เผยโฉม ลูกสาวคิมจองอึน ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณะครั้งแรก

เผยโฉม ลูกสาวคิมจองอึน ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรก
KCNA via REUTERS GE.

ลูกสาวคิมจองอึน เผยโฉมต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก ระหว่างไปชมการยิงขีปนาวุธกับบิดา

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ลูกสาวของผู้นำเกาหลีเหนือ “คิมจองอึน” ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณะครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามรายงานของสื่อทางการเกาหลีเหนือ “เคซีเอ็นเอ”

ภาพที่เผยแพร่โดยหน่วยงานรัฐของเกาหลีเหนือ เป็นภาพลูกสาวคิมจองอึนสวมแจ็กเก็ตสีขาว ยืนจับมือกับบิดา ในระหว่างที่ทั้งคู่กำลังเดินชมยุทโธปกรณ์ทางทหาร

อย่างไรก็ตาม สื่อเกาหลีเหนือไม่ได้เปิดเผยชื่อของเด็กหญิงรายนี้ ซึ่งดูเหมือนจะมากับคิม ในขณะที่เขาชมการทดสอบการยิงขีปนาวุธเมื่อวันศุกร์

สื่อยังอ้างด้วยว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธข้ามทวีป “ชนิดใหม่” จากท่าอากาศยานนานาชาติเปียงยาง ซึ่งขีปนาวุธลูกดังกล่าวได้เคลื่อนที่เป็นระยะทาง 999.2 กิโลเมตร

KCNA via REUTERS
KCNA via REUTERS

ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยมีใครรู้เรื่องชีวิตส่วนตัวของคิมจองอึน กระทั่งเมื่อปี 2556 อดีตนักบาสเกตบอล “เดนนิส ร็อดแมน” ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนของอังกฤษว่า คิมมีลูกชื่อ “จูเอ” เขายังเล่าด้วยว่าคิมใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และเป็น “พ่อที่ดี”

ร็อดแมนอ้างด้วยว่า ตัวเขายังได้พูดคุยกับ “รีซอลจู” ภรรยาของคิมด้วย

“ผมได้อุ้มจูเอ ลูกของพวกเขา และได้คุยกับมิสรีด้วย”

คาดกันว่าเมื่อปี 2555 รีอาจตั้งครรภ์ เนื่องจากมีภาพที่ถ่ายโดยสื่อของรัฐแสดงให้เห็นว่าเธอสวมเสื้อคลุมยาว แต่ทางการเกาหลีเหนือยังคงนิ่งเงียบเกี่ยวกับเรื่องนี้

สื่อทางการไม่ได้ประกาศการสมรสระหว่างคิมกับรี กระทั่งเดือนกรกฎาคม 2555 หรือประมาณ 3 ปีหลังจากหน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้คาดว่ามีการจัดงานแต่งงานขึ้น

ปี 2561 สื่อทางการเกาหลีเหนือจึงยกตำแหน่ง “สุภาพสตรีหมายเลข 1” ให้กับเธอ หลังจากก่อนหน้านี้เรียกเธอว่า “สหาย”

มีรายงานจากเกาหลีใต้ด้วยว่า คิมกับรีมีลูกด้วยกัน 3 คน