“ลิซ่า มารี” ลูกสาวคนเดียวของ “เอลวิส เพรสลีย์” เสียชีวิตแล้ว

ลิซ่า มารี เพรสลีย์ เสียชีวิตแล้ว
REUTERS/Mario Anzuoni/File Photo

“ลิซ่า มารี เพรสลีย์” ลูกสาวคนเดียวของราชาเพลงร็อกแอนด์โรล “เอลวิส เพรสลีย์” และอดีตภรรยา “ไมเคิล แจ็กสัน” เสียชีวิตแล้ว ขณะมีอายุ 54 ปี 

วันที่ 13 มกราคม 2566 รอยเตอร์รายงานว่า “ลิซ่า มารี เพรสลีย์” อายุ 54 ปี นักดนตรีและลูกสาวคนเดียวของ “เอลวิส เพรสลี่ย์” ราชาเพลงร็อกแอนด์โรล เสียชีวิตแล้ว หลังจากถูกนำส่งโรงพยาบาลในลอสแองเจลิส

“พริสซิลลา เพรสลีย์” แม่ของเธอ เผยว่า “ฉันรู้สึกหนักใจที่ต้องแจ้งข่าวร้ายว่า ลิซ่า มารี ลูกสาวแสนสวยของฉันได้จากพวกเราไปแล้ว”

“เธอเป็นผู้ที่มีความกระตือรือร้น แข็งแกร่ง และเปี่ยมด้วยความรักที่สุดเท่าที่ฉันเคยรู้จักมา เราขอความเป็นส่วนตัวในขณะที่เราพยายามจัดการกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้”

เว็บไซต์ข่าวบันเทิง TMZ รายงานว่า ลิซ่า มารี เพรสลีย์ ประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นที่บ้านของเธอ ในย่านชานเมืองกาลาบาซัส ลอสแองเจลิส จากนั้นเธอจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น

เธอเกิดเมื่อปี 2511 และได้เป็นเจ้าของคฤหาสถ์เกรซแลนด์ในเมมฟิส ซึ่งเคยเป็นของพ่อเธอ และปัจจุบันกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

ลิซ่ามีอายุเพียง 9 ปี เมื่อเอลวิสเสียชีวิตที่เกรซแลนด์ เมื่อปี 2520

อาชีพศิลปินของเธอเริ่มต้นขึ้น หลังจากเปิดตัวอัลบัมแรกในปี 2546 ชื่อว่า To Whom It May Concern ตามด้วยอัลบัม Now What ในปี 2548

ทั้งสองอัลบัมติดอันดับท็อป 10 ของ Billboard 200

อัลบัมที่ 3 คือ Storm and Grace วางจำหน่ายในปี 2555

เธอแต่งงานทั้งหมด 4 ครั้ง หนึ่งในสามีของเธอคือ “ไมเคิล แจ็กสัน” เมื่อปี 2537 เว้นช่วงเพียง 20 วัน หลังจากหย่ากับสามีคนแรก “แดนนี่ คีโอห์” ซึ่งเป็นศิลปินเช่นเดียวกัน

ความรักระหว่างเธอกับไมเคิลจบลงในปี 2539 ในช่วงที่ไมเคิลกำลังต่อสู้กับข้อกล่าวหาลวนลามเด็ก

REUTERS/Mark Cardwell/File Photo
REUTERS/Lee Celano/File Photo

ลิซ่าแต่งงานอีกครั้งกับ “นิโคลัส เคจ” ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของเอลวิส เมื่อปี 2545 แต่ถูกนิโคลัสฟ้องหย่าในอีก 4 เดือนต่อมา

การแต่งงานครั้งที่ 4 ของเธอนั้น เกิดขึ้นกับสามีที่เป็นมือกีตาร์และโปรดิวเซอร์เพลง “ไมเคิล ล็อกวูด” แต่ทั้งคู่ก็หย่าร้างกันเมื่อปี 2564

เธอมีลูก 4 คน ลูกชายคนเดียวของเธอคือ “เบนจามิน คีโอห์” เสียชีวิตเมื่อปี 2563 ขณะอายุ 27 ปี ส่วนลูกสาวคือ “ไรลีย์ คีโอห์” อายุ 33 ปี เป็นนักแสดง

ลูกสาวฝาแฝดของเธออีก 2 คนคือ ฮาร์เปอร์ และ ฟินลีย์ ล็อกวูด ปัจจุบันอายุ 14 ปี