สื่อนอกเผย Foxconn เตรียมกลับมาผลิต หลังหยุดจากการระบาดของ “โควิด-19”

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานอ้างอิงแหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของ “ฟอกซ์คอนน์” บริษัทจากประเทศจีนผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และเป็นผู้ประกอบชิ้นส่วนโทรศัพท์ “ไอโฟน” โดยระบุว่าบริษัทตั้งเป้าเตรียมกลับมาผลิตในอัตรา 50% ของกำลังการผลิตทั้งหมดภายในเดือน ก.พ. 2020 และจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 80% ภายในเดือน มี.ค. 2020 หลังจากจำเป็นต้องยุติการผลิตจากการระบาดของ “โควิด-19”

แหล่งข่าวรายดังล่าวเปิดเผยว่า ประธานบริหารของบริษัทฟ๊อกซ์คอนน์ตั้งเป้าสำหรับกลับมาเริ่มการผลิตที่ระดับ 50% ของกำลังการผลิตทั้งหมดของบริษัท ภายในสิ้นเดือนนี้ โดยทางฟ๊อกซ์คอนเริ่มกลับมาเปิดโรงงานหลายแห่งในจีน เช่น โรงงานทางด้านตะวันออกของเมือง “คุนชาน” ได้กลับมาเปิดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (11 ก.พ. 2020)

อย่างไรก็ตามการขนส่งสินค้านั้นยังคงเป็นปัญหา โรงงานในเมืองเสิ่นเจิ้นและเมืองเจิ้งโจวจำเป็นต้องขยายระยะเวลาการหยุดการผลิตออกไป โดยมีพนักงานเพียง 1 ใน 10 เท่านั้นที่เริ่มกลับมาทำงาน ทั้งนี้โรงงานทั้งสองแห่งเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และฐานการประกอบชิ้นส่วนโทรศัพท์ไอโฟนซึ่งจำเป็นต้องขยายเวลาการหยุดการผลิตเนื่องจากไม่สามารถขนส่งสินค้าได้

ทั้งนี้ ฟ๊อกซ์คอนน์ยังไม่ได้ประกาศยืนยันเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ