วทางโรงแรมยังมีห้องอาหารระดับคุณภาพและการให้บริการชั้นนำ ซึ่งเติมเต็มให้เป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมืองเวียนนา

ทั้งนี้ กลุ่มเซ็นทรัลได้มีการดำเนินการขยายธุรกิจในภูมิภาคยุโรปดังนี้

• ปี 2011 เริ่มขยายธุรกิจไปยุโรปจากการเข้าซื้อกิจการห้างรีนาเชนเต ประเทศอิตาลี
• ปี 2013 เข้าซื้อกิจการห้างอิลลุม ประเทศเดนมาร์ก
• ปี 2015 เข้าซื้อกิจการห้างกลุ่มคาเดเว ประเทศเยอรมนี ด้วยการร่วมทุนกับซิกน่า
• ปี 2020 เข้าซื้อกิจการห้างโกลบุส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการร่วมทุนกับซิกน่า

รวมถึงมีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ในยุโรปอีกด้วย การลงทุนทั้งหมดนี้ทำให้ยุโรปเป็นตลาดหลักและตลาดสำคัญของกลุ่มเซ็นทรัล โดยมีผู้บริหารระดับสูงประจำอยู่หลายแห่งในยุโรป รวมทั้งที่กรุงลอนดอน