AWC-Nobu พร้อมเปิดโรงแรม-ร้านอาหารแบรนด์ Nobu แห่งแรกในไทย

AWC ต่อยอดความร่วมมือ Nobu Hospitality แบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดหรู ลงนามข้อตกลงแบบเอ็กซ์คลูซีฟพัฒนาโครงการในประเทศไทย พร้อมเปิดโรงแรม-ร้านอาหาร ภายใต้แบรนด์ Nobu แห่งแรกในไทย ยกระดับกรุงเทพฯ สู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลก

วันที่ 26 สิงหาคม 2565 นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า บริษัทฯ และ Nobu Hospitality แบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกได้ลงนามข้อตกลงแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อพัฒนาโครงการร่วมกันในประเทศไทย

โดยข้อตกลงดังกล่าวนี้จะเป็นการพัฒนาโรงแรม Nobu แห่งแรกของประเทศไทย 2 โครงการในกรุงเทพฯ รวมถึงร้านอาหาร Nobu แห่งแรกในประเทศไทยที่จะตั้งอยู่ชั้นบนสุดของอาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พร้อมยกระดับกรุงเทพฯ สู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลก

“AWC มีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงนามข้อตกลงแบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมสานต่อความร่วมมือเพื่อการพัฒนาโรงแรมและร้านอาหารจากแบรนด์ Nobu แต่เพียงรายเดียวในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสำรวจและคัดเลือกโลเคชั่นเพื่อพัฒนาโครงการโรงแรมในกรุงเทพฯ” นางวัลลภากล่าว

และว่า Nobu เป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีมาตรฐานและความเชี่ยวชาญด้านอาหารและเครื่องดื่ม และการบริการที่เป็นเลิศ รวมถึงชื่อเสียงอันโด่งดังของเชฟ Nobu Matsuhisa ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมระดับโลกมาแล้วมากมาย รวมทั้งรางวัลรีสอร์ทอันดับ 1 ในอเมริกา ประจำปี 2021 (# 1 Best Resort Hotel in the Continental U.S. 2021)

จึงเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการสร้างจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์และลักซ์ชัวรี่แห่งใหม่ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย พร้อมดึงดูดความสนใจของนักเดินทางทั้งในประเทศและจากทั่วโลกมาสู่ประเทศไทย

มร. เทรเวอร์ ฮอร์เวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Nobu Hospitality กล่าวว่า พันธมิตรทางธุรกิจดังกล่าวนี้เป็นความร่วมมือระยะยาว และมีวิสัยทัศน์ร่วมกันที่จะส่งมอบบริการอันน่าประทับใจและมีเอกลักษณ์โดดเด่น ทาง Nobu จึงมีความยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมมือพัฒนาโครงการในกรุงเทพฯ เป็นเฟสแรก และจะเดินหน้าสานความร่วมมือในโครงการอื่น ๆ ต่อไปอีกในอนาคต

โดยโรงแรมภายใต้แบรนด์ Nobu แห่งแรกในประเทศไทยนี้ พร้อมนำเสนอบริการอาหารและเครื่องดื่มชั้นเลิศ รวมถึงประสบการณ์ด้านการบริการอันมีมาตรฐานและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยการพัฒนาโครงการดังกล่าวนอกจากจะเป็นการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการร่วมสร้างคุณค่าในระยะยาวและยั่งยืนให้แก่ชุมชนโดยรอบอีกด้วย


นอกจากนี้ Nobu ยังเตรียมที่จะเปิดร้านอาหารแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ภายในปี 2566 ซึ่งประกอบไปด้วย ส่วนของร้านอาหาร เลานจ์ บาร์ เทอเรส รวมถึงพื้นที่สำหรับการประชุมสัมนาและจัดกิจกรรมที่ครอบคลุมพื้นที่ของชั้นบนสุดและชั้นดาดฟ้าของอาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารมิกซ์ยูส (Mixed-Use) แนวไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ ณ ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ