คอนเสิร์ต Coldplay ดันยอดค้นหาที่พักในสิงคโปร์เพิ่มเกือบ 9 เท่า 

Coldplay สิงคโปร์

ยอดค้นหาที่พักในประเทศสิงคโปร์ช่วงทัวร์คอนเสิร์ตของโคลด์เพลย์ (Coldplay) เดือนมกราคม 2024 เพิ่มขึ้นเกือบ 9 เท่า หลัง Coldplay ประกาศการแสดงคอนเสิร์ต 6 รอบ ซึ่งขายตั๋วคอนเสิร์ตมากกว่า 200,000 ใบ

วันที่ 23 มิถุนายน 2023 อโกด้า (Agoda) แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ยอดการค้นหาที่พักในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นถึง 8.7 เท่า ในช่วงวันจัดคอนเสิร์ตของวงโคลด์เพลย์ (Coldplay) ในเดือนมกราคม 2024 ซึ่งประกาศการแสดง 6 รอบ ทำให้สิงคโปร์กลายเป็นประเทศหลักของการทัวร์คอนเสิร์ต COLDPLAY Music Of The Spheres World Tour ในภูมิภาคเอเชีย

ข้อมูลของอโกด้าเผยว่า ยอดการค้นหาที่เพิ่มขึ้นมาจากประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง มาเลเซีย และอินโดนีเซีย อีกทั้งข้อมูลการค้นหายังแสดงให้เห็นว่าสิงคโปร์ยังมีแนวโน้มที่จะได้ต้อนรับนักเดินทางจากประเทศอื่น ๆ อีก เช่น ฮ่องกง ไทย สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เวียดนาม อินเดีย และฟิลิปปินส์

ตัวเลขที่พุ่งขึ้นสูงนี้สอดคล้องกับการประกาศขายบัตรคอนเสิร์ตทั้ง 6 รอบของวงดนตรีชื่อดัง Coldplay ที่มีผู้ชมรอคอยเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงพลังของการแสดงดนตรีที่มีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อการกระตุ้นการท่องเที่ยว 

เอนริก คาซาลส์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของอโกด้า กล่าวว่า ดนตรีเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกได้มาก และแฟนเพลงตัวยงก็เป็นกลุ่มคนที่น่าทึ่ง เพราะพวกเขาพร้อมที่จะเดินทางไปทั่วโลกเพื่อชมการแสดงสดของศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบ ยอดจองที่พักที่เพิ่มขึ้นนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงเสน่ห์ที่ไม่อาจต้านทานของการชมการแสดงดนตรีสด ซึ่งชี้ให้เห็นว่ามีผลมากต่อการตัดสินใจเดินทางของนักเดินทาง

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานเพิ่มเติมว่า ทัวร์คอนเสิร์ต COLDPLAY Music Of The Spheres World Tour ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งประกาศทำการแสดง 6 รอบ ขายตั๋วเข้าชมมากกว่า 200,000 ใบ คาดว่าจะดึงคนดู-นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก