ข่าว สีจิ้นผิง มาแล้ว เขียนคำนำวรรณกรรมของชาติ ตำแหน่งผู้นำอยู่ครบ

หลังจากมีข่าวลือเกี่ยวกับ สี จิ้นผิง ผู้นำทรงอิทธิพลของจีน สะพัดทั่วโลกโซเชียลเมื่อสุดสัปดาห์ ล่าสุดสำนักข่าวของทางการจีน นำเสนอข่าวประธานสี  ระบุตำแหน่งผู้นำที่ชัดเจน ทั้งของพรรคคอมมิวนิสต์และกองทัพ

วันที่ 26 กันยายน 2565 สำนักข่าว ซินหัว รายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนได้เขียนคำนำชื่อ “Forging Ahead on the Journey to National Rejuvenation” หรือ “ก้าวไปข้างหน้าบนเส้นทางการฟื้นพลังแห่งชาติ” ให้กับงานวรรณกรรมที่รวบรวมไว้ในห้องสมุดสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ซึ่งจะมีการตีพิมพ์ในเร็ว ๆ นี้

gstv.com.cn

รายงานของซินหัว ย้ำถึงตำแหน่งอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ทั้ง เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ และประธานคณะกรรมาธิการการทหารกลาง ประกอบใจความที่นายสีเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการศึกษาบทเรียนของประวัติศาสตร์ ซึ่งสะท้อนอดีตและมองไปถึงอนาคต เพื่อผลักดันเส้นทางการฟื้นฟูพลังงาน ความมีชีวิตของประเทศชาติครั้งใหม่

President Xi Jinping attends the Shanghai Cooperation Organization (SCO) summit in Samarkand, Uzbekistan, Friday, Sept. 16, 2022. (Uzbekistan Presidential Press Service via AP)

รายงานของสื่อทางการจีนยังให้รายละเอียดถึงชุดหนังสือวรรณกรรมดังกล่าวชื่อ ฟู่ซิ่งเหวินคู่” ว่าคัดเลือกเอกสารสำคัญเกี่ยวการฟื้นฟูยิ่งใหญ่ของชาติจีน เช่น การฟื้นตัวจากสงครามฝิ่นที่เป็นการต่อสู้กับชาติตะวันตก การแสดงพลังของยุวชนคอมมิวนิสต์จีน และอุดมการณ์ที่ส่งผลต่อกระบวนการพัฒนาของประเทศ เป็นต้น

gstv.com.cn

นอกจากข่าวดังกล่าว เมื่อวันที่ 25 ก.ย. สำนักข่าวซินหัว ยังรายงานถึงข่าวการคัดเลือกคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ครั้งที่ 20 จำนวน 2,296 คน ว่าใช้วิธีการที่กำหนดโดยคณะกรรมการกลางพรรค ภายใต้แนวทางของความคิดสี จิ้นผิง ว่าด้วยสังคมนิยมอันมีอัตลักษณ์จีนสำหรับยุคใหม่

รายงานข่าวทั้งสองชิ้นสื่อถึงการดำเนินงานของพรรคคอมมิวนิสต์และภารกิจของนายสี จิ้นผิง ว่ายังดำเนินไปตามปกติ หลังจากสื่ออินเดียจับกระแสที่โลกโซเชียลต่างร่ำลือถึงข้อสังเกตที่นายสีหายหน้าไป นับจากกลับจากการประชุมเวทีองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

…..