ฟอร์ด ประกาศหยุดผลิต ซัพพลายสะดุด พายุถล่มโรงงานชิ้นส่วน

โรงงานฟอร์ด

ฟอร์ด ประกาศหยุดผลิตรถยนต์ ที่โรงงาน FTM หลังพายุถล่มฟิลิปปินส์ ทำให้โรงงานผลิตชิ้นส่วนเสียหาย ซัพพลายชอต ยันไม่กระทบเรนเจอร์ใหม่

ฟอร์ด

วันที่ 13 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าบริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศหยุดไลน์ผลิตปิกอัพเรนแจอร์และรถอเนกประสงค์เอเวอเรสต์ ที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอ็ม) จ.ระยอง เป็นการชั่วคราวหลังประสบปัญหาขาดแคลนซัพพลายชิ้นส่วนในการผลิตจากโรงงานผลิตชิ้นส่วนในประเทศฟิลิปปินส์ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากพายุโซนร้อน “ราอี” ในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

เบื้องต้นฟอร์ด ประกาศหยุดไลน์ผลิตระหว่างวันที่ 17-21 มกราคม 2565 และ วันที่ 24-28 มกราคม 2565  ก่อนและเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์กลับเข้ามาสู่ภาวะปกติ น่าจะทำให้ โรงงาน เอฟทีเอ็ม ระยอง กลับมาเดินเครื่องผลิตได้ปกติ

ฟอร์ด ลงทุน 2.8 หมื่นล้าน เพิ่มศักยภาพโรงงานรับเรนเจอร์-เอเวอเรสต์ ใหม่

ฟอร์ด เรนเจอร์

“ตอนนี้ส่งจดหมายแจ้งให้กับพนักงานทราบ ซึ่งหวังว่าหลังวันที่ 28 มกราคมโรงงานของเราจะสามารถกลับมาเดินเครื่องได้ปกติ” ผู้บริหาร ฟอร์ดไทยแลนด์ กล่าว

สำหรับโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอ็ม) จ.ระยอง มีกำลังการผลิต 1.35 แสนคันต่อปี ก่อนหน้านี้เพิ่งประกาศอัพเกรดโรงงานขายกำลังผลิตรองรับปิกอัพเรนเจอร์และรถอเนกประสงค์เอเวอเรสต์ใหม่ โดยการขยายกำลังการผลิตจะเพิ่มการจ้างงานอีก 1,250 คน